Từ giờ tới Tết kiên trì ĂN NHIỀU những thực phẩm này thì mỡ bụng, mỡ nội tạng sẽ giảm "vù vù" mà không cần tập thể dục

Sống khỏe 21/01/2021 09:07

Thực tế việc giảm cân không có nghĩa là ăn ít lại mà là ăn nhiều hơn những thực phẩm giúp giảm mỡ, tăng cơ, giúp no lâu, giảm khả năng thèm ăn.

Vào những ngày cuối năm, ai cũng vô cùng bận rộn với lịch trình làm việc dày đặc, vì vậy đôi khi thật khó để có thể duy trì tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm mà các buổi tiệc tùng, tất niên diễn ra khiến cho mỡ bụng của chị em có xu hướng tăng nhanh hơn bao giờ hết.

Vậy, đâu là giải pháp dành cho những chị em muốn giảm mỡ, giảm cân nhưng không có thời gian để tập thể dục?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, Tiến sĩ Anju Sood trả lời trên tờ NDTV: "Cách giảm cân tốt nhất đó chính là cân bằng giữa ăn uống và tập luyện. Tuy nhiên, nếu quá bận rộn bạn chỉ cần thay đổi một số thói quen nhỏ trong ăn uống, chắc chắn có thể hỗ trợ giảm mỡ và giảm cân nặng nhanh chóng và hiệu quả".

Từ giờ tới Tết kiên trì ĂN NHIỀU những thực phẩm này thì mỡ bụng, mỡ nội tạng sẽ giảm 'vù vù' mà không cần tập thể dục - Ảnh 1
Chỉ cần thay đổi một số thói quen nhỏ trong ăn uống, bạn đã có thể giảm cân thành công.

Theo các chuyên gia, thực tế việc giảm cân không có nghĩa là ăn ít lại mà lại là ăn nhiều hơn những thực phẩm giúp giảm mỡ, tăng cơ, giúp no lâu, giảm khả năng thèm ăn. 6 món dưới đây đã được công nhận đáp ứng được những tiêu chí đó.

6 nhóm thực phẩm được chuyên gia khuyến cáo "ăn nhiều" để giảm cân nhanh

1. Ăn nhiều protein cho bữa sáng

Kiến thức đầu tiên mà mỗi người giảm cân cần nhớ đó là: Không bao giờ được bỏ bữa sáng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Elizabeth Ward, đồng thời là tác giả cuốn sách The Pocket Idiot's Guide to the New Food Pyramids cho biết: "Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa sáng là một cách để cắt giảm calo nhưng sự thật là điều đó chỉ khiến họ ăn nhiều hơn trong suốt cả ngày mà thôi".

Từ giờ tới Tết kiên trì ĂN NHIỀU những thực phẩm này thì mỡ bụng, mỡ nội tạng sẽ giảm 'vù vù' mà không cần tập thể dục - Ảnh 2
Các lựa chọn tốt cho bữa sáng giàu protein bao gồm trứng, yến mạch, bơ hạt, cháo quinoa, cá mòi...

Tuy nhiên, ăn sáng như thế nào để giảm cân? Câu trả lời chính là một bữa sáng giàu protein.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng khi chúng ta ăn một bữa sáng nhiều protein sẽ tăng cảm giác no trong nhiều giờ đồng hồ, từ đó giảm tải việc ăn vặt, ngăn ngừa tăng cân hiệu quả rõ rệt sau một tuần.

Các lựa chọn tốt cho bữa sáng giàu protein bao gồm trứng, yến mạch, bơ hạt, cháo quinoa, cá mòi...

2. Ăn nhiều chất xơ hơn trong ngày

Theo tờ Eatthis của Mỹ, một trong những bí quyết để có vòng bụng thon gọn trong thời gian ngắn đó là ăn thật nhiều chất xơ trong mỗi bữa.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Baptist, thuộc Đại học Wake Forest, Mỹ phát hiện ra rằng cứ tăng 10 gam chất xơ hòa tan mỗi ngày chúng ta sẽ giảm được 3,7% chất béo nội tạng nguy hiểm trong 5 năm. Nếu bạn là người thường xuyên vận động thì hiệu quả sẽ còn tốt hơn, thậm chí có thể loại bỏ lượng mỡ gấp đôi trong cùng một khoảng thời gian.

Từ giờ tới Tết kiên trì ĂN NHIỀU những thực phẩm này thì mỡ bụng, mỡ nội tạng sẽ giảm 'vù vù' mà không cần tập thể dục - Ảnh 3

Để bắt đầu loại bỏ lớp mỡ bụng, mỡ nội tạng ngay từ hôm nay, các chuyên gia khuyên bạn nên tăng cường ăn những thực phẩm giàu chất xơ như: Đậu hà lan, đậu lăng, các loại hạt, quả mọng, bí đao, bông cải xanh, các loại ngũ cốc...

3. Uống nhiều nước

Bí quyết vàng này không chỉ giúp bạn dịu cơn khát và giữ nước cho cả một ngày dài mà còn làm sạch hệ tiêu hóa, cải thiện quá trình trao đổi chất.

Thời điểm quan trọng nhất trong ngày để uống nước là ngay sau khi ngủ dậy buổi sáng. Ngoài ra, uống nước rải rác trong cả ngày cũng giúp bạn cảm thấy no, bớt thèm ăn vặt.

Từ giờ tới Tết kiên trì ĂN NHIỀU những thực phẩm này thì mỡ bụng, mỡ nội tạng sẽ giảm 'vù vù' mà không cần tập thể dục - Ảnh 4

Chuyên gia dinh dưỡng và Y tế Shilpa Arora trả lời trên NDTV tiết lộ: Mỗi phụ nữ nên mang bên mình một chai nước và mang theo mọi lúc mọi nơi để có thể uống ngay khi khát. Ngoài ra uống nước ấm hoặc nóng sẽ góp phần tác động để làm tan chảy chất béo, đặc biệt là chất béo nội tạng.

4. Ăn nhiều quả mọng chứa chất chống oxy hóa

Thay vì thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn với những thực phẩm chứa đường tinh luyện, chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi đen... để đánh bay mỡ bụng mà không cần tập thể dục.

Theo nghiên cứu từ Đại học Michigan, Mỹ: Các loại quả mọng thường chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm viêm khắp cơ thể. Ngoài ra, những chú chuột được cho ăn nhiều quả mọng cũng loại bỏ được đáng kể lượng mỡ bụng. Các loại quả mọng cũng chứa nhiều resveratrol - một sắc tố chống oxy hóa có liên quan đến việc giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.

5. Bổ sung nhiều cá

Nếu bạn cần giảm cân và muốn giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng nhanh chóng, bạn có thể bổ sung nhiều cá vào mâm cơm của mình.

Cá không chỉ có hàm lượng calo thấp hơn so với thịt bò hoặc thịt gà, mà còn chứa nhiều axit béo omega-3 - một loại chất béo tốt giúp kích thích cơ thể giảm mỡ, tăng cơ nhiều hơn, đồng thời hỗ trợ giảm mỡ nội tạng hiệu quả, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Béo phì của Mỹ.

Từ giờ tới Tết kiên trì ĂN NHIỀU những thực phẩm này thì mỡ bụng, mỡ nội tạng sẽ giảm 'vù vù' mà không cần tập thể dục - Ảnh 5

6. Bổ sung nhiều canxi

Bổ sung thêm canxi và vitamin D vào chế độ ăn uống của bạn có thể là cách tốt nhất để có được bụng phẳng mà bạn hằng mơ ước.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tennessee đã phát hiện ra rằng các đối tượng nữ bị béo phì khi được tăng lượng canxi nạp vào cơ thể, đã giảm được gần 5kg chất béo trong cơ thể trong vòng một năm, mà không cần thay đổi chế độ ăn uống lớn nào khác.

Để bổ sung canxi hiệu quả, bạn có thể sử dụng nhiều sữa, rau lá xanh đậm, cá béo, các loại hạt, ốc, tôm tép, đậu phụ, trứng...

20 cảnh sát đồng loạt lên tiếng xin lỗi khi trót làm điều này với chàng Youtuber nổi tiếng

Ít nhất 20 cảnh sát đã ập vào căn hộ của Youtuber nổi tiếng Canking vì nghi ngờ có một buổi tiệc đang được tổ chức trong thời gian giãn cách xã hội. Sau đó, họ đã xin lỗi về hiểu lầm của mình.

TIN MỚI NHẤT