Chồng vốn tiết kiệm từng đồng đột nhiên lại ăn tiêu bạt mạng, tôi không hiểu cho đến khi nhìn tờ giấy vò nát trong sọt rác

Tâm sự gia đình 28/09/2020 17:00

Một người căn cơ từng chút một như chồng tôi, bây giờ đột nhiên lại chi tiêu sát phạt khiến tôi bất ngờ vô cùng.

Chồng tôi từng là người đàn ông đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành. 6 năm làm vợ anh, tôi chưa bao giờ thấy anh chủ động mua quần áo. Mọi thứ anh dùng, từ đôi tất đến áo lót đều là tôi mua. Mà mỗi lần thấy vợ sắm cho đồ mới, anh còn càu nhàu nói tôi tiêu xài lãng phí.

Nghe qua thì mọi người nghĩ chúng tôi có hoàn cảnh khó khăn, nhưng thực chất thu nhập mỗi tháng của chúng tôi vào khoảng 40 triệu đồng. Nhà cửa khi mua đều không vay mượn, con cái học hành cũng chẳng tốn kém mấy nên với số tiền ấy, chúng tôi hoàn toàn có thể chi tiêu thoải mái.

Vậy mà chồng tôi luôn bắt vợ phải tiết kiệm tiền nhiều nhất có thể. Hôm nào tôi đổi bữa, mua hải sản hay đồ đắt tiền, kiểu gì hai vợ chồng cũng cãi nhau, thế nhưng dạo này chồng tôi lại thay đổi một cách khó hiểu.

Bình thường tôi phải dấm dúi tiền cho bố mẹ đẻ, không bao giờ dám nói với chồng. Vậy mà hôm vừa rồi, trong sinh nhật thứ 50 của mẹ tôi, chồng rút trong ví ra một tập tiền 500 nghìn mừng tuổi khiến ai cũng bất ngờ. Trước khi cả nhà ra về, mẹ còn kéo tôi lại để hỏi rốt cuộc đã xảy ra việc gì?

Chồng vốn tiết kiệm từng đồng đột nhiên lại ăn tiêu bạt mạng, tôi không hiểu cho đến khi nhìn tờ giấy vò nát trong sọt rác - Ảnh 1

Cuối cùng, chồng tôi cũng thừa nhận anh đã có ý muốn ra đi nhẹ nhàng nên đã giấu vợ con. (Ảnh minh họa)

Chưa hết, chồng tôi bắt đầu làm những việc trước đây anh chưa bao giờ làm. Anh bắt đầu mua sắm quần áo, giày dép và đi ra ngoài là lại ăn diện. Nhìn thấy chồng thay đổi quá nhanh, tôi còn bất ngờ và nghĩ anh có người phụ nữ khác bên ngoài, nhưng sự thật lại đau lòng hơn thế.

Bình thường tôi không thích đọc sách nên chẳng bao giờ bước vào phòng đọc. Hôm ấy là ngày nghỉ, tôi ở nhà nên mới vào dọn dẹp cho chồng. Khi chuẩn bị đem rác đi đổ, tôi thấy một cuốn sổ khám bệnh giấu dưới một cuốn sách khác. Linh tính mách bảo, tôi cầm lên và giật mình khi đọc được những dòng chữ trong đó. Chồng tôi được chẩn đoán bị ung thư tuyến tụy nhưng lại giấu vợ. Có lẽ đó cũng là nguyên nhân khiến anh đột ngột thay đổi cách sống.

Ngay ngày hôm đó, tôi đã gọi chồng về sớm để nói chuyện. Cuối cùng, chồng tôi cũng thừa nhận anh đã có ý muốn ra đi nhẹ nhàng nên đã giấu vợ con. Bao lâu nay anh tiết kiệm từng đồng từng hào, bây giờ anh chỉ muốn được thoải mái tiêu tiền để không còn nuối tiếc gì nữa. Khi tôi khuyên chồng đến bệnh viện điều trị, anh nhất quyết không đồng ý, còn bắt tôi giữ kín chuyện này mọi người ạ. Bây giờ tôi rối trí quá, tôi có nên kể chuyện này cho bố mẹ chồng để ông bà khuyên can anh không?

Phụ nữ một đời chồng ơi, dù trời có sập cũng hãy nhớ 4 chữ vàng này

Người phụ nữ một đời chồng đừng vội từ bỏ hạnh phúc, dù trời có sập trước mắt, dù có mò mẫm trong đêm đen cũng hãy nhớ thật kỹ 4 chữ vàng này.

TIN MỚI NHẤT