4 cái dại hầu như phụ nữ nào cũng mắc phải sau khi kết hôn khiến họ tự làm khổ bản thân

Phụ nữ yêu 07/07/2020 13:50

Cái dại của người phụ nữ sau khi kết hôn có thể khiến họ tự làm khổ mình, cuộc hôn nhân không hạnh phúc như ý muốn.

Ghen tuông vô cớ 

Ghen trong tình yêu đôi khi là điều có lợi, nó là gia vị của tình yêu. Nhưng cái dại lớn nhất của người phụ nữ đó là sự ghen tuông mù quáng.

Đôi khi, vì sự ghen tuông mà khiến họ khốn khổ mặc dù chẳng ai bắt họ làm điều đó cả. 

Có những người vợ sợ chồng đi với người khác nên rất hay kiểm soát chồng khiến anh ta cũng cảm thấy mệt mỏi, sợ về nhà. 

Ghen như thế không chỉ khiến chồng cảm thấy bức bối, những bà vợ cũng chẳng sung sướng gì vì họ luôn sống trong sự lo âu. Mà đó là điều người phụ nữ tự chuốc lấy, tự làm khổ mình thôi. 

Không biết yêu bản thân 

4 cái dại hầu như phụ nữ nào cũng mắc phải sau khi kết hôn khiến họ tự làm khổ bản thân - Ảnh 1
Sự hy sinh thái quá, không biết yêu bản thân đó chính là cái dại của người phụ nữ

Cái dại của phụ nữ đó là không biết yêu bản thân mình. Họ nghĩ rằng lấy chồng rồi, lo cho chồng cho con chu đáo là được. Nhưng không phải vậy!

Dù đã kết hôn, phụ nữ vẫn nên làm đẹp cho bản thân. Hãy biết chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe và cơ thể để mình được sống khỏe mạnh, trẻ trung chứ đừng tự biến mình già hơn so với tuổi. 

Phụ nữ tự làm khổ mình ở chỗ chẳng tin tưởng giao cho chồng làm gì, từ việc chăm con đến việc bếp núc, việc chăm sóc nhà cửa.

Họ ôm hết mọi việc và rồi chẳng có thời gian để gặp gỡ ai, để chăm sóc bản thân. Thế nên, phụ nữ muốn hạnh phúc thì đôi khi cũng cần biết "lười" một chút, hãy để chồng chia sẻ với mình mọi việc. 

Phụ thuộc vào chồng 

4 cái dại hầu như phụ nữ nào cũng mắc phải sau khi kết hôn khiến họ tự làm khổ bản thân - Ảnh 2
Đàn bà dại là vì họ phụ thuộc vào chồng và rồi than mệt mỏi

Sau khi kết hôn, có những người vợ chỉ nghĩ đến chồng con mà quên đi rằng mình cũng nên có một công việc để làm, một đam mê để theo đuổi.

Không ít người sẽ lui về làm hậu phương cho chồng mặc dù họ có năng lực, họ có thể kiếm tiền. Phụ nữ khổ ở chỗ, họ tự lựa chọn cuộc sống ở nhà làm nội trợ, phụ thuộc kinh tế vào chồng sau đó là kêu than buồn bã, mệt mỏi.

Đôi khi hôn nhân còn lục đục chỉ vì một người ở nhà, một người đi làm. Thế nên, phụ nữ chớ dại mà phụ thuộc chồng khi mình vẫn còn sức khỏe, năng lực để làm việc, để làm điều mà mình thích. 

Chịu đựng, không buông bỏ một người chồng tệ bạc 

4 cái dại hầu như phụ nữ nào cũng mắc phải sau khi kết hôn khiến họ tự làm khổ bản thân - Ảnh 3
Đàn bà tự làm khổ mình ở chỗ họ sẽ không dám buông dù rằng cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Trên đời này vẫn có những người phụ nữ như vậy. Họ sống với chồng tệ bạc nhưng không dám buông bỏ. Bởi vì họ vốn yêu con, thương con, thương bố mẹ mình. 

Dù chồng có lừa dối mình đi nữa thì họ cho rằng mình có thể giữ cho con một gia đình. Đôi khi, họ sợ điều tiếng, sợ người ta chê cười mà cũng không dám thể hiện rằng cuộc hôn nhân của mình lục đục.

Phụ nữ khổ là ở chỗ "bỏ thì thương, vương thì tội". Họ chẳng thể dễ dàng từ bỏ điều mà mình đã lựa chọn trước đó.  

7 hình mẫu đàn ông tồi tệ nhất trong mắt người phụ nữ

Bất cứ người phụ nữ nào cũng luôn có một hình mẫu người đàn ông lý tưởng của đời mình. Dưới đây là 7 hình mẫu đàn ông tồi tệ nhất mà người phụ nữ nào cũng ghét cay ghét đắng.

TIN MỚI NHẤT