Đau nhức xương khớp báo hiệu bệnh gì? Phương pháp điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả

Sức khỏe 09/07/2020 18:55

Đau nhức xương khớp là tình trạng xương khớp bị tổn thương, trước đây những triệu chứng này thường chỉ xuất hiện ở độ tuổi trung niên trở lên. Nhưng hiện nay, do tính chất công việc mà tình trạng người trẻ bị đau nhức xương khớp ngày càng gia tăng. Theo một thống kê gần đây, cứ 100 người trong độ tuổi từ 25- 45 thì có khoảng 27 người bị đau lưng, 20 người bị đau vai và 8 người bị đau khớp.

Dấu hiệu, nguyên nhân đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp thường có dấu hiệu rõ ràng và dễ nhận biết, các triệu chứng ban đầu của bệnh thường là đau vùng vai gáy, đau ở gót chân hoặc đau ở các khớp…Theo các thầy thuốc tại phòng khám YHCT Cộng Hoà, có 2 nguyên nhân chính khiến người bệnh đau nhức xương khớp. Đó là đau nhức xương khớp cơ học và đau nhức xương khớp do viêm.

 Đau nhức xương khớp báo hiệu bệnh gì? Phương pháp điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả - Ảnh 1

Với tình trạng đau nhức xương khớp cơ học, cơn đau thường xuất hiện khi người bệnh vận động và giảm xuống khi người bệnh nghỉ ngơi. Ngoài ra người bệnh cũng có thể có triệu chứng khác như cứng khớp, gây hạn chế vận động. Nguyên nhân gây đau khớp cơ học được cho là do các bệnh loãng xương, hoại tử xương hoặc chấn thương gây ra.

Ngược lại, đau nhức xương khớp do viêm thì các triệu chứng thường xuất hiện liên tục và không dứt. Cơn đau kéo dài ngay cả khi người bệnh nghỉ ngơi và không vận động, ngoài ra cơn đau còn đi kèm theo các triệu chứng khác như sưng, nóng đỏ khớp. Các bệnh lý như bệnh gout, bệnh thấp khớp hay viêm khớp dạng thấp… là nguyên nhân chính gây đau nhức do viêm.

Biến chứng và cách phòng tránh bệnh xương khớp

Hầu hết những bệnh về xương khớp đều không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên nó lại gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và công việc của bệnh nhân. Những biến chứng tiêu biểu có thể kể đến là mệt mỏi, trầm cảm hoặc biến dạng khớp. Đặc biệt, với trường hợp biến dạng khớp nặng, bệnh có thể gây bại liệt, khiến người bệnh mất hoàn toàn khả năng vận động.

 Đau nhức xương khớp báo hiệu bệnh gì? Phương pháp điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả - Ảnh 2

Để tránh những biến chứng do bệnh xương khớp gây ra, các bạn có thể áp dụng những phương pháp sau đây để phòng tránh bệnh xương khớp cho mình. Đó là nên sử dụng tư thế chuẩn khi làm việc, ngồi hoặc đứng. Không nên ngồi lâu khiến hệ tuần hoàn bị trì trệ, cứng khớp. Ngoài ra nên chăm chỉ tập thể dục thể thao ở cường độ hợp lý và tận dụng vitamin D trong nắng sớm.

Điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp nào?

Hiện nay, khi điều trị bệnh xương khớp bệnh nhân sẽ có 2 phương án để lựa chọn. Đó là điều trị bệnh bằng Đông y hoặc Tây y. Đối với cách điều trị bằng Tây y, người bệnh sẽ được dứt điểm các triệu chứng bệnh một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của các loại thuốc Tây chữa bệnh xương khớp hiện nay là dễ tổn thương thận khi chữa trị lâu dài hoặc dùng quá liều.

 Đau nhức xương khớp báo hiệu bệnh gì? Phương pháp điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả - Ảnh 3

Ngươc lại, quá trình điều trị bệnh xương khớp bằng Đông y cần có thời gian dài và phức tạp hơn. Tuy nhiên ưu điểm của phương pháp này lại là không gây ảnh hưởng đến cơ thể. Mà thuốc Đông y còn góp phần bồi bổ cho cơ thể người bệnh, từ đó điều trị dứt điểm bệnh. Hạn chế tình trạng bệnh xương khớp tái phát. Có thể nói, Đông y là phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân xương khớp.

Phòng khám YHCT Cộng Hoà địa chỉ điều trị xương khớp an toàn, hiệu quả

Sau nhiều năm thăm khám và điều trị thành công cho hàng nghàn bệnh nhân xương khớp. Phòng khám YHCT Cộng Hoà là một trong số ít những phòng khám được cả bệnh nhân và giới chuyên môn trong cả nước đánh giá cao. Từ đó đạt được thành tựu “Thương hiệu vàng vì sức khoẻ” do Bộ y tế trao tặng.

 Đau nhức xương khớp báo hiệu bệnh gì? Phương pháp điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả - Ảnh 4

Phòng khám YHCT Cộng Hoà tự hào khi sở hữu đội ngũ thầy thuốc có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề. Là đơn vị tiên phong trong quá trình hiện đại hoá Đông y, kết hợp được Y học Cổ truyền và Y học hiện đại. Từ đó giúp cải thiện tình trạng của bệnh nhân chỉ ngay sau liệu trình chữa bệnh đầu tiên.

Hơn nữa, khi khám chữa bệnh xương khớp tại phòng khám YHCT Cộng Hoà, người bệnh sẽ được miễn phí liệu trình vật lý trị liệu. Giúp giảm chi phí cũng như tăng hiệu quả của các bài thuốc chữa bệnh. Không những thế phòng khám còn có dịch vụ hỗ trợ người bệnh 24/7, giúp bệnh nhân giải đáp thắc mắc nhanh chóng và chi tiết nhất.

Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hoà

Điện thoại: (028) 38 495 888

Website: https://dongyconghoa.vn/

Đắk Nông: 28 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu

Thông tin từ ngành y tế cho biết, đến nay tại tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 28 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.

TIN MỚI NHẤT