3 dấu hiệu ở lưng cảnh báo ung thư giai đoạn muộn, nhiều người chủ quan vì nghĩ bệnh vặt

Sống khỏe 17/01/2021 17:49

Một số dấu hiệu ở lưng có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn, tưởng tổn thương bên ngoài thực chất là cảnh báo ung thư.

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và thường không có biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu. Việc cơ thể bạn phải đối mặt với một vài cơn đau bất thường cũng có thể là dấu hiệu cho thấy đã xuất hiện khối u ác tính.

Rất nhiều bệnh nhân bị đau thắt lưng và tưởng nhầm bị thoát vị đĩa đệm, vôi hóa đốt sống nhưng thực tế nó lại là dấu hiệu cho thấy tế bào ung thư đã xâm lấn và tấn công vào hệ xương khớp. 

Dưới đây là 3 dấu hiệu ở sau lưng cảnh báo ung thư bạn chớ chủ quan.

1. Đau vùng thắt lưng

Đau thắt lưng có rất nhiều nguyên nhân, nhiều người thường lầm tưởng đau thắt lưng là dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nhưng trên thực tế nó có thể là dấu hiệu của ung thư thận, ung thư tuyến tụy.

Trong trường hợp đau thắt lưng trong 1 thời gian dài, đã áp dụng các phương pháp chữa bệnh nhưng không hiệu quả, hãy đến ngay bệnh viện gần nhất để thăm khám và phát hiện, điều trị bệnh trước khi chuyển biến nặng.

3 dấu hiệu ở lưng cảnh báo ung thư giai đoạn muộn, nhiều người chủ quan vì nghĩ bệnh vặt - Ảnh 1

 

2. Xuất hiện u cục ở thắt lưng

Nếu thấy thắt lưng có các u cục bất thường nổi lên thì hãy đi khám càng sớm càng tốt. 

Khối u của bạn là lành tính hay ác tính cần phải trải qua thăm khám và chuẩn đoán của các bác sĩ. 

Thông thường, người ta sẽ chuẩn đoán dựa trên độ di động, cấu trúc, mức độ đau...của khối u.

3. Rối loạn vận động thắt lưng

Nếu ung thư di căn đến cột sống thắt lưng thì sẽ gây ra rối loạn vận động.

Khi gặp tình trạng rối loạn vận động thắt lưng không rõ nguyên nhân thì rất có thể bạn đang mắc phải một số bệnh như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi...

Những triệu chứng đau ở vùng lưng không đơn giản là bệnh xương khớp, vì thế khi cơ thể xuất hiện 1 trong 3 triệu chứng trên, hãy đi khám sức khỏe kịp thời. 

Người phụ nữ 33 tuổi nhận chẩn đoán ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối vì 2 thói quen xấu nhiều người vẫn mắc

Tuổi trẻ là vốn sống, tất nhiên còn trẻ thì bạn có thể làm những gì mình thích nhưng nếu không chú ý giữ gìn lối sống lành mạnh thì bệnh tật cũng rất dễ tìm đến bạn.

TIN MỚI NHẤT