Cách làm món mực trứng chiên lá lốt không tanh, thơm ngon bổ dưỡng

Nấu gì hôm nay 26/05/2020 13:00

Những con mực trứng căng tròn, vàng óng ánh khiến bất cứ ai cũng thèm thuồng khi nhìn thấy, cùng với vị thơm đặc trưng của lá lốt mang đến cho bạn cảm giác man mát, và thích thú.

Nguyên liệu làm món mực trứng chiên lá lốt

300 gram mực sim.

Lá lốt tươi: 1 bó.

Hai củ gừng.

Những loại gia vị: dầu, mắm, bột ngọt, tiêu xay, rượu trắng gạo.

Cách làm món mực trứng chiên lá lốt không tanh, thơm ngon bổ dưỡng - Ảnh 1

Cách làm món mực trứng chiên lá lốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực khi đã mua về chúng ta mang rửa cho sạch, để cho ráo bớt nước, và bỏ vô đĩa sâu lòng, đổ nước rượu gừng vào, đảo cho thật đều, để khoảng 10 đến 15 phút để loại bỏ bớt mùi vị tanh cũng như vị mặn của mực, sau đó lấy ra rá để cho khô bớt

Lá lốt tươi rửa cho sạch, để khô nước. Sử dụng độ ba đến năm chiếc lá xắt sợi

Gừng các bạn gọt vỏ, rửa sạch sẽ. Một củ chúng mình đập dập cho vào chén riêng có rót rượu gạo để dùng chế biến mực sim. 1 củ mang thái chỉ nhỏ để làm nước mắm chấm mực.

Bước 2: Chiên mực

Để 1 chiếc chảo lên trên bếp, cho dầu ăn vô đun nóng. Từ từ cho những con mực đã chế biến vào. Nhớ, lúc đầu chúng ta chiên mực sim cùng với lửa vừa để cho mực chín nhưng không cháy, đảo mực đều 2 phía nhe. Độ năm – 7 phút là mực chín đấy. Nếu để lâu, mực sẽ không được mềm vừa thơm vừa ngon nhe.

Trước lúc gắp mực ra, bạn cho lửa to khoảng 10 giây, mực sẽ chuyển màu vàng cánh gián rất đẹp mắt

Cho thêm dầu ăn vào trong chảo. Lá lốt thái sợi chúng ta bỏ vô 1 cái muôi thủng hoặc chiếc lọc mẻ, rồi cho vào chảo dầu đang nóng độ 10 giây là vớt ra.

Cách làm món mực trứng chiên lá lốt không tanh, thơm ngon bổ dưỡng - Ảnh 2

Bước 3: Trình bày 

Sử dụng 1 chiếc đĩa, xếp lá lốt ở phía dưới rồi xếp mực chiên phía trên, tiếp đó là rải cho đồng đều lá lốt đã chiên thơm. Sau đó xếp những con mực đã chiên giòn lên đĩa sao cho đẹp mắt và hấp dẫn.

Bước 4: Làm nước chấm mực

Dùng một cái chén, cho vào đó 1 thìa nước đun sôi sôi để nguội, hai muỗng nước mắm thơm ngon, ½ muỗng nhỏ bột ngọt, đánh lên cho đều khắp và tan hết nguyên liệu . Sau đó cho thêm tiếp gừng thái chỉ vô âu cùng chút tiêu xay.

Bạn cũng có thể dùng nước chấm muối tiêu chanh hoặc xì dầu mù tạt tùy theo khẩu vị của mình.

Những miếng mực chiên mềm dai ngon mà ăn chung với lá lốt thật là tuyệt phải không các bạn. Món ăn này vừa có thể đóng vai trò món ăn khai vị cho những bữa tiệc lớn, vừa có thể được dùng làm món ăn chính ngon tuyệt để đổi mới hương vị của những bữa cơm gia đình, rất tuyệt vời đấy.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Cách làm món chân giò heo chiên giòn ngon khó cưỡng

Món chân giò chiên giòn với phần da ngoài giòn tan, bọc phần thịt chín mềm và đậm đà bên trong sẽ giúp bữa cơm gia đình ngon miệng hơn.

TIN MỚI NHẤT