Thanh xuân ngắn ngủi lắm, phụ nữ đừng quên yêu thương chính mình

Phụ nữ yêu 18/09/2019 05:19

Không cứ đàn bà giàu có, xinh đẹp, nhà cao cửa rộng mới có quyền yêu thương bản thân mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng có quyền làm điều đó. Yêu chồng, yêu con nhưng đừng quên yêu thương chính mình vì thanh xuân của phụ nữ ngắn ngủi lắm.

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có thời gian để chăm sóc và yêu thương bản thân, tự thưởng cho mình những điều tốt nhất. Nhưng cuộc sống còn quá nhiều nỗi lo toan, là cơm áo mưu sinh, là chồng con, là gánh nặng của việc làm mẹ và làm vợ…

Thanh xuân ngắn ngủi lắm, phụ nữ đừng quên yêu thương chính mình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bởi thế, phụ nữ chúng ta thường có tâm lý đợi chờ sau này khi kinh tế ổn định, cuộc sống thảnh thơi hơn rồi yêu thương bản thân cũng chưa muộn. 

Chị em ngồi với nhau thường nói những câu quen thuộc rằng, "Mai mốt con lớn sẽ đi du lịch một chuyến", "Mai này có nhiều thời gian sẽ chăm chỉ tập thể dục", "Sau có tiền sẽ mua một lọ nước hoa đắt tiền hơn…" v.v...

Thanh xuân ngắn ngủi lắm, phụ nữ đừng quên yêu thương chính mình - Ảnh 2

Phụ nữ khác với đàn ông, luôn sống vì chồng con mà sẵn sàng bỏ rơi công việc, sở thích. Ảnh: T. L.

Chẳng phải vô cớ mà người ta nói rằng, thanh xuân của phụ nữ như "bóng câu qua cửa sổ". Chớp mắt một cái, những ngày tháng tươi đẹp đã nằm lại phía sau lưng. Nhưng phụ nữ chúng ta thường ít coi trọng thanh xuân của mình để đến khi nó trôi qua kẽ tay mới giật mình tiếc nuối. Nhan sắc và tuổi trẻ, chính là điều vĩnh viễn phụ nữ chẳng thể tìm lại được lần thứ 2 trong đời. 

Phụ nữ và đàn ông khác nhau ở chỗ, khi có gia đình đàn ông vẫn luôn sống cho mình còn phụ nữ thì luôn gác lại cuộc sống riêng tư để sống cho chồng cho con.

Đàn ông dẫu bận bịu, dẫu kinh tế chưa thật dư dả nhưng họ hiếm khi từ chối những cuộc vui bạn bè, những sở thích cá nhân của mình.

Thanh xuân ngắn ngủi lắm, phụ nữ đừng quên yêu thương chính mình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Còn phụ nữ, khi đã có gia đình, họ thường hà tiện với bản thân từ món đồ yêu thích đến thời gian dành cho bản thân. Họ như con ong cần mẫn, cứ luôn tay luôn chân suốt ngày vun vén. Thậm chí, nhiều phụ nữ không hề để bản thân mình có thời gian rảnh rỗi. Chính vì điều đó nên phụ nữ thường khó có được hạnh phúc hơn đàn ông. 

Phụ nữ cứ sống vì người khác như thế cho đến một ngày thanh xuân qua đi mới giật mình tiếc nuối. Khi làn da sạm lại vì thời gian, khi những dấu chân chim xuất hiện trên khóe mắt, phụ nữ điên cuồng níu kéo thì đã muộn. Khi đã có tuổi thì chuyến du lịch mà tuổi trẻ mình hằng ao ước cũng chẳng còn vui vẻ hay hào hứng.

Để rồi tuổi trẻ qua đi, chiếc váy gợi cảm mà ta để dành mặc vào dịp quan trọng đã trở nên lỗi nhịp. Khi phụ nữ có mọi thứ, tiền bạc, thời gian thì thanh xuân đã trôi qua mất rồi. Phụ nữ à, đừng đợi chờ mà hãy trân trọng thanh xuân của mình ngay từ bây giờ.

4 đặc điểm của người phụ nữ khiến đàn ông không thể rời mắt

Phụ nữ quyến rũ hay không, đàn ông là người rõ nhất. Với đàn ông, một người phụ nữ không có ngoại hình nổi bật vẫn có sức hút là vì có những điểm này.

TIN MỚI NHẤT