4 loại rau quả quen thuộc mẹ bầu chỉ cần ăn mỗi ngày còn tốt hơn uống vitamin tổng hợp

Mẹ bầu 13/04/2021 06:24

Có những loại rau vô cùng quen thuộc, giá rẻ bèo dễ tìm nhưng lại có khả năng cung cấp cực tốt chất dinh dưỡng giúp mẹ bầu phòng ngừa nhiều bệnh tật trong thai kỳ.

Phụ nữ mang thai có nhu cầu về dinh dưỡng và năng lượng cao hơn so với người bình thường. Vitamin và khoáng chất là các thành phần thiết yếu trong chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai. Ngoài việc bổ sung các loại thuốc vitamin tổng hợp, các mẹ bầu có thể dùng 4 loại rau quen thuộc dưới đây để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Rau khoai lang

Trong rau khoai lang có chứa các thành phần vitamin C và vitamin B6. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mọi người nói chung và bà bầu nói riêng.

4 loại rau quả quen thuộc mẹ bầu chỉ cần ăn mỗi ngày còn tốt hơn uống vitamin tổng hợp - Ảnh 1
Trong rau khoai lang có chứa các thành phần vitamin C và vitamin B6. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, trong rau khoai lang còn chứa nhiều chất xơ và có chất nhớt giúp đường ruột của bạn hoạt động tốt hơn phòng ngừa táo bón, bệnh trĩ trong quá trình thai kỳ cực kỳ tốt. Chính vì vậy, khi mang thai bạn nên thường xuyên ăn rau khoai lang nhé.

Rau bắp cải

Trong thành phần dưỡng chất của rau bắp cải rất giàu vitamin A, E, K, magie và kẽm… rất tốt cho sự phát triển sức khỏe tổng thể của bé.

Ngoài ra, Axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, vì vậy, cho phụ nữ mang thai ăn bắp cải giúp hỗ trợ nhu cầu dinh dưỡng axit folic.

Cà chua

Trong thành phần dưỡng chất của trái cà chua có chứa chất Lycopene là thành phần có đặc tính chống ung thư hiệu quả và chất chống oxy hóa và còn giúp mẹ bầu phòng ngừa nhiều bệnh tật, và sáng da mượt tóc.

4 loại rau quả quen thuộc mẹ bầu chỉ cần ăn mỗi ngày còn tốt hơn uống vitamin tổng hợp - Ảnh 2
Lycopene trong cà chua đối với phụ nữ mang thai còn giúp tăng cường khả năng miễn dịchẢnh minh họa: Internet

Không những vậy, lycopene đối với phụ nữ mang thai còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống chọi bệnh tật của bé sau khi chào đời. Chính vì vậy, khi mang thai các mẹ chớ bỏ qua thực phẩm màu đỏ tuyệt vời này.

Bí xanh

Bí xanh là loại rau rất tốt cho phụ nữ mang thai ba tháng cuối. Nguyên do là ở giai đoạn này, phụ nữ mang thai thường hay bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép, tuần hoàn máu giảm.

Theo Đông y, bí xanh có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước có thể chống khát nước, lợi tiểu. Món canh bí xanh nấu với thịt nạc hoặc cá chép có thể giúp mẹ bầu giảm nhẹ chứng phù chân khi mang thai.

Những việc ‘ĐẠI KỴ’ của mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ, ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí có thể sinh non

Hành trình mang thai người mẹ phải hết sức chú ý đến sức khỏe, tâm trạng của mình. Chỉ cần một chút sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến sinh linh bé nhỏ mình đang mang trong người.

TIN MỚI NHẤT