Nhà trai thẳng thừng thông báo chỉ mời 5 mâm khách đến dự cưới, mẹ em đập bàn phản đối nhưng sau khi nghe lý do lại gật đầu lia lịa

Tâm sự gia đình 15/03/2021 10:57

Em tưởng mẹ sẽ gay gắt lắm. Ai ngờ càng nghe, bà càng thấy đúng.

Em chuẩn bị kết hôn, nhưng đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn chưa được ngã ngũ. Người lớn thì muốn làm theo ý mình, còn em và người yêu cảm thấy đó vẫn không phải là lựa chọn tốt nhất.

Trải qua 6 năm yêu nhau, em muốn tổ chức đám cưới vì tin rằng đã đến lúc cả hai về chung một nhà. Bố mẹ hai bên cũng rất ủng hộ quyết định này. Trước đó, mẹ em còn nói sẽ mời nhiều bạn bè quan khách của mình đến dự. Đám cưới cũng sẽ được bà đầu tư thật hoành tráng. Sau khi tổ chức xong, bọn em có thể đi nước ngoài hưởng tuần trăng mật.

Tính mẹ em phóng khoáng là vậy, còn nhà người yêu em thì hoàn toàn trái ngược. Khi bàn đến vấn đề cỗ bàn, mẹ người yêu luôn có ý phải tiết kiệm hết mức có thể. Thậm chí bà còn gạt bỏ chuyện đi du lịch của các con.

Biết ý định của mẹ người yêu, em đã rất lo trong buổi gặp mặt, hai bên gia đình sẽ không tìm được tiếng nói chung. Quả thật đúng như những gì em đoán, mẹ em rất giận dữ khi biết nhà trai muốn tổ chức đơn giản, đã vậy khách mời cũng chỉ có 5 mâm.

Nhà trai thẳng thừng thông báo chỉ mời 5 mâm khách đến dự cưới, mẹ em đập bàn phản đối nhưng sau khi nghe lý do lại gật đầu lia lịa - Ảnh 1

Nếu không tổ chức bây giờ, em e sau này sinh con, bận rộn lại càng khó hơn. (Ảnh minh họa)

Nghĩ nhà trai xem thường gia đình mình, mẹ em đứng dậy đập bàn tuyên bố hủy hôn. Nhưng mẹ người yêu em rất khéo léo. Bà kéo mẹ em xuống rồi từ tốn giải thích không phải vì gia đình bên ấy tiếc tiền. Chỉ là đợt này đang có dịch viêm phổi do virus corona. Nếu tụ tập đông người cũng không phải là cách hay. Chưa kể bây giờ, em còn đang mang bầu nên cần đề phòng tuyệt đối.

Điều em không ngờ là mẹ lại ủng hộ ý kiến này. Vừa rồi về nhà, mẹ em còn nói sẽ rút gọn khách mời xuống, chỉ còn khoảng 15 mâm mà thôi. Kế hoạch đi tuần trăng mật ở nước ngoài cũng bị hủy vì mẹ chỉ muốn em ở nhà.

Nghe mẹ nói, em thấy buồn quá. Cả đời mới tổ chức một đám cưới, em không muốn ngày vui của mình lại phải kiêng dè điều gì. Nhưng nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, việc mà người lớn lo lắng cũng rất có lý.

Bây giờ người yêu em đưa ra hai sự lựa chọn. Một là tổ chức trong tháng này thì phải giảm bớt lượng khách và tối giản nhất có thể. Hai là đợi em sinh con xong sẽ làm đám cưới, lúc ấy muốn tổ chức to hay nhỏ đều do em quyết định.

Em biết bây giờ chọn cách nào cũng không thấy thoải mái. Nếu không tổ chức bây giờ, em e sau này sinh con, bận rộn lại càng khó hơn. Các chị giúp em với, em nên chọn hoãn lại hay tiếp tục đám cưới này đây?

 (nguyenmore...@gmail..com)

Về ra mắt cô gái xin bát nước chấm riêng liền bị cả nhà người yêu dè bỉu, còn bạn trai thì mắng xơi xơi: "Bỏ ngay tính tiểu thư đi, nhà tôi bao đời chung chạ có sao đâu?"

"Cô thì thượng đẳng rồi. Cô chê gia đình chúng tôi nghèo và dốt nát, không hiểu biết như cô chứ gì? Tôi là con trai trưởng nên sẽ không có chuyện ra ở riêng đâu, cô đừng có mà tính chuyện đó nhé. Không có đâu"- Chàng trai xổ một tràng vào bạn gái.

TIN MỚI NHẤT