Kiên trì 2 điều vào buổi sáng, tránh xa 3 không vào buổi tối, hệ miễn dịch ngày càng khỏe mạnh, nói không với ung thư

Sống khỏe 07/03/2021 06:00

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì thế để không bị ung thư “ghé thăm”, bạn nên duy trì những thói quen tích cực này.

Mặc dù tiến bộ y học ngày nay có thể khiến tuổi thọ trung bình của con người tăng lên, nhưng tỷ lệ ung thư cũng liên tục tăng theo. Ngay cả khi trình độ y học phát triển, nỗi ám ảnh về bệnh ung thư vẫn khiến cho nhiều người run sợ, bởi số lượng người mắc ung thư vẫn không có dấu hiệu giảm xuống.

Điều quan trọng nhất đối với bệnh ung thư chính là bản thân cần chủ động phòng tránh. Khi xây dựng một lối sống lành mạnh, chăm sóc cơ thể tốt, về cơ bản sẽ có thể tránh xa được bệnh tật. Việc phòng tránh bệnh ung thư nên được duy trì và thực hiện hằng ngày, như vậy khả năng miễn dịch mới được nâng cao, đặc biệt nên chú ý "2 điều vào buổi sáng, 3 tránh vào buổi tối" sau đây:

Kiên trì "2 điều vào buổi sáng"

1. Uống nước ấm

Thường xuyên uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy sớm là một thói quen tốt mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Nó có thể cải thiện nhu động ruột và quá trình trao đổi chất, giảm cân, giảm nhiễm trùng đường tiết niệu, tránh chóng mặt, nhức đầu, tức ngực, tim đập nhanh. Đặc biệt, các khó chịu về thể chất do độ nhớt trong máu tăng vào buổi sáng sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Kiên trì 2 điều vào buổi sáng, tránh xa 3 không vào buổi tối, hệ miễn dịch ngày càng khỏe mạnh, nói không với ung thư - Ảnh 1

2. Ăn sáng

Ăn sáng đều đặn rất quan trọng để duy trì sức khỏe đường tiêu hóa. Nếu là người mắc các bệnh về đường tiêu hoá, cần phải ăn sáng đúng giờ và chú ý lựa chọn thực phẩm thích hợp.

Thời điểm tốt nhất để ăn sáng là từ 6 giờ đến 9 giờ sáng, đồ ăn sáng nên chọn theo nguyên tắc dễ tiêu, đủ dinh dưỡng, tránh dầu mỡ và đồ cay vào sáng sớm.

Tránh "3 không vào buổi tối"

1. Không ăn quá no

Trên thực tế, rất nhiều nhân viên văn phòng chỉ nghiêm túc ăn uống vào buổi tối vì có thời gian thong thả. Không ít người thích ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ cho buổi tối, cho rằng đây là cách có thể bổ sung những dưỡng chất còn thiếu cho bữa sáng và bữa trưa. Thói quen ăn uống kiểu này thực ra rất không tốt cho sức khỏe, bữa tối không thích hợp ăn đồ quá nhiều dầu mỡ hay quá nhiều đường, dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây khó chịu cho cơ thể.

Kiên trì 2 điều vào buổi sáng, tránh xa 3 không vào buổi tối, hệ miễn dịch ngày càng khỏe mạnh, nói không với ung thư - Ảnh 2

Không nên ăn quá no vào buổi tối, đặc biệt là đồ ngọt và đồ nhiều dầu mỡ.

2. Không ngồi lâu

Buổi tối là thời điểm mà hầu hết mọi người chọn nghỉ ngơi nhiều hơn là vận động. Họ thường chọn cách giải trí ở tư thế ít vận động và nằm lâu. Đối với nững người ít vận động vào ban ngày, họ tiếp tục nghỉ ngơi nhiều hơn vào ban đêm sẽ không tốt cho cơ thể.

Hậu quả của việc ngồi quá lâu có thể gây ra cho cơ thể như: chân yếu, trầm cảm, tăng cân, lưng xấu, nguy cơ ung thư và tiểu đường, suy giãn tĩnh mạch, vai và cổ cứng.

Sau bữa tối nửa tiếng, bạn có thể thực hiện bài tập đi bộ thích hợp, nó không chỉ thúc đẩy tiêu hóa mà còn rèn luyện cơ bắp và nâng cao thể chất.

3. Không thức khuya

Để duy trì sức khỏe tốt, việc nghỉ ngơi đúng giờ là rất quan trọng. Thức khuya gây ra nhiều tác hại nhưng nhiều người không quan tâm, nghĩ rằng hôm sau có thể ngủ bù. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm, nó khiến suy giảm chất lượng giấc ngủ, giảm khả năng miễn dịch. Vì vậy, muốn duy trì thể trạng tốt nhất, bạn phải chú ý tránh thức khuya.

Người lớn thường cần ngủ khoảng 7-8 giờ mỗi ngày. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của một người vào ngày hôm sau, về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cái giá phải trả của tất cả những đêm mất ngủ không chỉ là tâm trạng tồi tệ và thiếu tập trung, mà còn khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng, bao gồm béo phì, bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao.

6 việc tuyệt đối đừng nên làm sau 9 giờ tối hàng ngày, nếu bạn mắc phải dù chỉ 1 cái cũng cần bỏ ngay

Một số việc nếu chọn đúng thời điểm để thực hiện sẽ mang lại lợi ích rất tốt cho cơ thể, còn không nó có thể gây ra tác hại cực lớn. Dưới đây là 6 việc bạn tốt nhất không nên làm sau 9 giờ tối mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT