Con ghét ăn rau thì mẹ hãy nấu ngay món canh bổ dưỡng này, đảm bảo ngon miệng không cần đút con cũng tự động ăn hết

Nuôi dạy con 13/04/2021 07:55

Trẻ con 10 đứa thì hết 9 đứa là không thích ăn rau. Nếu con mẹ nào mà trong tình cảnh như thế thì hãy thử nấu cho con ăn ngay món canh này. Đảm bảo con ăn ngon miệng, không cần đút con cũng sẽ hết sạch.

Hiện nay có rất nhiều trẻ kén ăn, đã thế gặp phải mấy món rau xanh là tụi nhỏ chạy té khói. Nhà nào chịu khó thì đút từng muỗng một cho con thì mới mong con ăn đủ bữa, còn nhà nào mà dễ dễ xíu là trẻ bỏ bữa ngay. Lâu ngày mà cứ như thế thì không sớm thì muộn trẻ cũng bị thiếu dinh dưỡng và thấp còi, dễ bệnh tật cho mà xem.

Thế nhưng, có một món canh dù nấu từ rau nhưng trẻ lại rất thích vì quá dễ ăn nếu không muốn nói là ngon miệng. Mẹ mà nấu cho con ăn thì khỏi cần đút con cũng sẽ tự động ăn hết ngay. Đó chính là món canh bông cải xanh nấu mọc.

Với món canh bông cải nấu mọc này thì các mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau

- 250g thịt giò sống

- 1 cây bông cải xanh

- 1 củ cà rốt

- 2 cái nấm mèo (mộc nhĩ)

- 1/3 muỗng cafe tiêu

- 1 ít bột ngọt

- 2 củ hành tím

- Muối

- Hành ngò

Con ghét ăn rau thì mẹ hãy nấu ngay món canh bổ dưỡng này, đảm bảo ngon miệng không cần đút con cũng tự động ăn hết - Ảnh 1
Mẹ mà nấu món canh bông cải xanh nấu mọc cho con ăn thì khỏi cần đút con cũng sẽ tự động ăn hết ngay. Ảnh minh họa: Internet

Cách nấu cũng đơn giản lắm nha các mẹ
Bông cải sau khi mua về, các mẹ nhớ cắt thành miếng vừa ăn rồi đem đi rửa sạch với nước. Sau đó thì ngâm nước muối pha loãng khoảng 20 phút. Rồi rửa lại một lần nữa bằng nước sạch và để ráo nha. Cà rốt thì các mẹ rửa sạch gọt vỏ và cắt lát vừa ăn. Còn nấm mèo chỉ cần ngâm cho nở là được.

Sau khi nấm mèo đã nở thì các mẹ có thể cắt và băm nhỏ, rồi đem đi trộn đều cùng với các nguyên liệu là giò sống, tiêu, hành tím băm. Sau khi nguyên liệu đã được trộn đều các mẹ chỉ cần vo viên tròn là được.

Bắt một nồi lên bếp, chờ đến khi nước sôi thì cho vào đó ½ muỗng cà phê muối và những viên mọc đã vo viên vào nồi.

Tiếp theo đó, các mẹ cho bông cải xanh và cà rốt vào nấu cùng cho đến khi chín. Rồi nêm nếm gia vị lại với muối và một ít bột ngọt, miễn sao hợp khẩu vị các mẹ, nhất là con cháu ở nhà các mẹ là được. Sau cùng, cho hành ngò và ít tiêu xây lên nồi canh cho thơm là món ăn đã hoàn thành.

Cuối cùng, các mẹ chỉ cần múc canh ra bát, chờ đến khi bớt nóng và cho con ăn là được. Nếu các mẹ còn lo con sẽ không chịu ăn thì yên tâm đi nha. Bởi bông cải nấu canh khi chín sẽ rất mềm, thêm vào đó bông cải cũng rất dễ ăn vì đã thấm các gia vị trong quá trình nấu. Đồng thời, lại bổ sung chất xơ và các vitamin như các loại rau khác nữa đó nha. Thơm ngon, dễ ăn thế này thì còn ngại gì mà không nấu cho con, cháu mình ăn hả các mẹ.

Nguyên nhân khiến trẻ bị chân vòng kiềng, mẹ nên biết sớm để giúp con có đôi chân thon dài đáng mơ ước

Chân vòng kiềng sẽ không gây hại gì đến sức khỏe của con nhưng sẽ làm cho con cảm thấy tự ti khi lớn lên. Nhất là với trẻ gái, chân vòng kiềng sẽ làm xấu dáng đi của con và bị hạn chế chiều cao.

TIN MỚI NHẤT