Bà nội tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu bại não ở Thái Bình đối diện mức án 20 năm tù

Xã hội 05/08/2020 06:00

Luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định qua những thông tin ban đầu, thấy đây là bi kịch trong gia đình. Rất có thể vì thấy cháu nội từ khi sinh ra không bình thường do sinh non, bị bệnh bại não, hở hàm ếch, thường xuyên ốm yếu nên đã tìm cách sát hại cháu để giải thoát khỏi những gánh nặng cho gia đình.

Hai lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa của cháu

Liên quan đến vụ việc bà nội tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu bại não, ngày 4/8, Công an tỉnh Thái Bình đã có thông tin chính thức.

Bà nội tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu bại não ở Thái Bình đối diện mức án 20 năm tù - Ảnh 1

Ngôi nhà của bà L. Ảnh báo Tiền Phong.

Theo đó, qua tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và căn cứ kết quả điều tra ban đầu, ngày 02/8 Công an Thành phố Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, Thành phố Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội giết người.

Bà L. được xác định là người tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu bại não. Bước đầu người này đã thừa nhận hành vi của mình. Bà L. thừa nhận đã 2 lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa rồi cho cháu nội uống.

Được biết, bà L. đang là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình và cũng có mở một phòng khám tư tại xã Tân Bình.

Bà nội tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu bại não ở Thái Bình đối diện mức án 20 năm tù - Ảnh 2

Cán bộ Phòng LĐ-TB-XH thành phố Thái Bình làm việc với xã Tân Bình về vụ việc cháu bé bị đầu độc - Ảnh: Báo Tiền Phong

Đại diện UBND xã Tân Bình cho biết, cháu bé sinh non, khi sinh đã mang bệnh bại não và hở hàm ếch nên ốm yếu, gia đình thường xuyên phải đưa cháu đi viện điều trị. Sau khi bị bà nội đầu độc, hiện cháu vẫn đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Người bà đối diện án 20 năm tù

Liên quan vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) nhận định qua những thông tin ban đầu, thấy đây là bi kịch trong gia đình.

Rất có thể vì thấy cháu nội từ khi sinh ra không bình thường do sinh non, bị bệnh bại não, hở hàm ếch, thường xuyên ốm yếu nên đã tìm cách sát hại cháu để giải thoát khỏi những gánh nặng cho gia đình về trách nhiệm nuôi dưỡng và chăm sóc cháu sau này.

Kết quả giám định chất độc thuốc diệt chuột trong cơ thể cháu bé nếu có khả năng nguy hiểm đến tính mạng thì nghi phạm sẽ phải đối mặt với tội danh Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Trường hợp cháu bé không bị tử vong do được cấp cứu kịp thời thì nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp phạm tội chưa đạt đã hoàn thành (hoàn thành về hành vi nhưng chưa đạt về hậu quả) với khung hình phạt cao nhất đến 20 năm tù.

Tạm giữ hình sự bà nội nghi tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu bại não ở Thái Bình

Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự người phụ nữ tiêm thuốc chuột vào sữa với mục đích đầu độc cháu nội để điều tra, làm rõ vụ việc.

TIN MỚI NHẤT