Phụ nữ thường nhầm tưởng nếu trao những thứ quý giá nhất này cho chồng sẽ được anh ấy yêu, mà không biết mình đang tự hủy hoại bản thân

Phụ nữ yêu 13/04/2021 21:00

Sau khi kết hôn, vì muốn tập trung chăm sóc gia đình, phụ nữ thường tự cắt bỏ những mối quan hệ bạn bè của mình trước đó.

Khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ luôn sẵn sàng nhận phần thiệt về mình. Vì chồng con, chị em có thể quên đi cả bản thân. Nhưng phụ nữ ạ, trong cuộc sống đôi khi không phải cứ cho đi thế nào sẽ nhận lại được đúng như thế đó. Vậy nên dù có yêu chồng tới mấy, bạn cũng nên chừa cho mình một "đường lui" để khi yêu thương không còn, bạn vẫn còn một hướng đi khác.

Bạn có thể bao dung, làm nhiều việc, trao nhiều thứ quý giá cho chồng nhưng có những điều bạn phải giữ lại làm của riêng của mình. Tuyệt đối trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được phép thỏa thuận, thương lượng với anh ấy dù bản thân có yêu cỡ nào đi chăng nữa.

Lập trường riêng

Bạn có thể là một người vợ hết mực yêu chồng, có thể vì anh ấy mà cống hiến hi sinh nhưng phải nhớ, bạn luôn phải có lập trường, quan điểm riêng trong mọi hoàn cảnh.

ket hon 1
 Ảnh minh họa 

Đàn ông vốn thích phụ nữ ngoan hiền song nếu chàng bảo sao bạn nghe vậy, không biết phải trái đúng sai thì trong mắt chồng, bạn chẳng khác gì một robot. Khi ấy, đương nhiên chàng ta cũng đối đãi với bạn như với một người máy, không quan tâm tới suy nghĩ cảm xúc của vợ.

Ngược lại, khi bạn có quan điểm riêng, phân biệt phải trái, đúng sai rõ ràng thì trong mọi việc, chồng bạn sẽ phải tôn trọng ý kiến của vợ. Hãy nhớ, phụ nữ đẹp nhất trong mắt phái mạnh khi họ luôn là chính mình, cá tính độc lập và có sự tự tôn riêng. Bạn có thể cải thiện bản thân để hòa nhập với đối phương theo hướng tích cực chứ đừng bao giờ "hòa tan" làm biến mất hoàn toàn cái riêng của mình. Bởi như thế là bạn đã tự nhận phần thiệt thòi về mình rồi đó.

Phẩm chất

Càng yêu chồng và muốn giữ gìn mái ấm riêng của mình, bạn càng cần phải giữ gìn những nguyên tắc đạo đức riêng của bản thân. Bạn cần phân biệt rõ những đúng sai để hướng cho cuộc sống của mình được lành mạnh, giàu năng lượng tích cực. Nếu chỉ vì để có được tình cảm của người đàn ông mình yêu mà bạn bất chấp mọi lý lẽ thì tình yêu của bạn trở thành mù quáng.

Quan trọng hơn, điều bạn nhận lại được chưa chắc đã là tình yêu của chồng, thậm chí ngược lại, bạn tự đẩy mình xuống vực thẩm. Khi ấy, mọi đánh đổi của bạn là vô nghĩa, để rồi lúc ấy trong lòng bạn sẽ luôn thấy day dứt, dằn vặt nghĩ về những việc làm sai của mình đó.

Tình bạn

ket hon 2
 Ảnh minh họa 

Sau khi kết hôn, vì muốn tập trung chăm sóc gia đình không ít chị em tự cắt bỏ những mối quan hệ bạn bè của mình trước đó. Toàn tâm chăm lo cho tổ ấm là không sai nhưng bạn vẫn cần giữ cho mình một khoảng không gian riêng là bạn bè, đồng nghiệp bên ngoài. Bạn nên cho chàng thấy một điều, thế giới của bạn, chàng là quan trọng nhưng không phải là tất cả.

Ngoài chàng ra, bạn vẫn còn có bạn bè người thân, những người cũng rất quan tâm, thương yêu bạn. Đồng thời, họ cũng chính là những điểm dừng chân để bạn tìm nguồn động viên an ủi khi bạn với chồng có mâu thuẫn cãi vã. Đừng bao giờ dứt bỏ những mối quan hệ bạn bè thân thiết của mình với lý do "còn dành thời gian chăm lo cho chồng", bởi như thế là bạn đang tự đẩy mình vào thế cô độc đó.

Gia đình

Gia đình là gốc rễ, nền tảng của bạn vậy nên nếu vì một lý do nào đó như muốn chiều lòng đối phương mà bạn quay lưng lại với gia đình thì đó sẽ là cả một sai lầm không thể chấp nhận.

Vẫn có câu nhà là nơi để về, không ai thương ta bằng cha mẹ. Tình cảm vợ chồng tuy sâu đậm nhưng cũng chỉ là tình cảm nam nữ, có thể mai một theo thời gian. Chẳng ai có thể nói trước tương lai mai sau thế nào, lại càng không thể khẳng định tình cảm của một người là không bao giờ thay đổi nhưng tình thân ruột thịt sẽ là mãi mãi. Cả thế giới có thể quay lưng với bạn song bố mẹ bạn thì không. Trong bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng sẽ vẫn mở rộng vòng tay đón bạn vào lòng để che chở, bao bọc. Vậy nên sẽ chẳng có một lý do nào cho phép bạn được phép từ bỏ gia đình mình.

TIN MỚI NHẤT