Trong ngày cưới, mẹ chồng trao cho tôi số vàng khủng tới 20 cây nhưng ngay sau đó bà liền đòi lại với lý do vô cùng nực cười

Tâm sự gia đình 08/08/2020 02:18

Trong ngày cưới nhìn người đeo lủng lẳng vàng tôi không ngờ mình lại có giá đến mức thế nhưng khi mẹ chồng gọi vào phòng thì tôi vỡ mộng thật sự.

 mẹ chồng đã lên trao tặng tôi rất nhiều vòng và kiềng làm bằng vàng, tính sơ bộ khoảng 20 cây.

Thật không ngờ nhà chồng tôi lại hào phóng trao tặng số vàng lớn như thế khiến tôi thấy mình trở thành cô dâu có giá và cao quý vô cùng. Thế nhưng tôi chưa kịp động chạm vào những thứ giá trị đó, đã bị mẹ chồng gọi vào phòng nói là cho xin lại vòng kiềng để trả cho người ta.

Bà đang tiến lên định tháo vàng ra thì tôi nói: "Số vàng này mẹ đã trao cho vợ chồng con, công khai trước tất cả mọi người rồi, thế thì bây giờ phải thuộc về chúng con chứ. Nếu mẹ muốn lấy lại thì cũng phải ra chỗ đông người công khai xin lại".

Nghe đến đây mẹ chồng căng mắt ra nhìn tôi rồi gọi cả nhà vào tường thuật lại những câu mà con dâu nói. Bố chồng gắt lên mắng mẹ là đã không có còn thích khoe của, tự nhiên đi thuê cả đống vàng về đeo trong một ngày tốn mất mấy triệu đồng. Rồi bố cũng nhỏ nhẹ khuyên tôi nên trả lại vàng cho mẹ chồng đem đi trả cho người ta chứ để đến hôm sau sẽ bị phạt tiền gấp đôi.

Không muốn làm khó bố mẹ chồng nữa nên tôi đành trút hết vàng ra trả họ cho xong nhưng vẫn còn ấm ức.

Trong ngày cưới, mẹ chồng trao cho tôi số vàng khủng tới 20 cây nhưng ngay sau đó bà liền đòi lại với lý do vô cùng nực cười - Ảnh 1

Chồng tôi bảo chuyện đã qua rồi cho qua đào lại làm gì. (Ảnh minh họa)

Cho đến một ngày tôi dọn dẹp phòng của bố mẹ, thấy có một chiếc hộp cũ kỹ để sâu trong gầm tủ, vốn bản tính tò mò nên tôi đã mở ra xem có thứ gì trong đó không?

Tôi rất bất ngờ, đó là toàn bộ trang sức mà mẹ chồng đã trao tặng tôi trong ngày cưới. Thì ra bà đã nói dối vợ chồng tôi, đó là tài sản của hai ông bà chứ không phải là đồ đi thuê. Không thể bình tĩnh được nữa, tôi cầm chiếc hộp ra hỏi và mẹ chồng đã công nhận là số vàng tiết kiệm cả đời của bà.

Tôi bảo là hôm cưới mẹ đã trao cho vợ chồng tôi thì suốt thời gian vừa rồi bà chỉ cầm giúp thôi chứ quyền sở hữu vẫn là của chúng tôi. Mẹ chồng đuối lý liền bảo vàng là của bà, bà thích cho thì cho thích đòi thì đòi, chẳng ai có quyền quản lý số vàng đó ngoài bà cả.

Không chấp nhận được nên tôi kể với chồng chuyện này. Chồng tôi bảo chuyện đã qua rồi cho qua đào lại làm gì, mẹ không cho thì thôi.

Số vàng đó đã công khai trước cả hai họ là thuộc về chúng tôi, bây giờ mẹ chồng chỉ là cầm giúp, theo mọi người tôi phải làm sao để bà chịu trả lại tài sản đó đây? Nào có chuyện trao tặng con dâu rồi lại đòi về cất kỹ như thế được. Chẳng lẽ tôi phải gánh tiếng với hai bên nội ngoại bạn bè đồng nghiệp rằng được nhà chồng trao cho số vàng khủng, nhưng thực chất chẳng được cái gì?

Nửa đêm hoảng hồn thấy người đàn ông lạ trên giường, mẹ chồng chạy xộc vào nói một câu khiến tôi chết lặng

Nửa đêm, mùi thuốc lá nồng nặc từ người đàn ông nằm cạnh làm tôi thức giấc, đồng thời cũng phơi bày bí mật của mẹ chồng. Vì chồng tôi không hề biết hút thuốc...

TIN MỚI NHẤT