Canh bí đỏ nấu thịt băm thanh mát bổ dưỡng ngày hè

Nấu gì hôm nay 29/05/2020 13:00

Không chỉ thơm ngon, thanh mát, cách nấu canh bí đỏ thịt bằm này còn đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của thành viên gia đình bạn.

Nguyên liệu chuẩn bị làm món bí đỏ nấu thịt băm

Bí đỏ: 1 trái

Thịt nạc băm : 100g

Hành tím, hành lá, rau ngổ, ngò gai

Gia vị: Hạt tiêu, đường kính trắng, nước mắm, hương liệu gia vị, hạt nêm, dầu ăn...

Canh bí đỏ nấu thịt băm thanh mát bổ dưỡng ngày hè - Ảnh 1

Cách làm món bí đỏ nấu thịt băm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Canh bí đỏ nấu thịt băm thanh mát bổ dưỡng ngày hè - Ảnh 2

Bí gọt vỏ, rửa sạch sẽ, xắt miếng vuông vừa ăn

Hành lá, rau ngổ, ngò gai nhặt rửa sạch sẽ, thái nhỏ

Canh bí đỏ nấu thịt băm thanh mát bổ dưỡng ngày hè - Ảnh 3

Bước 2: Ướp thịt băm

Thịt nạc băm bạn cho vào bát ướp gia vị, bạn cho một ít hành lá băm nhuyễn vào + một ít hạt tiêu + ½ muỗng cà phê đường + 1 ít muối sau đó bạn trộn đều chúng lại với nhau và ướp hỗn hợp này khoảng 15 phút cho thịt thấm đều gia vị. 

Bước 3: Xào thịt

Sau khi thịt thấm đều gia vị, bạn bắt một cái nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, đun cho dầu ăn nóng lên sau đó bạn cho một ít hành vào phi cho thơm, sau đó cho hỗn hợp thịt này vào xào cho đến khi thịt chín.

Khi thịt đã chín bạn cho vào nồi khoảng 3 bát lớn nước bật lửa lớn lên đun cho nước thật sôi, lưu ý trong quá trình đun sôi bạn nên thường xuyên vớt bọt để làm cho nồi canh thêm ngon hơn, nước không bị đục.

Bước 4: Nấu canh bí đỏ

Canh bí đỏ nấu thịt băm thanh mát bổ dưỡng ngày hè - Ảnh 4

Quan sát thấy nước sôi lên, bạn cho hết phần bí vào nồi tiếp tục nấu khoảng 5 phút nữa cho đến khi bí chín và mềm thì thôi. Sau khi bí chín bạn tiến hành nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn, kế tiếp bạn cho phần hành lá và rau mùi đã chuẩn bị sẵn vào nồi đảo nhanh tay sau đó tắt bếp.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

Sau khi canh chín, chúng ta múc canh ra một cái tô lớn, cho thêm một chút tiêu xay nhuyễn vào thế là chúng ta chỉ việc thưởng thức món ăn này thôi. Bạn có thể dùng chung với cơm trắng.

Những lưu ý khi nấu canh bí đỏ

Để cho món canh thêm ngon và đậm đà bạn nên chọn loại bí dẻo, có độ chín vừa phải, đừng chín quá nhé.

Khi đã cho bí vào bạn nên canh thời gian hợp lý để nấu tránh làm cho bí chín quá mức sẽ làm cho bí mềm ra làm cho món ăn không ngon, quan sát thấy bí đỏ vừa chính là chúng ta tắt bếp ngay.

Cách làm món chân giò heo chiên giòn ngon khó cưỡng

Món chân giò chiên giòn với phần da ngoài giòn tan, bọc phần thịt chín mềm và đậm đà bên trong sẽ giúp bữa cơm gia đình ngon miệng hơn.

TIN MỚI NHẤT