Chuyên gia bật mí: 4 cách tiết kiệm điện cho bình siêu tốc ai cũng nên biết

Mẹo vặt trong bếp 13/10/2019 04:00

Ấm siêu tốc là đồ dùng cần thiết trong mỗi gia đình muốn bình luôn mới khi sử dụng ít tốn điện năng bạn đừng quen những mẹo nhỏ này.

Để ý về đèn báo hiệu

Khi ban đun bình siêu tốc bạn nên mua bình đun có đèn báo tín hiệu để biết được bình đang đun nước đèn sẽ mở sáng giúp bạn dễ dàng nhân biết và khi nước đã sôi thì đèn sẽ tự ngắt. Khi đó, bạn hãy rút điện ra khi bình hoạt động xong sẽ tiết kiệm điện và không mất công bạn kiểm tra nước sôi.

Không cho nước quá nhiều

Khi đun bình siêu tốc bạn không nên cho quá đầy nước hoặc đun quá ít. Bởi nếu bạn đun nước dành cho hai ly cà phê thì bạn không cần châm đầy bình đun khi nấu, quan sát thang đo mực nước để nấu đủ lượng nước mình cần.

Chuyên gia bật mí: 4 cách tiết kiệm điện cho bình siêu tốc ai cũng nên biết - Ảnh 1

Nếu bạn cho càng nhiều nước càng tốn điện để nấu nước sôi. Nhưng lưu ý không đổ ít nước thấp hơn mực nước tối thiểu quy định. Việc bạn đun nhiều hoặc ít nước cũng sẽ gây tốn điện cho bạn.

Tẩy cặn trong bình đun

Khi bạn dùng bình siêu tốc lâu ngày thường có cặn bình đun khiến bình hoạt động không hiệu quả. Khi bạn để cặn hình thành ở đáy bình siêu tốc sẽ làm cho nước đun lâu sôi tốn điện hơn. Ngoài ra, việc bạn uống nước có cặn lâu ngày dễ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn muốn tẩy cặn, bạn đun hỗn hợp 1 phần giấm trắng pha với 1 phần nước, đổ bỏ và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Chuyên gia bật mí: 4 cách tiết kiệm điện cho bình siêu tốc ai cũng nên biết - Ảnh 2

Đóng chặt nắp bình khi đun

Khi bạn sử dụng bình siêu tốc cần nhớ nguyên tắc đóng chặt nắp khi nấu, bởi khi hoạt động để nước nhanh sôi và điện tự ngắt khi nhiệt độ đạt 100 độ C. Khi bạn vẫn mở nắp bình trong quá trình nấu sẽ làm lượng nhiệt thoát ra nhiều, bình lâu sôi và hao tốn nhiều điện năng hơn, bên cạnh đó sẽ làm cho thiết bị tự ngắt của bình bị vô hiệu hóa, bình vẫn hoạt động khi nước đã sôi.

6 mẹo cực hay giúp bạn vệ sinh sạch ấm siêu tốc chỉ trong tích tắc

Với nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện dưới đây sẽ giúp các chị em nội trợ có thể tự vệ sinh ấm siêu tốc của gia đình vừa sạch vừa nhanh chỉ trong vài giây.

TIN MỚI NHẤT