Thấy quả trứng có đốm nâu, vết sần trên vỏ, nên ăn tiếp hay bỏ đi?

Mẹo vặt trong bếp 31/08/2022 14:01

Trứng có bề ngoài khác lạ như vỏ có đốm nâu, vết sần liệu có ăn được hay không? Những đốm nâu, vết sần đó là gì? Cùng Gia Đình Mới tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Đốm nâu, vết sần trên vỏ trứng là gì?

Thấy quả trứng có đốm nâu, vết sần trên vỏ, nên ăn tiếp hay bỏ đi? - Ảnh 1
Ảnh minh họa 

Theo Reader's Digest, những đốm đen này được tạo ra trong quá trình trứng di chuyển qua ống dẫn trứng và tạo vỏ. Trong quá trình này, trứng sẽ lăn chậm dọc theo ống dẫn trứng. Nếu lăn quá chậm, nó có thể hình thành các đốm nâu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp những quả trứng có nốt sần chứ không trơn nhẵn hoàn toàn. Điều này cũng xảy ra trong quá trình trứng đi qua ống dẫn trứng.

Các nốt sần này là những cục vôi hóa do lắng đọng canxi trên vỏ trứng, thường xuất hiện ở những con gà mái già hoặc gà mái non không nhận đủ chất dinh dưỡng. Khi đó, canxi được giải phóng và kết thành những nốt sần trên lớp vỏ.

Trứng có đốm nâu, vết sần trên vỏ có ăn được không?

Thấy quả trứng có đốm nâu, vết sần trên vỏ, nên ăn tiếp hay bỏ đi? - Ảnh 2
 Ảnh minh họa 

Câu trả lời là có.

Bạn không cần phải bỏ những quả trứng có đốm nâu hay nốt sần trên vỏ đi vì chúng vẫn an toàn.

An toàn nhất là phải để trứng chín kỹ trước khi ăn, nhằm diệt vi khuẩn salmonella -  tên của một nhóm vi khuẩn là nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó, nếu bạn thấy mặt trong vỏ trứng có những đốm màu đen hoặc xanh lá thì có thể trứng đã bị nhiễm khuẩn và bạn nên bỏ đi.

Thấy quả trứng có đốm nâu, vết sần trên vỏ, nên ăn tiếp hay bỏ đi? - Ảnh 3
 Ảnh minh họa 

Trứng gà mua về nên bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 3 tuần.

Ngay cả khi bạn không thấy có đốm nâu nào bên trong trứng khi đập vỏ ra, bạn cũng cần đảm bảo giữ vệ sinh trong quá trình chế biến: rửa tay, vệ sinh dụng cụ nấu nướng,... 

Nên nấu trứng cho đến khi lòng đỏ rắn lại để đảm bảo trứng được chín kỹ.

Làm theo mẹo dọn dẹp nhà trên mạng xã hội, tưởng hữu ích nhưng lại vô ích, chị em nên “né” ngay nếu không muốn nhà thêm bẩn, người thêm bệnh, thậm chí còn gây n.g.u.y h.i.ể.m

Những mẹo vặt dọn nhà nhìn có vẻ đơn giản, hữu dụng học được trên các nền tảng như TikTok thực tế không hiệu quả như chúng ta vẫn nghĩ. Nhất là 5 mẹo dưới đây, tuyệt đối không nên học theo.

TIN MỚI NHẤT