Dành cho bạn gái hay phải thức khuya: Sợ da sạm, mọc mụn thì hãy làm ngay điều này

Sống khỏe 01/11/2018 05:05

Khi có công việc, bài vở chồng chất, bất đắc dĩ phải thức khuya thì nguy cơ da bị sạm hay mọc mụn là chuyện rất dễ xảy ra. Để hạn chế điều này, các bạn hãy làm những điều sau đây nhé!

Tất nhiên, thức khuya không bao giờ là việc được khuyến khích cả. Thế nhưng trong trường hợp bất đắc dĩ mà vẫn phải thức để hoàn thành nốt công việc hay bài vở thì các bạn hãy làm những điều này để giữ gìn một làn da sáng mịn, hạn chế bị sạm hay mọc mụn nhé!

Nhanh chóng bổ sung nước

Nước là yếu tố quan trọng hàng đầu để duy trì một làn da khoẻ mạnh, giữ được độ ẩm và chống lại các tác nhân gây hại khác. Ngay trong lúc thức làm việc, bạn hãy để một cốc nước bên cạnh để cung cấp nước cho da. Trong một ngày, bạn cũng hãy đảm bảo cấp cho cơ thể đủ 2 - 2,5 lít nước để da sáng và đều màu hơn. Nếu trời lạnh, bạn hãy uống nước ấm một chút nhé.

Dành cho bạn gái hay phải thức khuya: Sợ da sạm, mọc mụn thì hãy làm ngay điều này - Ảnh 1

Ăn sữa chua sau bữa tối 1 giờ

Thói quen ăn sữa chua sau bữa tối rất có lợi cho da. Các chất có trong sữa chua giúp nuôi dưỡng một làn da khoẻ mạnh và sáng mịn hơn. Đặc biệt, bạn nên ăn vào khoảng thời gian sau bữa tối 1 giờ là tốt nhất.

Tăng cường rau xanh

Rau xanh có rất nhiều tác dụng trong việc nuôi dưỡng một làn da đẹp. Không chỉ cung cấp các vitamin, mang lại một làn da khoẻ mạnh hơn, ăn nhiều rau xanh còn giúp cơ thể thải độc một cách hiệu quả. Nhờ đó mà da của bạn cũng sáng mịn hơn.

Dành cho bạn gái hay phải thức khuya: Sợ da sạm, mọc mụn thì hãy làm ngay điều này - Ảnh 2

Ăn nhiều trái cây chứa vitamin A, C

Vitamin nào cũng cần thiết, nhưng trong thời gian phải thức khuya, bạn nên bổ sung các loại quả chứa nhiều vitamin A, C sẽ tốt hơn cho da. Chúng có nhiều trong các quả như cam, bưởi, đu đủ... Đảm bảo làn da sẽ được cải thiện rất nhiều đó.

Dành cho bạn gái hay phải thức khuya: Sợ da sạm, mọc mụn thì hãy làm ngay điều này - Ảnh 3

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh một số vấn đề sau nữa nhé:

- Hạn chế dầu mỡ trong bữa ăn, không nên ăn nhiều đồ chiên, rán...

- Hạn chế ăn vặt vào ban đêm.

- Không nên sử dụng các đồ uống có cồn.

Phụ nữ U30 hãy học ngay những cách chăm sóc da vùng mắt siêu dễ này để gương mặt luôn tươi trẻ bất chấp tuổi tác

Làn da vùng mắt rất nhanh bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn và bọng mắt khiến gương mặt của bạn trở nên già nua và thiếu sức sống. Để ngăn ngừa tình trạng này, chị em hãy áp dụng ngay những cách chăm sóc da cực đơn giản sau.

TIN MỚI NHẤT