Giá vàng tăng cao nhất trong lịch sử, phá mốc 50 triệu đồng 1 lượng

Xã hội 06/07/2020 20:59

Bất chấp giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên mở cửa ngày hôm nay (6/7), giá vàng hôm nay trong nước đã tăng lên mốc 50 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử thị trường vàng trong nước.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vừa có hai đợt điều chỉnh giá trong buổi chiều sau khi giá vàng giằng co quanh vùng 49,95 triệu đồng một lượng suốt phiên sáng. Tính đến 16h30, giá mua vào và bán ra vần lượt là 49,64 triệu đồng và 50,02 triệu đồng một lượng. Các loại vàng 5 chỉ, 2 chỉ và 1 chỉ được niêm yết giá bán ra cao hơn khoảng 30.000 đồng.

Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử thị trường vàng trong nước. Trước đó, mức đỉnh được ghi nhận vào năm 2011 chỉ khoảng 49,5 triệu đồng một lượng.

Giá vàng tăng cao nhất trong lịch sử, phá mốc 50 triệu đồng 1 lượng - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay 6/7 tăng lên mốc 50 triệu đồng/lượng. Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, giá vàng thế giới cuối ngày 6/7 lại giảm nhẹ, chỉ còn 1.773,4 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 49,78 triệu đồng/lượng. Như vậy giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 240.000 đồng/lượng.

Lý giải hiện tượng trên, ông Trần Thanh Hải - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần SJC Phú Thọ - cho rằng thị trường vàng đang bị chia lửa bởi các thị trường khác như chứng khoán, nhà đất.Theo ông Hải, trước đây sau khi lao dốc từ mức đỉnh 49 triệu đồng/lượng, giá vàng đã có nhiều năm gần như 'đứng im' ở ngưỡng 36, 37 triệu đồng/lượng và thị trường vàng không có sóng nên nhà đầu tư cũng có tâm lý bớt quan tâm đến vàng.

Còn hiện nay giá vàng đang ở mức quá cao nên người dân cũng có tâm lý ngần ngại. Tuy nhiên theo ông Hải, tâm lý sẽ bớt dần khi giá vàng tăng ổn định trong một thời gian.

Về xu hướng của giá vàng thế giới, theo các chuyên gia, hiện có nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng thế giới đi lên như tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và chưa có vắcxin ngừa.

Thêm vào đó, việc Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR mua vào đến 12,57 tấn vàng và các tổ chức liên tục tăng dự báo mới về giá vàng cũng khiến thị trường vàng được tiếp thêm đà tăng.

TP.HCM: Bị tạm giữ vì thác loạn ma túy tập thể, nhóm "dân chơi" gây phẫn nộ khi vẫn tạo dáng tươi cười để chụp ảnh

Ập vào kiểm tra 2 phòng ở toà nhà Léman Luxury Apartments đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM, công an phát hiện hàng chục "dân chơi" đang thác loạn ma tuý với nhau. Khi công an làm việc lấy lời khai, chụp hình để lập hồ sơ ban đầu, các "dân chơi" thậm chí vẫn tươi cười, tạo dáng.

TIN MỚI NHẤT