Cách vệ sinh thớt gỗ sạch, kéo dài tuổi thọ của thớt

Mẹo vặt trong bếp 23/11/2019 04:00

Bề mặt thớt gỗ dễ thấm nước là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn vệ sinh thớt gỗ đơn giản và sạch sẽ nhất.

Hơn 40% vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên thế giới là do đồ dùng nhà bếp không sạch sẽ. Các vật dụng trong nhà bếp được bảo quản trong điều kiện ẩm thấp, vệ sinh kém... trở thành nơi cư trú của các vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Một trong số các vật dụng thân thuộc trong gian bếp chính là thớt. Nếu không biết cách vệ sinh thớt, lâu ngày các mảnh vụn thực phẩm sẽ biến đổi thành các vi khuẩn gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Dùng chanh và muối diệt sạch khuẩn thớt gỗ

Cắt trái chanh làm đôi, nặn nước chanh đều trên bề mặt thớt. Rắc muối vào những chổ có nước chanh. Bạn nên chọn muối có hạt thô vì chúng giúp chà sát bề mặt thớt. Bạn có thể dùng bột nở để thay thế cho muối.

Cách vệ sinh thớt gỗ sạch, kéo dài tuổi thọ của thớt - Ảnh 1

(Ảnh: Nauankhongkho)

Dùng miếng chanh đã cắt chà sát trên bề mặt thớt theo hình tròn để hỗn hợp chanh và muối hòa tan làm sạch thớt. Rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn khô và giấy để thấm nước trên bề mặt thớt.

Sử dụng xà phòng làm sạch thớt gỗ

Cách vệ sinh thớt gỗ sạch, kéo dài tuổi thọ của thớt - Ảnh 2

(Ảnh: Healthplus)

Pha loãng xà phòng vào nước nóng và ngâm 1 chiếc khăn vào hỗn hợp, sau đó vắt nhẹ rồi lau toàn bộ bề mặt của thớt. Lặp đi lặp lại nhiều lần và chà mạnh những vết bẩn nhiều hay những vết ố rồi đem rửa lại kỹ bằng nước sạch.

Sử dụng giấm

Cách vệ sinh thớt gỗ sạch, kéo dài tuổi thọ của thớt - Ảnh 3

(Ảnh: bTaskee)

Vệ sinh thớt bằng giấm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rót hoặc xịt giấm nguyên chất lên trên thớt và dùng khăn hoặc giấy khô lau sạch. Giấm có tính tẩy rất mạnh, có thể tẩy sạch mùi hôi và làm sạch vi khuẩn cho thớt. Hôm sau trước khi dùng, bạn chỉ cần rửa qua thớt là chiếc thớt của bạn đã sạch bong rồi.

Dùng oxy già 3%

Cách vệ sinh thớt gỗ sạch, kéo dài tuổi thọ của thớt - Ảnh 4

(Ảnh: bTaskee)

Cho oxy già lên mặt thớt, để vài phút cho oxy già sủi bọt và thấm đều trên mặt thớt dùng giẻ rửa chén chà sạch. Thực hiện cách này vài lần, chiếc thớt gỗ của bạn sẽ được vệ sinh sạch bóng.

Mẹo làm sung muối giòn ngon, không bị thâm đen

Sung muối xổi là món ăn kèm các món ăn của gia đình hoặc những món cuốn ngoài hàng giúp chống ngán, đậm vị chua ngọt và dậy mùi thơm cay của tỏi ớt rất hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT