Vì sao chúng ta thường nhắm mắt khi hôn?

Phụ nữ yêu 28/11/2020 12:31

Kỷ lục nụ hôn dài nhất thế giới là 58 giờ 35 phút 58 giây. Mặc dù người ta chưa biết làm cách nào cặp đôi đó có thể duy trì nụ hôn lâu đến thế, nhưng chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi mà nhiều người thắc mắc: Vì sao nhiều người thường nhóm mắt khi hôn?

1. Nhắm mắt giúp não bộ tập trung tốt hơn

Vì sao chúng ta thường nhắm mắt khi hôn? - Ảnh 1

Theo một nghiên cứu của các nhà tâm lý học tại Đại học London, khi có quá nhiều hình ảnh hay yếu tố gây xao nhãng xung quanh, bộ não của chúng ta sẽ khó tập trung hơn.

Khả năng cảm nhận của chúng ta sẽ kém đi khi mắt làm việc nhiều hơn.

2. Nhắm mắt để cảm nhận về xúc giác tốt hơn

Vì sao chúng ta thường nhắm mắt khi hôn? - Ảnh 2

Ngoài giúp loại bỏ những yếu tố gây xao nhãng xung quanh, nhắm mắt còn cho phép chúng ta cảm nhận đầy đủ về nụ hôn. Bộ não có thể tập trung vào xúc giác nhiều hơn các giác quan khác.

3. Nhắm mắt giúp giảm cảm giác dễ bị tổn thương

Vì sao chúng ta thường nhắm mắt khi hôn? - Ảnh 3

Nụ hôn là một trong những thứ riêng tư và thân mật nhất, do đó nó có thể khiến bạn và đối phương cảm thấy dễ bị tổn thương.

Để tránh tình trạng này cũng như cảm giác ngại ngùng, chúng ta thường tự động nhắm mắt trước khi hôn.

4. Mở mắt khi hôn có thể hơi... đáng sợ

Vì sao chúng ta thường nhắm mắt khi hôn? - Ảnh 4

Trao nhau ánh mắt có vẻ là việc lãng mạn nhưng nhìn nhau chằm chằm khi hôn thì lại không.

Việc mở mắt khi hôn không chỉ có thể khiến đối phương thấy khó chịu, mà bằng chứng khoa học còn cho thấy nó có thể khiến não bộ cảm thấy quá tải và không thể cảm nhận được nhiều.

Không phải tuổi tác hay dung mạo quyến rũ, đây mới là "bùa yêu" hữu hiệu nhất giúp phụ nữ giữ chặt trái tim người đàn ông mình yêu

Với phụ nữ, đàn ông giống một dãy số bí ẩn khiến họ phải hao tâm, tốn sức tìm hiểu, giải mã. Thực tế khi yêu, phụ nữ rất muốn nắm giữ trái tim người đàn ông của mình...

TIN MỚI NHẤT