Lần đầu tiết lộ về góc tối của các cửa hàng bán cá: Cá ế vẫn có thể đến tay người tiêu dùng theo những cách này

Sống khỏe 14/04/2021 05:20

Nếu muốn trở thành người mua hàng thông minh, hãy dành ra ít phút để đọc hết bài viết này bạn nhé!

Khi đi chợ, chúng ta thường ưu tiên lựa chọn những con cá sống tươi ngon để về làm nguyên liệu nấu ăn.

Thế nhưng liệu rằng đã có bao giờ bạn thắc mắc, những con cá ế tại các cửa hàng rốt cục sẽ được xử lý như thế nào vào cuối ngày hay chưa?

Nếu chưa bao giờ biết về điều này, thì hãy cùng tìm hiểu ngay sự thật phũ phàng về cách xử lý cá ế của dân buôn dưới đây nhé!

1. Cắt thành khúc nhỏ

Lần đầu tiết lộ về góc tối của các cửa hàng bán cá: Cá ế vẫn có thể đến tay người tiêu dùng theo những cách này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Tuy rằng cá tươi và nguyên con là thứ được ưu tiên hàng đầu của người mua hàng, thế nhưng thực tế là có đôi khi, bạn vẫn mua phải cá ế hoặc cá chết mà không hề hay biết.

Đó là bởi các chủ hàng thường sẽ sơ chế chúng thành những khúc nhỏ và đựng trong hộp nhựa kèm sẵn với một số nguyên liệu nấu ăn.

Cách làm này sẽ đánh lừa được không ít khách hàng, đặc biệt là những người ngại sơ chế hoặc chỉ muốn mua với số lượng nhỏ.

2. Bán cho các quán cơm

Trên thực tế, các quán cơm mới là một trong những nguồn tiêu thụ cá lớn nhất. Ngoại trừ một vài nhà hàng hải sản cần cá tươi thì hầu hết các chủ hàng cơm đều sẽ lựa chọn mua những loại cá đã chết không lâu về để chế biến nhằm mục đích tiết kiệm tiền.

Sau khi mua về, họ thường sẽ sơ chế qua số cá này rồi ướp lại và cho vào tủ đá dùng dần.

3. Làm cá khô

Lần đầu tiết lộ về góc tối của các cửa hàng bán cá: Cá ế vẫn có thể đến tay người tiêu dùng theo những cách này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Ngay cả khi được đặt trong điều kiện bảo quản tốt nhất, chúng ta vẫn khó có thể giữ được cá tươi ngon trong một thời gian dài.

Đó là bởi bản thân các loại cá này từ trước đó chưa được tiệt trùng hoàn toàn và vẫn mang trên mình các vi khuẩn vốn có dưới môi trường nước.

Bởi vậy nên phơi khô cá được xem là một giải pháp không tồi để giải quyết nguồn cá ế. Vì cá khô không chỉ có thời hạn sử dụng dài hơn mà còn được yêu thích bởi sở hữu hương vị riêng.

*Nguồn: Sohu

Dẫn đầu danh sách loại rau ngon, nhưng đây lại là món ăn dễ gây ung thư nhất, hầu như gia đình nào cũng ‘yêu thích’

Người Việt có quan niệm ‘cơm không rau như đau không thuốc’, vì vậy hầu như những bữa cơm trong ngày đều phải có rau ăn kèm. Thế nhưng, lựa chọn sai lầm lại khiến gia đình bạn đến gần hơn với ‘cửa tử’. Phụ nữ nên hạn chế chọn những loại rau này cho gia đình.

TIN MỚI NHẤT