Các loại lưới an toàn cho nhà cao tầng, cầu thang bảo vệ trẻ nhỏ và những điều bạn cần biết khi chọn mua

Nhà đẹp 18/01/2020 05:30

Trẻ con thì luôn luôn hiếu động trong khi người lớn lại bận bịu không thể kiểm soát được mọi lúc mọi nơi. Chính vì thế, phòng tránh trường hợp xấu nhất xảy ra bằng cách lắp đặt các loại lưới bảo vệ là một sự lựa chọn thông minh.

Trường hợp bé gái 5 tuổi rơi từ tầng 25 chung cư xuống đất tử vong thương tâm lại tiếp tục khiến nhiều người đau xót. Đây cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh dành cho các bậc phụ huynh đang có con nhỏ sống tại các tòa nhà chung cư cao tầng.

 

Nếu các bậc phụ huynh bận bịu với công việc và không thể kiểm soát được con ở mọi lúc mọi nơi, cách tốt nhất để phòng trường hợp xấu xảy đến với con mình chính là lắp đặt các loại lưới bảo vệ.

Trên thị trường hiện đang có 4 loại lưới an toàn dành cho nhà cao tầng và cầu thang để bảo vệ trẻ nhỏ. Cùng tham khảo 4 mẫu lưới này và áp dụng vào gia đình bạn để bảo vệ con mình một cách tốt nhất.

1. Lưới inox

Các loại lưới an toàn cho nhà cao tầng, cầu thang bảo vệ trẻ nhỏ và những điều bạn cần biết khi chọn mua - Ảnh 1Các loại lưới an toàn cho nhà cao tầng, cầu thang bảo vệ trẻ nhỏ và những điều bạn cần biết khi chọn mua - Ảnh 2

Mẫu lưới được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay là lưới inox. Các nhà phố, nhà chung cư cao tầng hay cầu thang đều có thể sử dụng được loại lưới này.

Ưu điểm của nó là bền, độ chắc chắn cao, lắp đặt đơn giản, nhanh chóng và có độ thẩm mĩ nhất định.

Các loại lưới an toàn cho nhà cao tầng, cầu thang bảo vệ trẻ nhỏ và những điều bạn cần biết khi chọn mua - Ảnh 3

Ngoài ra, chất liệu của lưới inox là các sợi inox được bọc nhựa PE bên ngoài nên có sự dai và bền bỉ với thời tiết. Nếu bạn sử dụng cho không gian ngoài trời cũng có thể hoàn toàn yên tâm.

Mức giá tham khảo: 140 - 160.000 đồng/m2 loại lưới 2.5mm.

Và 160 - 180.000 đồng/m2 loại lưới 3mm.

2. Lưới Polyester bảo vệ ban công

Các loại lưới an toàn cho nhà cao tầng, cầu thang bảo vệ trẻ nhỏ và những điều bạn cần biết khi chọn mua - Ảnh 4Các loại lưới an toàn cho nhà cao tầng, cầu thang bảo vệ trẻ nhỏ và những điều bạn cần biết khi chọn mua - Ảnh 5

Ban công là nơi ghi nhận nhiều trường hợp trẻ nhỏ leo ra ngoài và xảy ra tai nạn. Đây cũng là nơi các bậc phụ huynh thường chủ quan không chú ý nhiều. Chính vì vậy, lưới Polyester đặc thù dành cho ban công là thiết bị không thể thiếu khi nhà có trẻ nhỏ.

Một bộ lưới Polyester bao gồm lưới bảo vệ, khóa treo, dây buộc, có cạnh gia cố tăng sự ổn định.

Ưu điểm là lưới thuộc dạng lắp đặt cố định sẽ mang lại sự an toàn cho trẻ nhỏ.

Bạn có thể yên tâm cho các bé nhỏ thoải mái vui chơi quanh khu vực có lan can ban công. Lắp lưới vẫn đảm bảo việc sử dụng thoải mái mà không ảnh hưởng tới an toàn của trẻ.

Việc lắp đặt khá đơn giản và nhanh chóng. Ngoài ban công, bạn cũng có thể lắp ở cửa sổ, hành lang, cầu thang.

Loại lưới này có giá thành khá mềm. Chỉ 271.000 đồng cho kích thước 300x74cm.

3. Lưới an toàn sợi polyester nylon

Các loại lưới an toàn cho nhà cao tầng, cầu thang bảo vệ trẻ nhỏ và những điều bạn cần biết khi chọn mua - Ảnh 6Các loại lưới an toàn cho nhà cao tầng, cầu thang bảo vệ trẻ nhỏ và những điều bạn cần biết khi chọn mua - Ảnh 7

Đây là loại lưới dành cho gia đình có điều kiện chi phí hạn hẹp.

Ưu điểm của lưới an toàn sợi polyester nylon là chắc chắn, có độ đàn hồi nhỏ, độ bền lại cao, chống nắng, chống mòn.

Nó có thể là sản phẩm hữu ích để bảo vệ ban công và cầu thang gia đình bạn, giúp các bé chơi ở bên trong được thoải mái và an toàn.

Giá bán: Lưới bán theo gói với trọng lượng 0,65kg có giá khoảng 250.000 đồng.

4. Lưới kim loại đục lỗ

Các loại lưới an toàn cho nhà cao tầng, cầu thang bảo vệ trẻ nhỏ và những điều bạn cần biết khi chọn mua - Ảnh 8Các loại lưới an toàn cho nhà cao tầng, cầu thang bảo vệ trẻ nhỏ và những điều bạn cần biết khi chọn mua - Ảnh 9

Nhiều gia đình hiện nay lựa chọn sử dụng loại lưới kim loại đục lỗ không gỉ. Loại này được làm từ thép, nhôm hoặc thép nóng và lạnh.

Lưới có hình dạng lỗ dài, vuông, tròn, lục giác khác nhau cho bạn lựa chọn. Nó có thể sử dụng được ở cầu thang, lan can, ban công.

Lưu ý cách chọn lưới an toàn:

Chọn theo vật liệu: Về cơ bản là các loại lưới luôn được làm bằng inox, thanh gắn được cấu tạo từ hợp kim nhôm, phun sơn tĩnh điện. Nhưng, với các loại lưới khác nhau, mức giá khác nhau, chất liệu sẽ được thêm bớt đôi chút. Các loại lưới có giá cao hơn thường có chứa một hàm lượng nhất định các chất chống tia UV, chống lại mọi tác động của nắng, mưa, khí hậu. Vì vậy, nếu có điều kiện bạn nên chọn các loại lưới được làm bằng chất liệu rắn chắc và bền lâu như inox, nhôm, bọc nhựa PE để bảo vệ lưới khỏi những tác động lâu dài của môi trường, đảm bảo an toàn và tăng thêm tuổi thọ cho lưới.

Chọn theo kích thước: Chọn theo kích thước, hình dạng của ban công, nếu không có kinh nghiệm chọn lựa, hãy nhờ đến đội ngũ tư vấn ở nơi bán.

Kích thước lưới mà bạn chọn luôn phải khớp với kích thước và hình dạng ban công. Hiện nay, mỗi loại dây cáp sẽ có kích thước khác nhau để tiện cho bạn lựa chon, có các kích thước sau: 2 mm, 2.5 mm và 3.5 mm. Lưu ý quan trọng, khi chọn lưới, bạn nên xem xét độ dày mỏng của tường, tránh tình trạng lưới quá khổ so với tường, lưới sẽ dễ bị bục khi lắp đặt.

Chọn theo thương hiệu: Đó phải là những thương hiệu nổi tiếng, ít bị phàn nàn về chất lượng và hàng giả, hàng nhái. Nên lựa chọn những thương hiệu lâu năm, có đầy đủ giấy tờ và thông tin công khai, rõ ràng, giá không quá thấp so với mặt bằng chung và được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

7 loại cây hoa hợp phong thủy không thể thiếu để bày trong nhà ngày Tết

Không gian sống của bạn không chỉ đẹp hơn với sắc màu thiên nhiên mà những loại cây này sẽ giúp chiêu tài, đón lộc vào nhà trong dịp năm mới.

TIN MỚI NHẤT