Những việc ‘ĐẠI KỴ’ của mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ, ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí có thể sinh non

Mẹ bầu 12/04/2021 05:39

Hành trình mang thai người mẹ phải hết sức chú ý đến sức khỏe, tâm trạng của mình. Chỉ cần một chút sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến sinh linh bé nhỏ mình đang mang trong người.

Dưới đây là những việc mẹ bầu cần tránh trong thời gian mang thai, đặc biệt là ở những tháng giữa thai kỳ.

Không để bị xúc động quá nhiều

Thời gian này người mẹ không được để cảm xúc của mình bị xáo trộn. Trong suốt quá trình mang thai mẹ bầu nên giữ tâm trạng vui vẻ, tránh việc hay đổi cảm xúc đột ngột cũng có thể gây ra những cơn co thắt giả, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Thậm chí có thai nhi bị ngạt thở khi mẹ có những cơn co thắt giả.

Việc này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến đứa bé sau khi sinh ra, thông thường những người mẹ thường cáu gắt, hay thay đổi cảm xúc con sinh ra sẽ khó chịu, khó nuôi dạy, thường xuyên quấy khóc. Để đảm bảo sự phát triển an toàn cho con, bạn nên giữ tinh thần thật ổn định đừng để cảm xúc ảnh hưởng đến con mình.

Mang giày cao gót

Các chị em khi mang thi nên thay giày bệt hoặc giày đế thấp, để cân bằng trọng lượng cơ thể và đi lại dễ dàng hơn. Mang giày cao gót khiến trọng lượng tập trung vào mũi chân, máu huyết lưu thông không tốt, dễ gây phù nề bàn chân… và rất dễ bị vấp ngã.

Tốt nhất, khi biết mình đã mang thai mẹ nên thay đổi tất cả các loại giày cao bằng nhưng đôi giày bệt. Vừa giúp thoải mái lại tránh té ngã gây nguy hiểm đến tính mạng của con.

Những việc ‘ĐẠI KỴ’ của mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ, ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí có thể sinh non - Ảnh 1
Không nên đi giày cao gót (Ảnh minh họa: Internet)

Không nên đứng lên ngồi xuống đột ngột

Ở 3 tháng giữa thai kỳ, thai nhi đã bắt đầu phát triển rõ rệt. Mẹ bầu nên chuyển đổi tư thế một cách từ từ, nếu đang ngồi thì nên dùng tay hỗ trợ và nhẹ nhàng đứng lên, có thể vịn tay vào điểm tựa và từ từ di chuyển đến phần trước ghế ngồi và duỗi thẳng hai chân ra. Tư thế chuyển đổi đột ngột khi đang ngồi lại đột nhiên đứng phắt dậy sẽ khiến cho các bạn bị choáng. Có thể gây té ngã nguy hiểm.

Không sơn móng hoặc nhuộm tóc

Trong thuốc nhuộm, thuốc sơn móng tay, móng chân có chứa hoạt chất hoá học nguy hiểm. Đó là các chất hóa học tạo hương nhóm nitro và amino. Nếu mẹ để các chất này tiếp xúc lên da hoặc tóc, da sẽ mẩn đỏ hoặc bị bệnh về đường hô hấp. Sức khoẻ của mẹ và bé sẽ bị ảnh hưởng.

Không nên cúi người thường xuyên

Trong giai đoạn giữa của thai kỳ mọi người thường cho rằng đây là giai đoạn an toàn. Nên thường có tâm lý chủ quan, nhiều mẹ bầu ngang nhiên mang vác nặng, cúi gập người xuống thường xuyên, hoặc tập thể dục nặng. Điều này không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng. Đặc biệt với những tư thế cúi người hoặc thực hiện các hành động gây áp lực lên tử cung, gây ra các cơn co thắt giả dẫn tới sinh non, hỏng thai.

Mẹ bầu tuyệt đối không được mắc phải những sai lầm này để bảo vệ con yêu khi còn trong trứng nhé.

Phụ nữ sau khi sinh bao lâu thì được nịt bụng để lấy lại vóc dáng thon thả chuẩn từng milimet như thời con gái?

Sau sinh nhiều phụ nữ dễ bị phát tướng và làm vóc dáng trở nên nặng nề hơn xưa. Vậy nên nhiều phụ nữ muốn nịt bụng để lấy lại vóc dáng. Nhưng sau sinh bao lâu mới được nịt bụng và đây là câu trả lời.

TIN MỚI NHẤT