GĐ Sở Y tế Đà Nẵng: 'Chúng ta ngủ quên trong chiến thắng, hàng ngày đếm không có ca bệnh'

Xã hội 12/08/2020 09:23

"Thật sự chúng ta đã ngủ quên trong chiến thắng, hàng ngày đếm việc không có ca bệnh. Chúng tôi không ai tưởng tượng được dịch Covid-19 bùng lên ở bệnh viện Đà Nẵng" - bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, chia sẻ.

Ngày 11/8, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết hiện trên địa bàn thành phố đã dỡ phong toả đối với bệnh viện C Đà Nẵng và bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng.

Tuy nhiên, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng hiện vẫn chưa được dỡ bỏ phong toả vì dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Theo bà Yến, bệnh viện C và bệnh viện Chấn thương chỉnh hình được gỡ phong toả đã giúp việc tổ chức khám chữa bệnh cho người dân địa phương trở lại bình thường. Ngoài ra, Đà Nẵng có rất nhiều bệnh viện tư nhân, bệnh viện tuyến quận huyện đảm đương được việc khám chữa bệnh.

GĐ Sở Y tế Đà Nẵng: 'Chúng ta ngủ quên trong chiến thắng, hàng ngày đếm không có ca bệnh' - Ảnh 1

Các bác sĩ Đà Nẵng cùng bác sĩ từ bệnh viện Chợ Rẫy điều trị cho bệnh nhân Covid-19

"Riêng bệnh viện Đà nẵng, hiện chưa khám chữa bệnh thông thường nhưng vẫn tiếp nhận các ca cấp cứu.

Chúng tôi rất lo với cường độ làm việc liên tục trong thời gian dài, anh em bác sĩ, y tá, điều dưỡng sẽ kiệt sức. Khi kiệt sức sẽ có phần ảnh hưởng trong việc khám chữa bệnh bình thường", bà Yến chia sẻ.

Sau 20 ngày chiến đấu với Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện nay các ca bệnh điều trị Covid-19 đang có sự sự hỗ trợ lớn từ các bác sĩ BV Bạch Mai, Chợ Rẫy, đặc biệt là trong các ca bệnh nặng, ca có bệnh nền phức tạp. 

Ngoài ra, đoàn y tế các tỉnh Hải Phòng, Bình Định, Huế đã góp phần giảm tải cho anh em ngành y tế Đà Nẵng.

"Như cán bộ Sở Y tế Đà Nẵng từ khi dịch Covid-19 quay trở lại hôm 23/7, chúng tôi không có thứ 7, chủ nhật.

Mỗi ngày đến 10h đêm mới có thể tắt đèn đi về. Chúng tôi phải làm việc với cường độ rất căng để chỉ đạo, điều hành toàn bộ các hoạt động để đảm bảo tốt nhất cho chuyên môn. Chúng tôi cảm giác kiệt sức, nhưng nhiệm vụ này không ai thay mình được.

Mình ở địa phương nắm được tất cả cho nên không ai chia sẻ được. Bản thân tôi luôn động viên anh em cố gắng, cố gắng hơn nữa", bà Yên tâm sự.

GĐ Sở Y tế Đà Nẵng: 'Chúng ta ngủ quên trong chiến thắng, hàng ngày đếm không có ca bệnh' - Ảnh 2

Ngành y tế Đà Nẵng đang chạy đua cùng cả nước để dập dịch Covid-19

Theo bà Yến, mỗi vị trí công tác của cán bộ trong ngành y tế hiện nay đều rất quý giá, có đóng góp lớn cho ngành. Bà Yến cũng tin tưởng bệnh viện dã chiến Tiên Sơn sắp đưa vào hoạt động sẽ đỡ bớt áp lực cho bệnh viện Đà Nẵng.

"Thật sự là chúng ta đã ngủ quên trong chiến thắng, hàng ngày đếm việc không có ca bệnh. Chúng tôi không ai tưởng tượng được dịch Covid-19 lại bùng lên ở bệnh viện Đà Nẵng. Anh em bệnh viện Đà Nẵng thật sự rất sốc và lãnh đạo thành phố, người dân cũng rất sốc.

Chúng ta bây giờ cần tập trung các nguồn lực để có thể kiểm soát được dịch, khống chế, hạn chế số lượng bệnh nhân lây một cách ít nhất.

Cường độ chúng ta đang làm xét nghiệm liên tục, truy vết liên tục đến khi không có ca dương tính, đó là điều mà chúng tôi và người dân chờ đợi", bà Yến nói.

Giám đốc Sở Y tế cũng bày tỏ niềm tin vào việc chiến thắng Covid-19 khi Đà Nẵng với sự hỗ trợ của cả nước đang từng bước khoanh vùng, dập dịch.

"Tôi chờ đợi ngày mà các bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng hết cách ly, chiến thắng Covid-19 để ra ngoài. Đó là ngày mà tôi có thể thấy anh em bác sĩ, ban giám đốc bệnh viện mà không cần phải đeo khẩu trang và thành phố bình yên trở lại", bác sĩ Yến tâm sự.

Thêm một bệnh nhân Covid-19 tử vong, là ca thứ 17

Sáng nay, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân 431 là trường hợp tử vong thứ 17 kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra tại Việt Nam.

TIN MỚI NHẤT