Bổ sung những ly sinh tố cực giàu protein sau từ giờ đến Tết, cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng, da lại đẹp hồng mà không lo béo

Sống khỏe 02/02/2021 17:56

Những ly sinh tố này sẽ giúp bạn có được cơ thể tràn đầy năng lượng vào bữa ăn sáng, ăn nhẹ hoàn hảo hoặc tăng cường sinh lực sau tập luyện để đón Tết tự tin.

Trong khi nhiều công thức sinh tố không giàu dưỡng chất lại còn ẩn chứa một lượng đường cao thì sinh tố giàu protein có thể là một món ăn lành mạnh khi được pha chế một cách khô ngoan. Chuyên gia dinh dưỡng Jenna A. Werner (người tạo ra Happy Slim Healthy) cho biết, khi uống một ngụm đúng lúc, đúng lượng và pha trộn với những thứ phù hợp, sinh tố có thể xây dựng và sửa chữa mô cơ nạc, giúp bạn cảm thấy no và thỏa mãn, và có thể giúp giảm mức ghrelin, hormone liên quan đến cơn đói.

Một lượng protein dồi dào là điều bắt buộc cho những lợi ích lớn nhất. Nhiều loại sinh tố chỉ chứa trái cây trộn nước đường hoặc nước trái cây bổ sung sữa có thể làm bạn no nhanh ngay lập tức nhưng sẽ làm tăng lượng đường trong máu rất nhanh, rồi hụt đi cũng rất nhanh khiến bạn nhanh chóng bị đói. Bổ sung thêm protein vào món sinh tố sẽ giúp cân bằng hơn. Protein sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, giữ cho bạn no lâu hơn và giúp ngăn ngừa sự tăng đột biến của đường.

Đối với một ly sinh tố dành cho một bữa ăn, hãy bổ sung ít nhất 25g protein. Đối với ăn nhẹ, hãy bổ sung 10g là hợp lý. Hãy tham khảo một số ly sinh tố giàu đạm dưới đây để sống khỏe với cơ thể tràn đầy năng lượng, da lại đẹp, dáng lại xinh ngay khi Tết về nhé!

Sinh tố chuối hạnh nhân

Bổ sung những ly sinh tố cực giàu protein sau từ giờ đến Tết, cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng, da lại đẹp hồng mà không lo béo - Ảnh 1

Bơ hạnh nhân kem cung cấp một chất béo lành mạnh, trong khi nước dừa giúp phục hồi chất điện giải sau khi tập luyện. Sữa chua Hy Lạp với váng sữa có hàm lượng protein cao, trong khi chuối cung cấp kali và vị ngọt. Pha trộn và bạn có ngay ly sinh tố hoàn hảo không sợ béo.

Hàm lượng protein: 21g.

Mocha protein lắc

Bổ sung những ly sinh tố cực giàu protein sau từ giờ đến Tết, cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng, da lại đẹp hồng mà không lo béo - Ảnh 2

Thức dậy với một bữa ăn sáng đầy hương vị như một ly sữa sô cô la, tại sao không? Quả óc chó, chứa nhiều protein và axit béo omega-3 bão hòa, một loại chất béo không bão hòa được biết là giúp chống viêm (và bảo vệ trái tim của bạn). Một chút cà phê đen tốt cho sức khỏe làm cho buổi sáng hoàn hảo trở nên tuyệt vời hơn.

Hàm lượng protein: 24g.

Sinh tố gừng

Bổ sung những ly sinh tố cực giàu protein sau từ giờ đến Tết, cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng, da lại đẹp hồng mà không lo béo - Ảnh 3

Đây là ly sinh tố hoàn hảo cho mùa này. Hỗn hợp mật ong, gừng, quế, nhục đậu khấu và thảo quả kết hợp với nhau đem lại hương vị bánh gừng thực sự, trong khi bơ hạnh nhân, sữa chua Hy Lạp và chuối cung cấp một loại kem hỗn hợp ngon miệng. Chúng không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có vai trò chống cảm lạnh vào thời tiết ẩm ương hiện nay.

Protein: 27g.

Sinh tố rau xanh

Bổ sung những ly sinh tố cực giàu protein sau từ giờ đến Tết, cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng, da lại đẹp hồng mà không lo béo - Ảnh 4

Ly sinh tố rau xanh này có sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần để tăng tốc độ phục hồi sau tập luyện. Nó chứa chuối rất giàu carbs và kali giúp dễ tiêu hóa, kiwi cho vị ngọt và vitamin C dồi dào, bột protein whey, rau bina cực giàu sắt và nước dừa hỗ trợ bù nước.

Protein: 22g.

Sinh tố dâu tây

Bổ sung những ly sinh tố cực giàu protein sau từ giờ đến Tết, cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng, da lại đẹp hồng mà không lo béo - Ảnh 5

Sinh tố dâu tây thân thiện với người ăn chay cực giàu chất chống oxy hóa. Thưởng thức nó như một món ăn nhẹ sau tập luyện sảng khoái hoặc bữa ăn sáng sẽ giúp bạn có được cơ thể tràn đầy sinh lực.

Protein: 20g.

Sinh tố bơ sữa hạt

Không có bột protein? Không vấn đề gì. Thực hiện phương pháp đơn giản và chỉ cần pha trộn với nhau 2 cốc sữa, quả mâm xôi chứa chất chống oxy hóa, kem hạnh nhân hoặc bơ đậu phộng (để có thêm protein và chất béo lành mạnh) và mật ong cho cảm giác ngọt ngào. Bạn sẽ nhận được một lượng calo thấp, làm cho bạn cảm thấy hài lòng.

Protein: 21g.

Sinh tố bí ngô

Bổ sung những ly sinh tố cực giàu protein sau từ giờ đến Tết, cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng, da lại đẹp hồng mà không lo béo - Ảnh 6

Ngoài bí ngô nguyên chất, món sinh tố này có bổ sung sữa chua Hy Lạp tạo nên một loại kem giàu chất đạm. Sữa chua Hy Lạp không đường hoặc phô mai nguyên chất đều là những bổ sung tuyệt vời cho công thức sinh tố. Cả hai nguồn thực phẩm này có thể bổ sung 15-20g protein với các thành phần tự nhiên, đơn giản.

Protein: 26g.

Sinh tố khoai lang

Bổ sung những ly sinh tố cực giàu protein sau từ giờ đến Tết, cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng, da lại đẹp hồng mà không lo béo - Ảnh 7

Khoai lang là một trong những nguồn vitamin A tốt nhất mà bạn có thể ăn, có nghĩa là món sinh tố này rất tốt cho làn da của bạn cũng như cho cơ bắp. Kefir cung cấp men vi sinh có lợi cho protein và đường ruột, trong khi đậu hải quân cung cấp nhiều năng lượng thực vật hơn và chứa đầy chất xơ. Bạn cũng có thể tin tưởng vào một số chất béo lành mạnh từ bột quả óc chó rắc thêm nhé!

Protein|: 17g.

Sinh tố lê dưa chuột

Bổ sung những ly sinh tố cực giàu protein sau từ giờ đến Tết, cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng, da lại đẹp hồng mà không lo béo - Ảnh 8

Dưa chuột rất nhiều nước, trong khi lê giàu chất xơ đem lại sự tươi mát. Ly sinh tố này được bổ sung thêm vị ngọt của quế, trong khi hạt chia, bột protein và bơ hạnh nhân kem chứa đến 30g protein cung cấp dinh dưỡng xây dựng cơ bắp.

Táo bón sẽ đeo bám dai dẳng nếu bạn dùng nhiều 3 thức uống này, toàn là những loại quen thuộc

Vốn dĩ táo bón gây bệnh do ít ăn rau và lười vận động, nhưng nó cũng là "hậu quả" nếu bạn thích uống 3 loại nước này quá nhiều.

TIN MỚI NHẤT