Mẹo khử sạch vị đắng của măng tươi đơn giản trong vòng “1 nốt nhạc”

Mẹo vặt trong bếp 18/05/2020 05:00

Măng tươi có thể chế biến thành các món ăn rất ngon. Tuy nhiên nếu không biết cách chế biến, măng sẽ có vị đắng, làm món ăn mất ngon.

Để xử lý măng đắng khi chế biến món ăn có rất nhiều cách. Bài viết này sẽ chỉ cho chị em những mẹo nhỏ đơn giản nhất khắc phục tình trạng măng tươi bị đắng.

Mẹo khử sạch vị đắng của măng tươi đơn giản trong vòng “1 nốt nhạc” - Ảnh 1

Ngâm măng với nước vo gạo

Măng tươi mới mua về bạn có thể rửa sạch phần đất bên ngoài sau đó xếp vào nồi (để cả vỏ). Bỏ thêm vài quả ớt đã bỏ hạt, đổ nước vo gạo vào ngập hết mắng.

Cho nồi lên bếp và đun lửa vừa. Khi nào thấy măng mềm thì tắt bếp. Đổ măng ra rổ cho nguội sau đó bóc vỏ. Rửa lại măng với nước sạch vài lần sau đó có thể chế biến các món ăn tùy thích. Như vậy măng sẽ không còn bị đắng nữa.

Luộc măng để khử vị đắng

Măng tươi mua về đem bóc vỏ rửa sạch rồi cho vào nồi luộc vài lần. Mỗi lần luộc cần thay nước mới. Sau đó đổ bỏ nước luộc và xả lại măng bằng nước sạch. Khi thấy măng mềm nghĩa là chất đắng cũng hết. Lúc này, bạn có thể chế biến măng thành các món ăn tùy sở thích.

Luộc măng với rau ngót

Măng tươi mua về bóc sạch vỏ, cắt thành miếng nhỏ rồi bỏ vào nồi luộc. Thêm vài nắm rau ngót đã rửa sạch vào nồi. Khi măng chín thì tắt bếp.Vớt hết rau ngót trong nồi ra rồi chắt bỏ phần nước sôi. Rửa lại măng bằng nước lạnh vài lần là có thể chế biến thành các món ăn yêu thích.

Luộc măng với nước muối 

Măng mua về bóc sạch vỏ rồi thái nhỏ (tùy theo món ăn định nấu là gì). Cho măng vào nồi rồi thêm muối hạt và đổ nước vào đun sôi. Vớt măng ra và xả lại với nước lạnh nhiều lần để khử vị đắng.

Ngâm măng với nước vôi

Măng tươi khi mua về bạn có thể ngâm trong nước vôi trong vài tiếng rồi bỏ vào nồi luộc vài lần. Thay nước liên tục cho đến khi thấy nước luộc trong là được.

Hi vọng với một số cách đơn giản như trên, bạn có thể khử được vị đắng từ măng tươi và chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình thưởng thức ngày cuối tuần nhé.

Chúc các bạn thành công!

Mẹo khử mùi tanh của cá trước khi chế biến

Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản bạn có thể khử sạch mùi tanh của cá khi chế biến, giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn gấp bội phần.

TIN MỚI NHẤT