Mẹo hay chống chuột chui vào xe máy cắn đứt dây điện và dây xăng

Mẹo vặt trong bếp 14/10/2020 11:47

Chuột chui vào xe máy thường để làm tổ, cắn đứt dây điện, dây dẫn xăng - nguyên nhân của nhiều vụ cháy nổ nguy hiểm. Vậy, làm thế nào để chống chuột chui vào xe máy? Dưới đây là những thông tin cho bạn

Chuột là loại động vật gặm nhấm gây hại khó chịu nhất. Chúng không những tàn phá đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm đồ ăn thức uống mà còn là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ cháy nổ xe.  

Mẹo hay chống chuột chui vào xe máy cắn đứt dây điện và dây xăng - Ảnh 1

Chuột chui vào xe máy làm tổ, sinh sản

Không chỉ xuất hiện ở xó xỉnh nhà, chỗ tối, ẩm ướt như cống, rãnh... chuột giờ đây còn 'làm ổ' trên xe máy, đặc biệt là các dòng xe máy honda như: Air Blade, Lead, Click ... 

Vậy làm thế nào để bảo vệ xế yêu tránh bị chuột chui vào cắn đứt dây điện và dây xăng. Dưới đây là những mẹo hay cho bạn: 

Một số mẹo hay chống chuột chui vào xe máy 

Dùng ớt bột 

Ớt là gia vị dễ tìm với vị cay, mùi hăng có thể làm chảy nước mắt và đuổi chuột. Bạn có thể:

- Rắc bột ớt xung quanh nơi chúng đã xuất hiện qua

- Đặt một túi nhỏ ớt bột vào ngăn kéo, lỗ hổng, nơi chuột có thể lẻn vào

- Xịt hỗn hợp ớt bột + nước rửa chén + nước trong vườn để đuổi chuột phá hoại. Hỗn hợp này không những đuổi chuột mà còn phòng sâu bệnh cho cây cối, rau củ. 

Tinh dầu bạc hà

 Cũng như nhiều loại côn trùng và động vật gây hại khác, chuột rất sợ mùi tinh dầu bạc hà. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc lá bạc hà tươi, khô để đuổi chuột.

Mẹo hay chống chuột chui vào xe máy cắn đứt dây điện và dây xăng - Ảnh 2

Nếu là tinh dầu bạc hà, bạn có thể thấm chúng vào miếng bông gòn rồi để vào những chỗ chuột trú ẩn hoặc hay qua lại như tủ quần áo, ngăn đựng thức ăn...

Nếu không có tinh dầu bạc hà, bạn có thể thay thế bằng lá bạc hà phơi khô hoặc 1 bó lá bạc hà tươi cũng rất hiệu quả.

Trồng các khóm bạc hà quanh nhà cũng là cách đuổi chuột hữu hiệu. 

Dùng băng phiến, long não 

Mỗi khi dừng xe, để qua đêm, treo túi băng phiếm ở gần gầm xe chỗ chuột hay chui vào (nên tránh để túi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt máy vì rất nóng).

Trước khi khởi động xe để đi tiếp lưu ý lấy túi băng phiến ra, cho vào túi nilông, buộc chặt lại để dùng cho hôm sau. 

Nuôi mèo

 Nên nuôi mèo hoặc đặt bẫy dưới gầm xe vào ban đêm: Mèo là khắc tinh của chuột, hơn nữa khi chúng ta di chuyển về nhà lốc máy thường nóng, đó là nơi lý tưởng để mèo nằm ngủ.

Nếu nhà không có mèo thì nên đặt một chiếc bẫy dưới gầm xe. 

Lời khuyên hữu ích để chống chuột chui vào xe máy, xe ô tô

 - Thực tế thì không phải mẹo nào được cánh tài xế truyền tai nhau cũng đúng và hiệu quả. Do đó, chủ xe hãy tìm hiểu kỹ thông tin trước khi áp dụng và nếu không chắc chắn, hãy đưa xe đến các cửa hàng bão dưỡng. 

Mẹo hay chống chuột chui vào xe máy cắn đứt dây điện và dây xăng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

 - Kiểm tra xe vào mỗi buổi sáng: Quan sát bằng mắt thường chỉ quan sát được ít không gian trong xe bởi bị che khuất bằng lớp vỏ nhựa nhưng dù sao đây cũng là việc cần làm để phát hiện những dấu hiệu bất thường.

- Nếu trong quá trình vận hành, xe máy có những dấu hiệu bất thường biểu hiện rằng xe bị chuột tấn công như: Khó khởi động xe, xe có tiếng nổ bất thường, mất toàn bộ điện, điện chập chờn… lúc đó không được cố gắng di chuyển mà cần tắt máy mang đi kiểm tra.

- Đối với những chiếc xe ít sử dụng và di chuyển, chúng ta nên nổ máy thường xuyên, tối thiểu 3 lần/ngày. Việc làm này vừa tốt cho động cơ của xe mà còn giúp ngăn ngừa chuột làm tổ trên xe. 

- Nên để xe ở nơi thoáng mát, tránh xa ổ chuột, nơi ẩm ướt.

- Hãy đến những trung tâm có uy tín: Lời khuyên này dành cho tất cả các “bệnh” của xe máy, xe ô tô chứ không riêng gì các “bệnh” do chuột gây ra.

7 cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả và an toàn không cần dùng thuốc

Chuột không chỉ cắn phá đồ đạc trong nhà mà còn là loại truyền bệnh gây hại. Do đó cách đuổi chuột hiệu quả, an toàn là vấn đề mà nhiều người quan tâm.

TIN MỚI NHẤT