Cách làm kim chi củ cải muối giòn ngon, chuẩn vị Hàn

Nấu gì hôm nay 21/11/2019 13:00

Đông về, món kim chi củ cải muối là món ăn kèm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình vị cay nhẹ hấp dẫn, từng miến giòn sần sật rất ngon.

Nguyên liệu làm kim chi củ cải muối

1,5 kg củ cải trắng

3 muỗng canh ớt bột

200 gram muối hạt

3 muỗng canh nước mắm

2 muỗng canh đường

3 muỗng canh bột gạo nếp

1 nhánh gừng

1/2 quả táo

1 bó lá hẹ

Cách làm kim chi củ cải muối giòn ngon, chuẩn vị Hàn - Ảnh 1

Hướng dẫn cách làm kim chi củ cải muối giòn ngon, chuẩn vị Hàn (Ảnh: Huongnghiepaau)

Cách làm kim chi củ cải muối chuẩn vị Hàn  

Đầu tiên, gọt vỏ củ cải, cắt thành những miếng vuông nho nhỏ. Bạn chuẩn bị chiếc hộp lớn, cho củ cải vào, thêm 30gram muối để ướp để ướp củ cải trong 20 phút cho củ cải mềm.

Cách làm kim chi củ cải muối giòn ngon, chuẩn vị Hàn - Ảnh 2

Sau đó, bạn ngâm củ cải trong nước đun sôi để nguội để củ cải không bị mặn rùi vớt củ cải ra để thật ráo nước. Phần táo, lê gọt vỏ, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ.

Tiếp tục cho táo, tỏi, gừng, hẹ vừa sơ chế vào 1 chiếc bát trộn đều cùng 3 muỗng canh ớt bột, cho thêm 3 thìa canh nước mắm ngon, 2 thìa canh đường vào trộn đều.

Cách làm kim chi củ cải muối giòn ngon, chuẩn vị Hàn - Ảnh 3

(Ảnh: Ngoisao)

Tiếp tục cho 3 muỗng canh bột nếp hòa cùng với 3 muỗng canh nước cho đều rùi cho lên bếp, để lửa nhỏ, khoáy đều, đảo liên tục cho đến khi bột quánh lại, khoảng 10 phút. Đổ vào bát hỗn hợp có táo, gừng...vừa làm xong, bạn có thể nếm 1 chút hỗn hợp này để điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp.

Cuối cùng là trộn củ cải trắng với hỗn hợp cho thật đều. Cho kim chi củ cải vào 1 cái hũ thủy tinh, ấn củ cải xuống để ngấm đều gia vị cho đẹp mắt và để loại bỏ không khí giữa các miếng củ cải.

Cách làm kim chi củ cải muối giòn ngon, chuẩn vị Hàn - Ảnh 4

Món kim chi củ cải muối đơn giản bạn làm xong 2 ngày là ăn được, đây là món ăn chống ngán cho cả gia đình bạn, nhất là trong mùa Đông và các dịp lễ tết sắp tới gần.

3 bước đơn giản xong ngay cơm chiên kim chi Hàn Quốc

Cuối tuần bạn muốn bữa ăn trở nên nhanh gọn để có thời gian nghỉ ngơi thì hãy học ngay cách làm cơm chiên kim chi Hàn Quốc vừa ngon lại hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT