Tuyệt chiêu giúp mẹ ‘uốn nắn’ trẻ sơ sinh không khóc đêm để ngủ ngày, bạn nên áp dụng ngay cho con

Nuôi dạy con 15/04/2021 06:43

Nhiều bà mẹ có con đầu lòng thường đau đầu với việc con quấy khóc vào ban đêm và chỉ chịu ngủ vào ban ngày. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn nguy hiểm đến sự phát triển của con. Dưới đây là những cách để bé không còn quấy khóc vào ban đêm mẹ nên biết.

Trong thời gian mang bầu mẹ không nên thức khuya

Thói quen thức khuya của các mẹ bầu có ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ khi ra đời. Điều này khiến cho đồng hồ sinh học của bé hình thành và muốn thay đổi nó là một vấn đề không đơn giản. Mẹ thường xuyên thức khuya khi mang thai có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học của bé, khiến bé khó ngủ, thường xuyên thức khuya và quấy khóc. Vì vậy, mẹ nên tập ngủ sớm ngay từ khi biết rằng mình đang mang một sinh linh bé bỏng trong người.

Cho con ngủ theo một trình tự nhất định

Bạn nên tạo cho con thói quen “đặc biệt” trước khi đi ngủ để tạo hứng thú cho bé. Bạn có thể xoa đầu rồi hát ru để các giác quan của con hoạt động chậm lại và dễ đi vào giấc ngủ.

Tuyệt chiêu giúp mẹ ‘uốn nắn’ trẻ sơ sinh không khóc đêm để ngủ ngày, bạn nên áp dụng ngay cho con - Ảnh 1
Nên tập cho bé thói quen từ nhỏ (Ảnh minh họa: Internet)

Để thay đổi tính xấu của con, các mẹ nên đặt con xuống giường hoặc nôi khi mắt bé lim dim ngủ chứ không nên để bé quen việc ngủ trên tay mẹ. Thiếp đi trong lòng mẹ và thức giấc ở một chỗ khác sẽ khiến con cảm thấy giật mình, hoảng sợ.

Để bé có thời gian tự ru ngủ

Đây thực sự là một “cuộc chiến” mà mẹ vừa phải kiên trì, vừa phải lý trí mới làm được. Giữa đêm bé đang ngủ mà bỗng dưng giật mình khóc toáng lên, mẹ đừng xót con rồi vội bế nựng ngay mà hãy dành cho bé 5 phút để tự ru ngủ trở lại.

Sau 5 phút đó mà con vẫn khóc dữ dội thì mẹ hãy vào vỗ nhẹ, dỗ dành khoảng 2 phút rồi lại đặt bé nằm ngủ trở lại dù lúc đó bé có khóc hay không. Với cách này mẹ có thể tập cho bé thói quen tự ngủ mà không cần đến sự chăm sóc của mẹ.

3 ‘tuyệt chiêu’ mẹ bầu chăm áp dụng giúp con sinh ra khỏe mạnh, thông minh, xinh đẹp

Ai cũng muốn sinh con khỏe mạnh và thông minh, nhưng liệu mẹ bầu đã biết cách. Dưới đây là 3 bí quyết giúp mẹ bầu đạt được kỳ vọng đó.

TIN MỚI NHẤT