Chàng rể đòi tiền mẹ vợ khi được yêu cầu ở nhà một ngày chăm con: “Cú vả” cực đau dành cho cô vợ và bài học lớn cho phụ nữ khi chọn chồng

Tâm sự gia đình 28/02/2021 15:55

Nhiều khi, con gái hối hận nhất trong cuộc đời chính là việc cãi lời bố mẹ để kết hôn. Họ đã tự tay đưa vào nhà một nguy cơ phá tan hạnh phúc mà chẳng hề hay biết.

Cha mẹ luôn yêu thương và chiều chuộng con cái của mình. Tuy nhiên, đôi khi vì sự chiều đó mà họ đã tiếp tay cho chính hành động sai trái của con. Chồng con là chuyện cả đời, bởi thế chọn chồng là một điều vô cùng quan trọng. Những người trẻ nên lắng nghe cha mẹ của mình một chút, đừng nằng nặc chọn chồng theo ý mình rồi nhận về cay đắng sau này.

01

Khi cô con gái dẫn người yêu về nhà ra mắt, cô Hương đã không ưng ý một chút nào. Gia cảnh của anh chàng đó chỉ ở mức trung bình, quê hương lại quá xa xôi, nhà nhiều chị em gái. Linh - con gái cô vốn xuất thân tiểu thư, nhà con một, chưa hiểu nỗi vất vả của chuyện lấy chồng xa.

Thế nhưng Linh không chịu sự thuyết phục, vì tình yêu mà trở nên ngoan cố. Thậm chí cô còn tuyệt thực để ép bố mẹ đến cùng. Không thể ngăn con, cô Hương đành đồng ý.

Nhưng lấy nhau thì phải có nhà cho cặp đôi ở riêng, cô Hương đành phải dốc hết tiền tiết kiệm dưỡng già, mua cho con một căn hộ gần nhà mình. Nhà người yêu Linh thì đương nhiên không nhờ vả gì được rồi, bởi thế những chuyện to lớn này chỉ có hai vợ chồng cô chạy vạy nghĩ cho con gái.

Sau đó Linh có thai, thấy con gái vất vả, đi xe máy không an toàn, cô và chồng tiếp tục cố gắng dùng số tiền còn lại, mua cho hai vợ chồng một chiếc ô tô. Trước đóng góp của bố mẹ vợ, con rể chỉ nói vài câu cảm ơn lạnh nhạt như đó là nghĩa vụ họ phải thế.

Chàng rể đòi tiền mẹ vợ khi được yêu cầu ở nhà một ngày chăm con: “Cú vả” cực đau dành cho cô vợ và bài học lớn cho phụ nữ khi chọn chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Về chuyện này, nhiều lúc cô Hương cũng chạnh lòng nhưng nghĩ rằng hạnh phúc của con gái là nhất nên vợ chồng cô nín nhịn. Sau này, con gái sinh cháu trai, vợ chồng cô tiếp tục hành trình chăm sóc cho con, cho cháu, trông con cho hai vợ chồng Linh đi làm. Kể cả chuyện chợ búa bếp núc, cơm nước, vợ chồng cô Hương cũng ở nhà quán xuyến cả. Đương nhiên tiền túi là hai vợ chồng cô bỏ ra.

Mặc dù bình thường Linh cũng đưa cho bố mẹ vài triệu một tháng. Tuy vậy con rể thường ngăn cản rồi “chữa cháy” bằng việc nói rằng người trong một nhà không cần hành động xa cách như thế.

Nhiều khi, con gái hối hận nhất trong cuộc đời chính là việc cãi lời bố mẹ để kết hôn. Họ đã tự tay đưa vào nhà một nguy cơ phá tan hạnh phúc mà chẳng hề hay biết.

02

Công việc chăm sóc cháu kéo dài suốt 3 năm như thế. Trong 3 năm nay, dường như chỉ có đi ngủ là hai vợ chồng lại về nhà riêng, còn không, sáng sớm họ đều dậy sớm, đi bộ qua nhà con gái để nấu đồ ăn sáng cho cháu, chăm cháu để hai vợ chồng Linh đi làm.

Nếu ai hỏi vì sao vợ chồng cô không ở chung thì con rể không muốn. Thậm chí ban đầu khi biết chuyện họ mua nhà, tự mình đứng tên chứ chưa phải là vợ chồng Linh, con rể còn tỏ ra giận dỗi.

Tuy nhiên, một lần khi đang ở nhà trông cháu thì bố Linh bị ngất xỉu. May có hàng xóm nên đã gọi cứu thương, đưa ông vào bệnh viện. Lúc ấy Linh vừa đi công tác, không thể nào quay về ngay được.

Không có cách nào khác, cô Hương gọi cho con rể và bảo anh ta nghỉ việc về nhà trông con để cô vào bệnh viện với chồng. Tình hình thật sự nguy cấp, cô Hương vô cùng sốt ruột chẳng biết nên làm sao.

Kết quả, anh con rể thủng thẳng nói một câu khiến cô chết điếng: “Công việc của con quan trọng lắm, nghỉ một hôm bị trừ 500 nghìn. Nếu mẹ nhất quyết muốn con về nhà thì cho con xin 500 nghìn mỗi ngày”.

Câu nói lạnh lùng, vô tâm và vô trách nhiệm của con rể khiến cô Hương lạnh sống lưng. Lúc đó cô choáng váng nhưng không nói nên lời. Vội vàng gửi cháu cho hàng xóm, cô vào bệnh viện với chồng.

Chàng rể đòi tiền mẹ vợ khi được yêu cầu ở nhà một ngày chăm con: “Cú vả” cực đau dành cho cô vợ và bài học lớn cho phụ nữ khi chọn chồng - Ảnh 2

Cũng may tình hình không nghiêm trọng nên chồng cô được cho ra viện luôn. Tối hôm đó, con gái cũng hủy chuyến công tác, về nhà.

Sau khi biết chuyện chồng mình đối xử với bố mẹ như thế, Linh vô cùng phẫn nộ. Thái độ dửng dưng đến lạnh người này của chồng chính là một "cú vả mặt" đích thực dành cho Linh sau việc kiên quyết đòi cưới anh ta.

Cộng với 3 năm qua, nhiều vấn đề tích tụ lại, cảm thấy chồng mình quá mức vô trách nhiệm, coi thường bố mẹ, Linh quyết định ly hôn. Anh con rể chẳng có bất cứ một thứ gì bởi cả nhà lẫn xe đều đứng tên bố mẹ vợ hết cả.

Nhiều khi, phải mất một thời gian dài thì bộ mặt thật của một con người mới được bộc lộ hoàn toàn. Trong hôn nhân, nếu như thái độ của con rể với bố mẹ vợ quá mức càn rỡ, quá quắt thì chẳng cô con gái nào có thể chịu được. Đến mức này, hôn nhân chẳng cần ai tác động cũng dần dần rạn nứt.

03

Trước khi tiến đến hôn nhân, có một giai đoạn là giai đoạn tìm hiểu lẫn nhau. Thời gian này, các chàng trai, cô gái hãy cố gắng hiểu thật kỹ càng về đối phương để xem có thể gắn bó với nhau không.

Tuy nhiên, thời điểm đó nhiều người mờ mắt vì tình yêu, chẳng thể nhận ra được các điểm xấu của đối phương. Đến lúc đó, bố mẹ họ lại là một “cửa ải” giúp họ nhìn nhận tất cả.

Lời của phụ huynh nào thì tựu trung cũng chỉ muốn tốt cho con cái họ. Nếu như họ không chắc chắn về một ai, các cô gái nên nhìn nhận lại toàn bộ sự việc. Bố mẹ sống hơn mình hàng chục năm, chắc chắn kỹ năng nhìn người cũng hơn mình nhiều lần. Bởi vậy, đừng vì quá mức chìm đắm vào tình yêu mà coi nhẹ đi tất cả.

Nếu như bố mẹ chỉ vì con cái quá mức đòi hỏi mà đành gật đầu đồng ý đám cưới, họ không thật tâm muốn gả thì các cô gái nên xem xét lại. Chẳng phải ngẫu nhiên mà chuyện bị ngăn cản diễn ra đâu.

Chàng rể đòi tiền mẹ vợ khi được yêu cầu ở nhà một ngày chăm con: “Cú vả” cực đau dành cho cô vợ và bài học lớn cho phụ nữ khi chọn chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mối quan hệ bố mẹ vợ và con rể cũng phức tạp chẳng kém gì bố mẹ chồng và nàng dâu. Nếu như nàng dâu phải có nghĩa vụ và trách nhiệm chăm sóc cho bố mẹ chồng thì ở chiều ngược lại, những anh con rể cũng nên như thế. Đừng bao giờ cho rằng chuyện được chăm nom, lo nghĩ cho là nghĩa vụ của bố mẹ. Chỉ có tình thương mới khiến họ như vậy thôi, đừng khiêu chiến giới hạn của những bậc phụ huynh.

Câu chuyện này cũng là một bài học lớn dành cho các cô gái trong việc chọn chồng. Hãy biết nhìn lại mọi thứ trước khi quyết định gắn bó trọn đời với bất cứ ai.

Nàng dâu “thâm niên” 20 năm đúc rút trải nghiệm “xương máu”: Mẹ chồng không bao giờ coi con dâu là con gái nên đừng miễn cưỡng coi mẹ chồng như mẹ đẻ

Lẽ tất nhiên, bạn không phải là con gái ruột của bà, mẹ chồng cũng không phải là mẹ đẻ của bạn nên thật khó để cùng hòa nhập vô điều kiện và bao dung dễ dàng cho nhau.

TIN MỚI NHẤT