Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung vì phá thai nhiều lần: Những hành vi gây tổn hại nghiêm trọng đến tử cung cần tránh

Sống khỏe 30/11/2020 06:30

Tử cung của nữ giới vốn là khu vực khá nhạy cảm và nó còn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản trong tương lai. Do đó, hãy chú ý chăm sóc và bảo vệ cơ quan này khi bắt đầu bước sang tuổi dậy thì để tránh mọi loại bệnh tật không mong muốn.

Sức khỏe của tử cung có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và tâm trạng của nữ giới. Tuy nhiên, tử cung lại vốn rất mỏng manh nên các chị em cần chăm sóc khu vực này thật cẩn thận. Nếu không thực hiện việc chăm sóc tử cung đúng cách thì nhiều khả năng còn dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng.

Ngoài ra, có một số chị em còn bị tổn thương tử cung do "nửa kia" không chú ý, hay có những hành vi thô bạo trong khi giao hợp với nhau. Mới đây nhất, một cô gái ở Trung Quốc đã phải cắt bỏ tử cung khi còn rất trẻ do quá thoải mái chiều chuộng bạn trai.

Tiểu Minh (24 tuổi) sống tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã từng dọn về sống chung với bạn trai sau một thời gian quen nhau. Trải qua nửa năm sống chung hạnh phúc, Tiểu Minh phát hiện cô đã có thai. Cả hai bàn bạc với nhau và quyết định sẽ bỏ đi cái thai này vì chưa sẵn sàng đi tới mối quan hệ lâu dài. Nhưng chưa đầy một năm sau, Tiểu Minh lại tiếp tục mang thai và theo kinh nghiệm từ lần trước, cô cùng bạn trai quyết định tới bệnh viện phá thai thêm lần nữa.

Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung vì phá thai nhiều lần: Những hành vi gây tổn hại nghiêm trọng đến tử cung cần tránh - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Sau đó, khi cả hai đã suy nghĩ chín chắn và quyết định kết hôn thì lúc này họ bắt đầu khao khát có con hơn. Tuy nhiên, lần này Tiểu Minh lại không thể thụ thai thành công, một thời gian sau cô còn thường xuyên cảm thấy khó chịu ở vùng bụng.

Ban đầu, Tiểu Minh không quan tâm lắm và nghĩ rằng đó là phản ứng bình thường do cơ thể vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau lần phá thai trước. Nhưng hơn nửa năm trôi qua, cô vẫn luôn gặp phải cảm giác đau bụng rất khó chịu.

Không thể chịu đựng thêm nữa, Tiểu Minh đã cùng chồng tới bệnh viện kiểm tra. Ngay khi có kết quả khám, cả hai đều vô cùng hoảng sợ. Kết quả cho thấy Tiểu Minh phải tiến hành phẫu thuật tử cung càng sớm càng tốt, nếu không có thể sẽ gặp tổn hại lớn cho cơ thể, thậm chí ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung vì phá thai nhiều lần: Những hành vi gây tổn hại nghiêm trọng đến tử cung cần tránh - Ảnh 2

Tiểu Minh đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung khi chỉ mới 24 tuổi, đồng nghĩa rằng cô mất đi cơ hội làm mẹ. Điều này cũng khiến bản thân Tiểu Minh rất suy sụp và không dám nhắc đến chuyện này trong một thời gian sau đó.

Đây là cái giá phải trả cho những năm tháng tuổi trẻ thiếu kiến thức của Tiểu Minh và chồng. Sau khi tìm hiểu về chuyện cũ của hai vợ chồng, bác sĩ cho biết cơ thể Tiểu Minh có sức đề kháng kém. Khi trải qua nhiều lần phá thai, thành tử cung trở nên mỏng hơn và dần ảnh hưởng đến việc làm tổ của trứng đã thụ tinh. Do sau khi phá thai, Tiểu Minh lại không chú ý điều dưỡng, chăm sóc cơ thể nên mới xảy ra hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Dù vậy, nói đi cũng phải nói lại, trong chuyện này ngoài trách Tiểu Minh thì cũng nên trách cả chồng của cô. Chỉ vì hành vi thiếu chín chắn trong quá khứ đã làm Tiểu Minh không còn khả năng làm mẹ được nữa.

Một vài hành vi của nam giới có thể gây hại nghiêm trọng tới tử cung của nữ giới, ngừng ngay trước khi quá muộn:

1. "Thân mật" trong kỳ kinh nguyệt

Trong kỳ "rụng dâu", tử cung của nữ giới ở trạng thái mở nên việc quan hệ tình dục vào thời điểm này có thể khiến tử cung bị tổn thương. Hơn nữa, khi giao hợp lúc này cũng dễ đưa một số vi khuẩn vào cơ thể nữ giới, từ đó dẫn đến các bệnh viêm nhiễm ở nữ giới.

Ngoài ra, phái nữ có lượng kinh nguyệt ra nhiều cũng có thể gặp phải cảm giác khó chịu trong khi cả hai đang giao hợp.

Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung vì phá thai nhiều lần: Những hành vi gây tổn hại nghiêm trọng đến tử cung cần tránh - Ảnh 3

2. Quan hệ không dùng biện pháp tránh thai

Nhiều người nghĩ rằng, khi xuất tinh để "cậu nhỏ" ra ngoài sẽ giảm nguy cơ có thai hiệu quả. Nhưng thực tế, khi nam giới gần xuất tinh, dù ngay lập tức rút ra khỏi cơ thể nữ giới thì một lượng nhỏ tinh trùng vẫn có thể rỉ lại bên trong. Trường hợp này rất dễ đậu thai và những cặp đôi chưa có kế hoạch sinh con lại chọn giải pháp phá thai ngoài ý muốn. Điều này diễn ra liên tục sẽ gây nguy hại lớn đến sức khỏe tử cung của nữ giới và làm tăng cao nguy cơ gây vô sinh.

Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung vì phá thai nhiều lần: Những hành vi gây tổn hại nghiêm trọng đến tử cung cần tránh - Ảnh 4

3. Để nữ giới phá thai nhiều lần

Dù cho bạn lựa chọn phá thai bằng bất kỳ phương pháp nào thì nó cũng đều để lại hậu quả cho tử cung. Bởi sau mỗi lần phá thai, nội mạc tử cung không thể phục hồi nhanh chóng khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong, gây viêm nội mạc tử cung và cổ tử cung.

Không những thế, việc nạo hút thai nhiều lần có khả năng làm dính buồng tử cung và ống cổ tử cung. Đến thời kỳ "rụng dâu", kinh nguyệt sẽ chảy ngược vào trong gây lạc nội mạc tử cung kèm triệu chứng đau bụng dưới.

4. Không chú ý vệ sinh trước khi quan hệ

Dù là nam giới hay nữ giới thì việc vệ sinh cá nhân cũng rất cần được chú ý, vì thực ra mỗi bộ phận trên cơ thể đều rất mỏng manh, chỉ có bảo vệ chúng thì cơ thể mới khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, thực sự có một số nam giới lại không chú tâm tới việc vệ sinh lắm. Nếu quan hệ với nữ giới vào thời điểm này, tử cung của phái yếu sẽ rất dễ bị viêm nhiễm nghiêm trọng.

8 dấu hiệu cho thấy phụ nữ dễ bị vô sinh, đừng nghĩ to cao khỏe mạnh là dễ đẻ

Làm mẹ là thiên chức cao cả của người phụ nữ. Tuy nhiên hiện nay, rất nhiều phụ nữ bị vô sinh, hiếm muộn do nhiều nguyên nhân khác nhau.

TIN MỚI NHẤT