Tập luyện thể thao với một “cái bụng rỗng” giúp bạn đốt cháy gấp đôi chất béo

Một nghiên cứu mới cho thấy: Những người tập luyện thể thao trước bữa ăn sáng giúp đốt cháy gấp đôi chất béo so với những người ăn sáng trước khi luyện tập.

Báo cáo được đăng tải trên Tạp chí The Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism (JCEM) phát hiện sự thay đổi thời gian tập luyện thể thao có thể tạo nên sự thay đổi rất tích cực đối với sức khỏe nói chung.

Họ đã phân tích dữ liệu trên 30 đàn ông có thân hình lực lưỡng có chế độ luyện tập riêng biệt trong vòng 6 tuần. Cứ 3 lần/ tuần, một nửa số người được ăn sáng trước khi luyện tập. Nửa còn lại là tập luyện trước khi ăn sáng. Bữa ăn và cường độ tập luyện thể thao cũng được kiểm soát để đạt được sự so sánh khách quan nhất.

Tập luyện thể thao với một “cái bụng rỗng” giúp bạn đốt cháy gấp đôi chất béo - Ảnh 1

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Bath và Đại học Birmingham (Anh Quốc) phát hiện việc trì hoãn bữa ăn cho đến khi tập luyện xong là cách tập luyện thể thao tốt nhất giúp đốt cháy chất béo.

Cả hai nhóm đều giảm cùng một trọng lượng nhưng nhóm thứ hai (nhóm tập luyện trước, ăn sau) đã đốt cháy gấp đôi lượng chất béo trong cơ thể. Tiến sĩ Javier Gonzalez (Đại học Bath) chia sẻ: "Sự thay đổi này giúp mang lại những chuyển biến tích cực cho sức khỏe tổng thể của bạn".

Tập luyện thể thao với một “cái bụng rỗng” giúp bạn đốt cháy gấp đôi chất béo - Ảnh 2

Tập luyện thể thao trước bữa ăn sáng ở nam giới giúp đạt được hiệu quả cao trong việc đốt cháy chất béo.

Mặc dù về mức độ giảm cân, chỉ số thể lực của hai nhóm tương tự nhau. Tuy nhiên, nhóm người tập luyện trước khi ăn sáng có mức insulin thấp hơn (hormone do tuyến tụy tiết ra đóng vai trò trong việc điều tiết lượng đường trong máu và tham gia vào việc lưu trữ chất béo).

Điều này cho thấy họ sẽ kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu, cơ thể sẽ sử dụng nhiều chất béo hơn làm năng lượng cho các hoạt động. Lượng đường trong máu ổn định giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Tập luyện thể thao với một “cái bụng rỗng” giúp bạn đốt cháy gấp đôi chất béo - Ảnh 3

"Điều khác biệt duy nhất ở đây là thời gian tiêu thụ thức ăn", Tiến sĩ Gareth Wallis (Đại học Birmingham) cho biết. "Nghiên cứu này cho thấy việc tập luyện thể thao với "cái bụng rỗng" có thể nâng cao sức khỏe cá nhân mà không cần phải điều chỉnh quá trình, cường độ tập luyện".

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết cần phải tìm hiểu thêm những tác động lâu dài của cách thức tập luyện này. Đồng thời mở rộng nghiên cứu để xem phương pháp này tác động trên phụ nữ có đạt được hiệu quả tốt như trên nam giới hay không.

Yến Trang uống nước chanh ấm mỗi sáng, nhưng cô còn thêm loại dầu này vào để tăng hiệu quả giảm cân

Bí quyết để giữ nhan sắc và vóc dáng của cô nàng tuổi 35 này chính là chế độ ăn healthy.

TIN MỚI NHẤT