Bé 4 tháng chết thảm khi điều trị ho bằng biện pháp bấm huyệt

Thế giới 07/12/2019 06:00

Em bé 4 tháng tuổi tại Trung Quốc đã chết sau khi bác sĩ điều trị ho bằng liệu pháp bấm huyệt thay vì cho uống thuốc.

Điều trị ho bằng biện pháp bấm huyệt, bé 4 tháng tuổi tử vong

Theo China Press , mẹ của em bé nhận thấy con gái mình bị ho vào sáng ngày 30 tháng 11 và đưa bé gái đến một bác sĩ gần đó để kiểm tra cổ họng và phổi.

Bác sĩ nói rằng mọi thứ dường như đều ổn và không cần cho bé gái uống thuốc hay tiêm vì bé gái chỉ mới 4 tháng tuổi. Thay vào đó, ông khuyên gia đình cho bé trị liệu bằng phương pháp bấm huyệt. Nghe theo lời bác sĩ, em bé được thực hiện liệu pháp xoa bóp trong 20 phút.

Bé 4 tháng chết thảm khi điều trị ho bằng biện pháp bấm huyệt - Ảnh 1

Sau khi bấm huyệt trở về nhà, bé có biểu hiện sùi bọt mép, chảy máu mũi (Ảnh minh họa)

“Vào thời điểm đó, tôi đã tự hỏi liệu bấm huyệt có phù hợp với một đứa trẻ bốn tháng tuổi hay không, nhưng vì đó là đề nghị của bác sĩ và chúng tôi không hiểu, chúng tôi đã làm theo lời ông ấy. Chỉ đến khi về nhà thay quần áo cho con, chúng tôi mới nhận ra con bé bị sùi bọp mép và chảy máu mũi. Con hoàn toàn không có phản ứng, chúng tôi ngay lập tức gọi xe cứu thương đưa con đến bệnh viện”.

Trong thời gian cấp cứu, các bác sĩ cho biết họ thấy có máu trong khoang mũi đứa trẻ, lúc này bé đã ngừng thở, không còn nhịp tim. Sau mọi nỗ lực cứu chữa, bé đã qua đời vì suy đa tạng.

Bé 4 tháng chết thảm khi điều trị ho bằng biện pháp bấm huyệt - Ảnh 2

Giấy chứng tử ghi nguyên nhân tử vong là suy đa tạng.

Gia đình em bé đã khiếu nại lên Trung tâm dịch vụ Y tế Cộng đồng nơi tiếp nhận bấm huyệt cho bé gái nhưng gia đình vẫn chưa nhận được liên lạc từ phía họ.

Ngày 4/12, họ mới gặp giám đốc trung tâm dưới sự chứng kiến của Phòng Y tế Huyện. Sau khi chứng minh rằng tất cả nhân viên của họ đều là những chuyên gia có bằng cấp, giám đốc cho biết họ đang trong quá trình liên hệ với bên thứ ba để xử lý việc khám nghiệm tử thi của trẻ.

Để điều tra lý do đằng sau cái chết của con gái, cha mẹ không còn cách nào khác ngoài việc đồng ý.

Một phát ngôn viên của văn phòng Y tế Quận cho hay: "Chúng tôi sẽ chờ tới khi kết quả điều tra chính thức được đưa ra và sẽ xử lý vụ việc này theo quy trình của những vụ tranh chấp y tế nghiêm trọng. Phía gia đình cũng có thể kiện ra tòa nếu muốn".

Gia Lai: Người dân bàng hoàng phát hiện thi thể trẻ sơ sinh nặng 3,1kg bị bỏ rơi tại bãi rác

Trên đường đi nhặt rác, người dân phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại bãi rác. Kết quả khám nghiệm cho thấy bé trai nặng khoảng 3,1kg.

TIN MỚI NHẤT