Hà Nội: Bé 15 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện khi đang điều trị viêm phế quản

Xã hội 23/11/2020 17:15

Bé 15 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng ho, sốt, được chẩn đoán viêm phế quản. Tuy nhiên trong quá trình điều trị bệnh, bé có diễn biến xấu và đã tử vong.

Thông tin từ BV ĐK Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, bệnh nhi C.H.K.A. (15 tháng tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện ngày 21/11/2020, tại BV ĐK huyện Thạch Thất trong tình trạng ho, sốt (tại nhà 3 ngày). Khi vào viện bệnh nhi được khám và chẩn đoán viêm phế quản.

Hà Nội: Bé 15 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện khi đang điều trị viêm phế quản - Ảnh 1

Bé 15 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện khi đang điều trị viêm phế quản tại BV ĐK Thạch Thất (Ảnh: minh họa)

Trong quá trình điề trị tại khoa Nhi, BV ĐK Thạch Thất, khoảng hơn 15 giờ, ngày 22/11, bệnh nhi có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi và được các bác sĩ kịp thời cấp cứu hút đờm, dãi, thở oxy, đặt nội khí quản, bóp bóng…

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhi diễn biến xấu nhanh chóng và tử vong vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 22/11/2020.

Ngay khi sự việc xảy ra, BV ĐK Thạch Thất đã chia sẻ sâu sắc với gia đình bệnh nhi. Về nguyên nhân dẫn đến bệnh nhi tử vong hiện bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình điều trị, diễn biến bệnh tật của cháu bé và mời tổ chức giám định pháp y.

Bệnh viện cũng đã đình chỉ kíp trực ngày 22/11 để báo cáo về sự việc xảy ra. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân gây tử vong cho cháu bé.

Sau 10 ngày, sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội giờ ra sao?

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở huyện Gia Lâm, Hà Nội đang được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện ĐK Xanh Pôn. Hiện sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi ra sao?

TIN MỚI NHẤT