Trẻ hay già không quan trọng, người phụ nữ có 7 dấu hiệu này nghĩa là sức đề kháng thật sự vượt trội, có thể chống được rất nhiều bệnh tật

Sức khỏe 02/07/2020 08:34

Theo The Healthy, những phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn, làn da khỏe, hơi thở thơm tho... là người có sức đề kháng tốt và rất khỏe mạnh.

Trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, có một sức khỏe tốt là mong muốn của tất cả mọi người. Nhưng làm sao để biết chúng ta có sức đề kháng tốt hay không? Điều ấy không chỉ đến từ việc bạn ít khi đau ốm hay độ tuổi của bạn mà còn bộc lộ rất nhiều qua các dấu hiệu trên cơ thể.

Chuyên trang về sức khỏe The Healthy đã thực hiện một cuộc phỏng vấn trên các chuyên gia y tế thuộc nhiều khoa khác nhau như: Bác sĩ đa khoa, bác sĩ phẫu thuật, nhà tâm lý học, nhà dinh dưỡng học, bác sĩ da liễu... để cho bạn thấy khi bạn có một sức khỏe tốt, cơ thể bạn sẽ tiết lộ những tín hiệu như thế nào.

1. Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn

Với phụ nữ đến tuổi trưởng thành, kinh nguyệt là một điều rất quan trọng. Có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn (kéo dài từ 27 - 35 ngày) cho thấy chị em thật sự có sức khỏe sinh sản tốt. Đồng thời, điều này cho thấy mức độ hormone cân bằng từ não xuống buồng trứng.

Ngược lại, theo bác sĩ nội tiết sinh sản Janet Choi (New York, Mỹ) một người phụ nữ có sức khỏe không tốt vì thừa cân hoặc thiếu cân sẽ có thời gian rụng trứng không theo quy định vì vậy kinh nguyệt sẽ không đều đặn.

2. Bạn có mái tóc dày và móng tay chắc khỏe

Theo tiến sĩ Arielle Levitan, người sáng lập ra tổ chức Vous Vitamin cho biết: Mái tóc dày, mọc nhanh và ngón tay chắc khỏe là dấu hiệu của một người có sức đề kháng tốt. Ngược lại, người có mái tóc mỏng, móng giòn, dễ gãy thường là dấu hiệu của sự thiếu hụt dinh dưỡng rõ rệt như thiếu chất sắt, vitamin D và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Trẻ hay già không quan trọng, người phụ nữ có 7 dấu hiệu này nghĩa là sức đề kháng thật sự vượt trội, có thể chống được rất nhiều bệnh tật - Ảnh 1

Ngón tay chắc khỏe là dấu hiệu của một người có sức đề kháng tốt.

3. Bạn có hơi thở thơm tho 

Theo tiến sĩ David Borenstein, người sáng lập tổ chức Manhattan Integrative Medicine: Mùi hơi thở là "đầu mối" tiết lộ sức khỏe tổng thể bởi phần lớn chức năng miễn dịch của bạn diễn ra trong ruột. Hơi thở thơm mát là một dấu hiệu tốt cho thấy sức khỏe đường ruột của bạn được cân bằng. Ngược lại, hơi thở có mùi trái cây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường, hơi thở có mùi có thể liên quan đến trào ngược, mùi tanh có thể có nghĩa là suy thận, miệng chua có thể là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ.  

4. Da bạn trông khỏe mạnh

Tiến sĩ Fred G. Fedok, Chủ tịch Viện Hàn lâm Phẫu thuật Thẩm mỹ và Chỉnh hình Hoa Kỳ cho biết: Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể người. Tình trạng da mặt và cổ không chỉ phản ánh đặc điểm di truyền và sức khỏe của người đó mà còn phản ánh tác động của các yếu tố môi trường. Nếu màu sắc của da đều màu chứng tỏ bạn là người khỏe mạnh.

Trẻ hay già không quan trọng, người phụ nữ có 7 dấu hiệu này nghĩa là sức đề kháng thật sự vượt trội, có thể chống được rất nhiều bệnh tật - Ảnh 2

5. Bạn dành thời gian để tập luyện thể dục

Những người khỏe mạnh luôn có thời gian để tập luyện thể dục thể thao. Theo chuyên gia dinh dưỡng và lối sống Keith Ayoob: Tập luyện có lợi cho mọi bộ phận trên cơ thể chúng ta. Tập luyện giúp đốt cháy chất béo cơ thể dư thừa, cải thiện lưu thông đến cơ bắp và tứ chi, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, tăng oxy cho tất cả các cơ và các bộ phận, giúp bạn ngủ ngon hơn.

6. Bạn có chế độ ăn khoa học

Bạn có ăn đủ rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các nguồn canxi không? Chỉ cần trả lời câu hỏi này bạn sẽ biết mình có phải một người có chế độ ăn uống lành mạnh hay không.

Vì sao? Theo chuyên gia dinh dưỡng và lối sống Keith Ayoob, đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng hầu hết mọi người đều đang ăn thiếu, chỉ có khoảng 3% dân số trên thế giới có thể ăn đủ những món này.

Trẻ hay già không quan trọng, người phụ nữ có 7 dấu hiệu này nghĩa là sức đề kháng thật sự vượt trội, có thể chống được rất nhiều bệnh tật - Ảnh 3

7. Cảm thấy ngon miệng khi ăn 

Nhiều người thường chỉ quan tâm đến việc hạn chế khẩu phần ăn hoặc chọn những món ăn tẻ nhạt cho mình, điều này khiến họ không hài lòng về bữa ăn và dễ bị ăn quá nhiều vào thời điểm cuối ngày.

Ngược lại, nếu bạn thấy ngon miệng nghĩa là bạn rất giỏi trong việc phân bổ đồ ăn lành mạnh và đồ ăn ngon như vậy lượng thực phẩm của bạn cũng sẽ trở nên đa dạng hơn.

Ngoài ra, theo tiến sĩ Grossan một người khỏe mạnh thường thích nấu ăn và cho thêm gia vị bởi điều này cho thấy họ có cảm giác bình thường về mùi và vị. Những người bị mất khứu giác sẽ không thể cảm thấy ngon miệng hoặc nấu ăn giỏi.

Những người phụ nữ sống thọ và trẻ lâu thường dậy sớm làm 4 việc và thực hiện nguyên tắc "3 ÍT - 3 NHIỀU" này khi ở tuổi 45

Theo Y học Trung Quốc, 45 tuổi được mệnh danh là "thời kỳ hoàng kim của việc duy trì sức khỏe" bởi sau tuổi này sức khỏe chúng ta ngày một giảm sút và nhanh lão hóa hơn.

TIN MỚI NHẤT