24 tuổi nặng 22kg, chỉ ăn cơm với ớt nuôi em trai tâm thần

Thế giới 20/01/2020 06:00

Wu Huayan, 24 tuổi, đã qua đời trong một bệnh viện ở Quý Châu vào ngày 13 tháng 1 sau nhiều năm suy dinh dưỡng và mắc nhiều bệnh khác vì chế độ ăn uống kham khổ.

Sau khi mất mẹ năm 4 tuổi, cha mất khi Huayan 18 tuổi, Huayan luôn lo lắng về việc điều trị bệnh cho em trai mắc chứng rối loạn tâm thần.

Sống sót nhờ vào khoản trợ cấp 300 nhân dân tệ (1 triều đồng) mỗi tháng, Huayan tiết kiệm bằng cách bỏ bữa sáng, chỉ ăn ớt với cơm hàng ngày. Thậm chí, Huayan ăn ớt bị hỏng để tiết kiệm nhiều tiền hơn.

Huayan giải thích: “Tôi không giống như những đứa trẻ khác có thể xin cha mẹ tiền khi đã tiêu hết, tôi không còn cha mẹ”.

24 tuổi nặng 22kg, chỉ ăn cơm với ớt nuôi em trai tâm thần - Ảnh 1

Huayan chỉ ăn cơm với ớt sống qua ngày để tiết kiệm tiền.

Huayan đã từng lên mạng gây quỹ cho ca phẫu thuật van tim của mình trị giá 2000 tệ vào tháng 10 năm 2019. 24 tuổi nhưng Huayan chỉ cao 1m35, nặng 22kg và bắt đầu cảm thấy mình không khỏe từ năm 2018. Bàn chân Huayan thường sưng lên, cô luôn cảm thấy lờ đờ và đối mặt với vấn đề khó ngủ nhưng cô đã bỏ qua hết các triệu chứng này, từ chối đến bệnh viện.

Huayan được chẩn đoán mắc bệnh van tim và cần phải phẫu thuật ngay. 3 trong số 4 van tim của cô hoạt động không đúng cách.

Mặc dù chỉ trong vòng vài ngày, Wu đã gây quỹ được 60.000 - 70.000 tệ - vượt dự kiến ban đầu nhưng cuối cùng, ca mổ không được tiến hành vì cô quá nhẹ cân.

24 tuổi nặng 22kg, chỉ ăn cơm với ớt nuôi em trai tâm thần - Ảnh 2

Không thể phẫu thuật vì quá nhẹ cân, Huayan đã qua đời khi giấc mơ còn dang dở. 

Huayan là sinh viên năm 3 một trường cao đẳng. Để có tiền trang trải, lo cho người em, cô cũng làm thêm nhiều công việc để có thêm thu nhập. Chính vì là một người tự lập nên trước khi kêu gọi quyên góp, Huayan do dự rất lâu vì sợ làm phiền người khác.

Ngay cả khi đã nhập viện, cô vẫn mong được trở lại trường và mơ ước trở thành kế toán ở ngân hàng.

Huayan chia sẻ: “Tôi hi vọng mình sẽ nhanh bình phục. Năm tới, tôi phải thi rồi. Tôi muốn có việc làm và kiếm được tiền bằng chính khả năng của mình”.

Trung Quốc: Sau khi ly hôn phải nuôi cả 2 con, ông bố trở nên nhẫn tâm

Tức giận vì vợ đòi ly hôn cộng thêm phiền phức khi phải nuôi con, ông bố nhẫn tâm giết hại con trai rồi phi tang thi thể dưới ao.

TIN MỚI NHẤT