Hai người có nguy cơ mù mắt do tiêm filler nâng mũi

Sống khỏe 13/11/2019 05:39

Hai bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng viêm đỏ, hoại tử vùng mũi, biến chứng mờ mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa.

PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp biến chứng nghiệm trọng do tiêm filler tại spa.

Trường hợp đầu tiên là nữ bệnh nhân 35 tuổi, ngụ tại quận 10, TP.HCM, nhập viện trong tình trạng biến chứng nghiêm trọng vùng mũi do tiêm filler tại spa gần nhà.

Hai người có nguy cơ mù mắt do tiêm filler nâng mũi - Ảnh 1

Vùng mũi bệnh nhân bị biến chứng nghiêm trọng sau khi tiêm filler. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân cho biết do mong muốn có sống mũi đẹp hơn nên đã nghe theo lời quảng cáo của một spa ở gần nhà và đến cơ sở này tiêm filler nâng mũi. Sau 4 ngày tiêm filler không rõ loại,  mũi bệnh nhân bị sưng đỏ, mắt phải bị mờ.

PGS Tuấn cho biết bệnh nhân không bị nguy hiểm đến tính mạng nhưng vùng mũi viêm đỏ, bắt đầu hoại tử, mắt phải bị xuất huyết kết mạc.

Trường hợp thứ hai là nam bệnh nhân 27 tuổi, ngụ tại Long An, bị biến chứng nặng sau khi tiến hành nâng mũi bằng phương pháp tiêm filler không rõ loại tại một cơ sở spa. Sau khi tiêm filler vài ngày, bệnh nhân phải nhập viện trong tình trạng mờ mắt, nhiễm trùng, hoại tử vùng da mũi, thị lực giảm.

Sau khi được kiểm tra và các xét nghiệm cần thiết, hai bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh, giảm sưng nề và chăm sóc vết thương. Tuy nhiêu, dù sức khỏe đã ổn định, hai bệnh nhân này phải chịu nhiều di chứng không phục hồi như sẹo trên da và nguy cơ mất thị lực mắt phải.

Theo PGS, trung bình mỗi tháng, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tiếp nhận 1-2 trường hợp bao gồm cả nam và nữ bị biến chứng nặng do tiêm filler. Trong đó, nhiều trường hợp biến chứng nặng không thể phục hồi như hoại tử da, nhiễm trùng, thậm chí mù mắt.

Chuyên gia này khuyến cáo việc thực hiện tiêm filler tại các cơ sở spa, dịch vụ làm đẹp không hợp pháp tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra các biến chứng nặng nề, khó chữa.

Để thực hiện làm đẹp nói chung và tiêm filler nói riêng an toàn, có kết quả tốt, người dân cần đến khám, tư vấn và chỉ định bởi các chuyên viên y tế chuyên khoa thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề và sử dụng các sản phẩm làm đẹp đã qua kiểm định của cơ quan chức năng.

Mắt bé gái 13 tuổi mất thị lực vì tiêm filler nâng mũi giá 2 triệu đồng có dấu hiệu cải thiện

Sau gần một tuần điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương, mắt phải bé gái 13 tuổi (quê Yên Bái) bị mù sau tiêm filler nâng mũi có dấu hiệu cải thiện nhưng tiên lượng vẫn dè dặt.

TIN MỚI NHẤT