Bí quyết làm bò sốt vang mềm thơm của đầu bếp Pháp

Nấu gì hôm nay 04/12/2019 13:00

Trời lạnh, bạn vào bếp làm nồi bò sốt vang chuẩn vị Pháp chiêu đãi cả nhà cùng thưởng thức còn gì tuyệt vời hơn.

Nguyên liệu nấu bò sốt vang

Thịt bò: 500gr

Hành tây: ½ củ

Cà chua: 2 quả

Cà rốt: 1 củ

Khoai tây: 1 củ

Rượu vang Pháp: 2 – 3 muỗng

Lá nguyệt quế: 1 lá

Gia vị thông dụng

Bí quyết làm bò sốt vang mềm thơm của đầu bếp Pháp - Ảnh 1

Bò sốt vang chuẩn vị Pháp (Ảnh: Huongnghiepaau)

Cách nấu bò sốt vang chuẩn vị Pháp 

Bước 1: Bạn ướp thịt bò, thịt bò mua về bạn cắt miếng vừa ăn, ướp với tất cả các nguyên liệu trên, trộn đều cho thịt thấm gia vị rồi để ướp khoảng 2 tiếng cho ngấm. Bạn có thể ướp từ tối hôm trước để ăn bữa trưa hoặc ướp từ sáng để nấu bữa tối.

Bí quyết làm bò sốt vang mềm thơm của đầu bếp Pháp - Ảnh 2

(Ảnh: Daubepgiadinh)

Bước 2: Phi hành tây, bạn đun chảy bơ trong nồi, cho hành tây vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho cà chua vào xào với hành tây khoảng 2 – 3 phút đến khi cà chua chín mềm. Cho thịt bò và tỏi băm vào xào cùng với cà chua, đến khi thịt bò hết màu đỏ. Cho tiếp cà rốt, khoai tây vào trộn đều.

Bước 3: Đổ thêm nước sôi vào cho đủ ngập mặt thịt. Nếu dùng cả cà chua tươi tomato puree thì cho vào chung lúc này. Vặn lửa to đun sôi rồi hớt hết bọt cho sạch. Nêm thêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn ( có thể cho thêm 1/2 – 1/4 muỗng cà phê ngũ vị hương nếu muốn dậy mùi hơn).

Bí quyết làm bò sốt vang mềm thơm của đầu bếp Pháp - Ảnh 3

(Ảnh: Bekhoe)

Bước 4: Bạn cho 2 – 3 muỗng rượu vang Pháp vào khuấy đều. Cuối cùng thả 1 lá nguyệt quế vào nồi. Đậy vung, vặn nhỏ lửa ninh đến khi thịt bò chín nhừ là xong.

Thành phẩm món thịt bò xốt vang là những miếng thịt bò thơm mềm, ngọt thịt đậm đà hương vị, ăn tới đâu là bạn có thể cảm nhận mùi hương thơm nồng tới đó trông cực hấp dẫn và khó quên.

Cách làm thịt bò khô cay thấm vị, không bị hôi

Nhắc đến thịt bò khô thì hầu như ai cũng ưa thích, cách làm bò khô đơn giản thơm ngon ngay tại nhà dưới đây đảm bảo ai cũng mê.

TIN MỚI NHẤT