5 lý do chứng tỏ người càng sống nội tâm càng dễ thu hút người khác

Phụ nữ yêu 09/08/2020 05:18

Người hướng nội có rất nhiều ưu điểm quý giá mà họ người hướng ngoại không có. Và đây là 5 lý do chứng tỏ rằng người càng sống nội tâm càng dễ thu hút người khác

1. Suy nghĩ kỹ trước khi nói

Người hướng nội thường có suy nghĩ họ sẽ nói gì trước khi mở miệng. Điều này có thể được coi là một chút yếu điểm hoặc một điều gì đó cần phải thay đổi của con người.

Nhưng với người hướng nội, điều này chỉ có nghĩa là họ cần suy nghĩ một cách kỹ lưỡng về ngôn từ của mình trước khi nói.

Bởi một lẽ thấu hiểu cảm xúc của mình nên họ rất dễ đồng cảm và thấu hiểu cảm xúc của người khác. Do vậy những người hướng nội khá là ý tứ và ngại làm tổn thương đến người khác.

5 lý do chứng tỏ người càng sống nội tâm càng dễ thu hút người khác - Ảnh 1

Người hướng nội rất dễ đồng cảm và thấu hiểu cảm xúc của người khác

Trước khi bàn về một vấn đề gì đó, họ sẽ đào sâu suy nghĩ và thiết lập những giả thiết có thể xảy ra. Từ đó họ có một cái nhìn khá toàn diện và sâu sắc.

Nên chỉ cần lắng nghe một đôi câu của đối phương, hay quan sát một cử chỉ, một ánh mắt, một cái nhíu mày của người khác họ cũng có thể đoán được đối phương đang có tâm tư, tình cảm gì.

2. Nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn

Người hướng nội luôn có khuynh hướng lắng nghe tốt hơn. Đơn giản là vì họ không nói nhiều như những người hướng ngoại. Họ dùng nhiều thời gian hơn vào việc tĩnh lặng quan sát hoàn cảnh xung quanh.

Điều này không có nghĩa người hướng ngoại cần thay đổi đi cá tính của mình. Chỉ là trước khi đáp lại hãy lắng nghe chăm chú hơn ý kiến của người khác. Cuộc sống người hướng ngoại ở thế giới bên ngoài. Cho nên họ có thể sẽ không quá chú ý tới cảm giác và ám thị mà người khác đưa ra.

Nếu bạn là một người hướng ngoại, lần sau khi tham gia những buổi hội họp xã giao xin hãy thử nói chuyện với những người trầm mặc, ít nói một chút.

5 lý do chứng tỏ người càng sống nội tâm càng dễ thu hút người khác - Ảnh 2

Người hướng nội luôn có khuynh hướng lắng nghe tốt hơn

Bởi lẽ lắng nghe sẽ giúp người hướng ngoại thấu hiểu người khác hơn và biết cách quan tâm tới người khác chu đáo hơn.

Không phải ngẫu nhiên chúng ta ngay khi sinh ra đã có hai chiếc tai, mà chỉ có một cái miệng. Điều này có nghĩa là chúng ta hãy lắng nghe nhiều hơn và nói ít đi.

3. Dành khoảng thời gian tĩnh lặng để nạp năng lượng cho bản thân

Người hướng ngoại thích hòa mình trong các cuộc giao lưu, liên hoan. Người hướng nội lại thích dành thời gian ở một mình hưởng thụ cuộc sống.

Họ có được năng lượng từ khoảng thời gian tĩnh lặng của mình, chứ không phải từ những người xung quanh. Sự tĩnh tâm khiến họ cảm thấy dễ chịu và có thể lắng lại lòng mình suy ngẫm về những điều thực sự có ý nghĩa với bản thân mình.

Mặc dù những người hướng ngoại lúc đầu có thể sẽ cảm thấy rằng ở một mình sẽ thật cô đơn, buồn tẻ, thậm chí là áp lực.

Nhưng người hướng ngoại có thể thọ ích rất nhiều nếu biết tạm tách mình ra khỏi cuộc sống vội vàng, ồn ào trong hiện thực. Những người hướng ngoại có khuynh hướng hành động nhanh chóng, thậm chí họ quên cả việc tự chăm sóc bản thân.

5 lý do chứng tỏ người càng sống nội tâm càng dễ thu hút người khác - Ảnh 3

Người hướng nội thích dành thời gian ở một mình hưởng thụ cuộc sống.

Thời gian của mỗi người là hữu hạn và vô cùng quý báu. Khi tĩnh lặng bước chậm hơn, những người hướng ngoại sẽ có nhiều thời gian hơn sống với chính bản thân mình. Khi ấy họ sẽ có thể tìm ra được những điều thực sự có ý nghĩa với cuộc sống của mình.

Con người hiện đại thường mải miết chạy theo những tham vọng bên ngoài. Nên cũng vô tình dành ít thời gian để chăm sóc nội tâm của mình.

Nếu xưa nay bạn không hề học cách yêu thương và chung sống với bản thân mình thì cũng rất khó có thể xây dựng được mối quan hệ sâu sắc và có ý nghĩa với người khác.

4. Giỏi kết nối những mối quan hệ bền chặt

Những người hướng nội thường suy nghĩ nhiều hơn so với những người hướng ngoại. Do đó họ nghĩ ra nhiều cách hưởng thụ cuộc sống. Họ không cần ngày nào cũng tụ tập trong những bữa tiệc ồn ào.

Nhưng nếu bạn muốn khiến một người có thể nói chuyện một cách hào hứng thì những người hướng nội thường lại có thể làm được điều đó. Bởi luôn suy ngẫm về bản thân và biết đặt mình ở địa vị của người khác nên họ có thể thấu hiểu người khác một cách sâu sắc.

Mặc dù người hướng ngoại cũng có những mối quan hệ này nhưng thông thường họ có xu hướng thích nói về những chuyện hài hước, nhẹ nhàng, thú vị hơn là những câu chuyện sâu sắc.

Người hướng nội thực sự có thể đào sâu đồng thời đưa ra những vấn đề không mấy dễ chịu mà đa phần người khác có khuynh hướng né tránh.

 

5 lý do chứng tỏ người càng sống nội tâm càng dễ thu hút người khác - Ảnh 4

Những người hướng nội thường suy nghĩ nhiều hơn so với những người hướng ngoại

5. Tĩnh lặng suy ngẫm, âm thầm dâng hiến mà không đòi được đền đáp

Người hướng ngoại thường phản ứng nhanh và không dành nhiều thời gian suy nghĩ về những chuyện đã qua và những điều chưa tới. Họ cũng dành ít thời gian để suy ngẫm xem rốt cuộc mình đang làm gì và mình thực sự muốn gì.

Ví như, nếu họ cảm thấy mệt, tối nay họ có thể không cần tham gia bữa tiệc với bạn bè. Nhưng dẫu thế nào thì người hướng ngoại rất có thể sẽ vẫn tham dự bữa tiệc. Bởi lẽ họ không quan tâm quá nhiều đến thế giới nội tâm của mình như vậy.

Người hướng nội thường yên lặng suy ngẫm về toàn bộ quá trình một sự việc gì đó. Sự tĩnh lặng giúp họ có thể suy xét được thấu đáo và thông suốt hơn. Những người hướng ngoại nếu cũng có thể bước chậm lại sẽ nhận ra nhiều điều mà mình xưa nay không để mắt tới. Khi ấy trong lòng họ sẽ thêm cảm kích về những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại cho mình.

Người hướng nội có xu hướng dành nhiều thời gian yên lặng ở một mình, đắm mình với thiên nhiên. Người hướng ngoại cũng có thể thử tách mình ra khỏi những hoạt động xã giao và những ồn ã bon chen để trải nghiệm điều này.

Kỳ thực chính vẻ đẹp tu tâm dưỡng tính của người có tính cách hướng nội lại có sức mạnh cảm hóa những người xung quanh.

Dẫu họ không nhiều lời nhưng trường năng lượng âm thầm phát ra trong tâm hồn họ lại có thể khiến những người quanh họ cảm thấy ấm áp và dễ chịu.

Người có tính cách hướng nội có thiên tính tĩnh lặng và bình yên như Mẹ Tự Nhiên. Họ sẵn lòng dâng hiến những điều tốt đẹp cho con người, cho cuộc sống một cách âm thầm, lặng lẽ, mà không đòi hỏi được đền đáp.

Dẫu bạn là người có tính cách hướng nội hay hướng ngoại thì điều quan trọng nhất vẫn là một trái tim chân thành, thiện lương và giàu sức nhẫn nại. Bởi lẽ chính điều đó mới thực sự nắm giữ vận mệnh và may mắn của bạn.

Đàn ông chấp nhận được 4 ‘điểm xấu’ này ở bạn chứng tỏ anh ấy yêu thật lòng và muốn sống cùng bạn cả đời

Người đàn ông yêu bạn thật lòng hay không phụ thuộc vào việc họ có chấp nhận, thậm chí là chịu đựng được những 'điểm xấu' này của bạn hay không.

TIN MỚI NHẤT