Thấy con trai ngồi vào bàn học nghiêm túc rất lâu, bố đến xoa đầu và cái kết không thể buồn cười hơn

Ngắm con yêu mỗi ngày 02/11/2019 01:00

Làm người nộm y như thật để vào bàn học còn mình thì trốn vào một góc chơi điện thoại, cậu bé đã bị bố nổi trận lôi đình vì trí thông minh không dùng đúng chỗ.

Ngày nay, tình trạng trẻ em nghiện điện thoại khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu. Tuy nhiên, cha mẹ càng cấm cản, càng nghiêm khắc thì con lại càng nghĩ ra lắm chiêu trò để đối phó.

Thấy con trai ngồi vào bàn học nghiêm túc rất lâu, bố đến xoa đầu và cái kết không thể buồn cười hơn - Ảnh 1

Cậu bé tạo hình người nộm rất giống rồi để ngồi vào bàn học lừa bố.

Một cậu bé ở Trung Quốc vì quá nghiện điện thoại, nhưng sợ bị bố mắng nên đã nghĩ ra cách làm một người nộm, mặc quần áo hóa trang y hệt mình để che mắt bố.

Cậu bé lấy gối làm thân, quả bóng làm đầu, rồi chùm chiếc áo khoác của mình lên và đặt người nộm ngồi ngay ngắn vào bàn học. Khi nhìn từ phía sau, hình nộm y hệt cậu bé với tư thế đang ngồi học bài rất nghiêm túc.

Thấy con trai ngồi vào bàn học nghiêm túc rất lâu, bố đến xoa đầu và cái kết không thể buồn cười hơn - Ảnh 2

Bố cậu bé phát hiện mình bị con trai lừa khi sờ vào đầu con thì quả bóng rơi ra.

Sau khi tạo xong hình nộm y như người thật, cậu bé ung dung chui vào phòng ngủ và ôm điện thoại chơi. Nhưng chưa đắc ý được bao lâu thì bố vào kiểm tra và khi sờ vào đầu con thấy quả bóng rơi ra. Lúc này bố mới phát hiện người ngồi bàn học không phải là con trai mà chỉ là một hình nộm.

Thấy con trai ngồi vào bàn học nghiêm túc rất lâu, bố đến xoa đầu và cái kết không thể buồn cười hơn - Ảnh 3

Ông bố tức giận đi vào phòng ngủ bắt quả tang anh con trai đang lén lút chơi điện thoại.

Ông bố tức giận đi vào phòng ngủ và ném điện thoại của con xuống đất, cậu con trai thì tỏ vẻ rất sợ hãi.

Những hình ảnh của hai bố con đã gây sự chú ý và nhận được bình luận của nhiều người khi đăng lên mạng xã hội:

"Trẻ em có rất nhiều ý tưởng và cha mẹ phải thực sự để mắt tới chúng".

"Cậu bé này rất thông minh, nhưng trí thông minh này không được sử dụng đúng chỗ".

"Không thể tránh khỏi phải ăn vài roi vào mông rồi nhóc ơi".

Vậy cha mẹ nên làm gì khi con nghiện điện thoại di động?

Đầu tiên, cha mẹ cần làm gương cho con. Nếu bố mẹ cũng chăm chăm lúc rảnh là cầm điện thoại, không giao lưu, không nói chuyện với con thì không thể bắt con không dùng điện thoại. Muốn con không nghiện điện thoại, bố mẹ cần đặt điện thoại của mình xuống và dành thời gian cho con.

Vì là trẻ con, chưa có khả năng tự kiểm soát bản thân, nên khi nghiện món gì, chúng sẽ rất khó dứt. Thế nên bố mẹ cần là người giúp con quên điện thoại đi bằng cách đánh lạc hướng sang những thứ giải trí có ích khác như đọc truyện, kể chuyện trường lớp, dẫn con đi ra ngoài chơi.

Thấy con trai ngồi vào bàn học nghiêm túc rất lâu, bố đến xoa đầu và cái kết không thể buồn cười hơn - Ảnh 4

Với những trẻ lớn hơn, khi con nghiện điện thoại di động, cha mẹ chưa thể ngay lập tức dứt điện thoại của con ra thì phải dùng biện pháp "mưa dầm thấm lâu". Cha mẹ nên quy định giờ dùng điện thoại sau đó rút ngắn dần thời gian và hướng chúng tới những hoạt động bổ ích khác như đọc sách, bơi lội…

Muốn cai nghiện điện thoại cho trẻ, cha mẹ cần sự kiên nhẫn, nghiêm khắc nhưng cũng đừng đánh, mắng con. Bởi đánh mắng trẻ chỉ khiến tâm lý con tiêu cực và dẫn tới những mánh khóe gian dối để lừa bố mẹ, thỏa mãn chứng nghiện điện thoại.

Màn hóa trang đỉnh cao mùa Halloween: Cậu bé khiến cư dân mạng "khóc thét" vì tạo hình quá đỗi đáng sợ, như bước ra từ phim ma

Khi bạn có mẹ là fan của phim kinh dị thì đến dịp Halloween nhất định không thể hóa trang "tầm thường" được.

TIN MỚI NHẤT