“Ngay khi nhận phòng khách sạn nên đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu”: bạn sẽ rùng mình khi biết sự thật sau lời khuyên này

Sức khỏe 14/01/2021 11:04

Nhân viên khách sạn khuyên khách nên lấy ấm siêu tốc đun nước sôi rồi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng, vì sao lại làm như vậy?

Ngày nay, ấm đun nước/ ấm siêu tốc chạy bằng điện là vật dụng được cung cấp miễn phí cho khách thuê phòng khách sạn, từ bình dân cho tới hạng sang đều có. Tuy nhiên vật dụng này lại ẩn chứa những câu chuyện sẽ khiến bạn rùng mình.

“Ngay khi nhận phòng khách sạn nên đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu”: bạn sẽ rùng mình khi biết sự thật sau lời khuyên này - Ảnh 1

Ấm siêu tốc không “sạch sẽ” như bạn nghĩ

Mới đây, trang Sohu Trung Quốc đã dẫn lời nhân viên dọn phòng ở một khách sạn cao cấp, khuyên mọi người nên lấy ấm siêu tốc đun nước sôi rồi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng. Vì trên thực tế, chẳng ai biết khách thuê trước đã làm những gì với chiếc ấm đó. Nhân viên dọn phòng chỉ có thể kiểm tra qua, kỹ lắm là tráng lại bằng nước lã trước khi khách mới nhận phòng. Chính vì vậy, bạn nên làm hành động trên trước khi sử dụng ấm đun nước để diệt khuẩn, đảm bảo an toàn.

Từng có trường hợp phát hiện… đồ lót và tất của khách thuê phòng bên trong ấm đun nước khi người này khử trùng đồ nhưng quên lấy ra. Vô số trường hợp khác khách nấu mì, nấu canh, luộc hải sản… bằng ấm siêu tốc. Vậy nên mới nói không thể hình dung chiếc ấm trong phòng bạn từng ra sao.

“Ngay khi nhận phòng khách sạn nên đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu”: bạn sẽ rùng mình khi biết sự thật sau lời khuyên này - Ảnh 2

Clip du khách luộc hải sản trong phòng khách sạn từng gây bão MXH một thời

Bên cạnh đó, bồn cầu cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn và khó kiểm soát tình trạng vệ sinh trong phòng khách sạn. Các nhân viên dọn phòng cũng không đủ thời gian để khử trùng bằng dung dịch hoá học thường xuyên. Vì vậy, bạn có thể chủ động khử trùng bề mặt bồn cầu - nơi tiếp xúc trực tiếp với da chúng ta. Vừa đun ấm nước để khử trùng ấm, đổ lên bề mặt bồn cầu khử trùng luôn một thể - tiện cả đôi đường.

4 món nướng vỉa hè nên hạn chế mua, ăn chưa chắc đã ngon mà còn chứa toàn bí mật bạn không muốn nghe đâu

Những món nướng vỉa hè thơm nức mũi nhưng ẩn chứa nhiều hiểm hoạ lắm đó.

TIN MỚI NHẤT