8 sai lầm khi triệt lông chân tại nhà nhiều người mắc phải

Triệt lông chân là vấn đề khiến chị em tốn kém không ít tiền bạc, công sức, thậm chí phải chịu đau nhưng không phải lúc nào cũng có được kết quả như mong muốn do những sai lầm các chị em thường mắc phải.

Dưới đây là 8 sai lầm khi triệt lông chân mà các chị em phụ nữ cần lưu ý tránh nếu muốn có được làn da trơn mịn mà không khó chịu, đau đớn. 

Sai lầ 1: Chọn sai phương pháp triệt lông

8 sai lầm khi triệt lông chân tại nhà nhiều người mắc phải - Ảnh 1

Có rất nhiều phương pháp triệt lông, nhưng không phải phương pháp nào cũng phù hợp với tất cả. 

Cần lưu ý phản ứng của da với mỗi phương pháp. Cảm thấy ngứa là dấu hiệu chính cho thấy bạn đang chọn cách triệt lông sai.

Bên cạnh đó cần lưu ý bạn có thể bị dị ứng. Hãy kiểm tra sản phẩm mới trước khi sử dụng.

Để tránh bị dị ứng, hãy thử sản phẩm với một lượng nhỏ, chẳng hạn kem tẩy lông, sáp wax lông hay đường đẻo (sugar paste), thoa lên một vùng da nhỏ rồi đợi 5 phút.

Nếu không thấy có phản ứng ngứa ngáy, mẩn đỏ, rát tấy,... thì bạn có thể sử dụng.

Sai lầm 2: Cạo lông chân khi đang tắm nước nóng

8 sai lầm khi triệt lông chân tại nhà nhiều người mắc phải - Ảnh 2

Nhiều người có thói qun tiện cạo lông chân khi đang tắm nước nóng. Việc cạo lông khi da vừa được xông hơi cũng là điều tốt. 

Tuy nhiên nếu da ngâm nước nóng quá lâu, chẳng hạn ngâm trong bồn tắm nước nóng, thì do thẩm thấu, lớp da ngoài cùng có thể bị căng phồng nước, khiến lông càng khó phát hiện và khó triệt sạch hơn. 

Do đó bạn không nên ngâm da quá lâu. Nếu muốn cạo lông sau khi tắm hãy đợi một lát cho da trở lại bình thường.

Sai lầm 3: Triệt lông sai hướng

8 sai lầm khi triệt lông chân tại nhà nhiều người mắc phải - Ảnh 3

Khi dùng dao cạo, bạn có thể cạo lông xuôi theo hướng lông mọc hoặc ngược lại. Nhưng nếu dùng phương pháp waxing (triệt lông bằng sáp) hay sugaring (triệt lông bằng đường dẻo) thì lại khác:

Waxing: Bôi sáp theo chiều lông mọc, tẩy lông theo chiều ngược lại

Sugaring: Bôi đường dẻo ngược chiều lông mọc, tẩy lông xuôi theo chiều lông mọc

Sai lầm 4: Bạn không tẩy da chết

8 sai lầm khi triệt lông chân tại nhà nhiều người mắc phải - Ảnh 4

Trước khi triệt lông, bạn nên tẩy da chết để loại bỏ các tế bào chết trên da và tiếp cận gần nang lông hơn, dễ dàng loại bỏ tối đa độ dài của lông.

Bạn có thể mua sản phẩm tẩy da chết hoặc tự làm bằng cà phê hay đường. Đắp hỗn hợp lên vùng bạn chuẩn bị triệt lông rồi massage nhẹ nhàng. Có thể dùng một chiếc khăn mặt cứng.

Lưu ý: Không tẩy da chết ngay trước khi triệt lông. Tốt nhất nên thực hiện quá trình này trước một ngày. Bên cạnh đó cần dưỡng ẩm cho da bằng kem hay lotion sau khi tẩy da chết.

Sai lầm 5: Không chuẩn bị cho da trước khi triệt lông

8 sai lầm khi triệt lông chân tại nhà nhiều người mắc phải - Ảnh 5

Nếu định dùng phương pháp sugaring hay waxing, bạn cần làm sạch trước cho vùng da đó để loại bỏ vi khuẩn, bảo vệ da tránh bị viêm nhiễm.

Bên cạnh đó khi làm sạch da, loại bỏ chất nhờn, chất bẩn, việc triệt lông cũng sẽ hiệu quả hơn.

Bạn có thể dùng lotion chuyên dụng hoặc lotion có chứa cồn, cho lên miếng bông tẩy trang rồi lau vùng da bạn chuẩn bị triệt lông.

Lưu ý: Nếu bạn định dùng phương pháp sugaring, hãy dùng bột talc trước khi thực hiện. Như vậy hỗn hợp sẽ bớt dính trên da hơn và chỉ bám vào lông chân.

Sai lầm 6: Bạn triệt lông quá sớm

8 sai lầm khi triệt lông chân tại nhà nhiều người mắc phải - Ảnh 6

Cần biết rằng việc triệt lông sẽ dễ dàng hơn nếu nó không quá ngắn. Nếu mỗi ngày bạn đều cạo lông thì có thể bạn sẽ cảm thấy ngứa rát, khó chịu.

Tốt nhất bạn nên triệt lông khi lông mọc dài khoảng 1/4 inch (6 mm), nếu không việc triệt lông sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Bạn có thể làm tổn thương da hoặc không tẩy được lông.

Nếu dùng phương pháp sugaring thì chiều dài lông có thể ngắn hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng để lông mọc dài hàng tuần trời để có kết quả triệt lông tốt nhất. Lông quá dài có thể khiến sáp hay đường bị rối với lông. 

Trước khi triệt lông bạn cũng có thể tỉa bớt bằng kéo nếu cần.

Sai lầm 7: Bạn chăm sóc da không đúng cách sau khi triệt lông

8 sai lầm khi triệt lông chân tại nhà nhiều người mắc phải - Ảnh 7

Việc chăm sóc da sau khi triệt lông cũng quan trọng không kém so với việc chuẩn bị trước. Đầu tiên, cần dưỡng ẩm cho da. Bạn không nên dùng các loại tinh dầu vì sẽ làm lấp lỗ chân lông, gây ngứa.

Do đó, bạn nên dùng gel lô hội hay các loại kem đặc biệt sau khi triệt lông để dương ẩm cho da,

Ngoài ra không nên tắm nước nóng hay ngâm trong hồ nước 1-2 ngày sau khi triệt lông. Bạn cũng không nên tắm nắng hay sử dụng mỹ phẩm, chất khử mùi cho vùng da đó trong những ngày này vì có thể gây ngứa ngáy, viêm nhiễm.

Lưu ý: Không chà xát vùng da vừa triệt lông vì có thể gây rát.

Sai lầm 8: Lông mọc ngược

8 sai lầm khi triệt lông chân tại nhà nhiều người mắc phải - Ảnh 8

Lông mọc ngược là dấu hệu của việc triệt lông sai cách. Nguyên nhân là lông bị yếu hơn và khó chui lên khỏi da, do đó nó bị cong lại và mọc ngược vào trong.

Có nhiều nguyên nhân gây ralông mọc ngược. Có thể do dùng dầu sau khi triệt lông, không tẩy da chết trước khi triệt lông, dùng dao cạo cùn, hoặc dùng một lưỡi dao nhiều lần,...

Giải pháp: Làm đủ các bước chuẩn bị trước khi triệt lông. Bên cạnh đó nhớ sử dụng bọt hoặc gel phù hợp trước khi cạo lông chân.

Dùng dao cạo sắc và thay lưỡi dao cạo thường xuyên. Sau khi triệt lông, nhớ chăm sóc da, dưỡng ẩm thích hợp. Không mặc đồ bó chặt.

Muốn cánh tay thon gọn và vòng 1 săn chắc, bạn chỉ cần 10 phút cho 7 bài tập đơn giản này

Đôi cánh tay thon gọn và vòng 1 săn chắc, nảy nở là mong ước của nhiều chị em để có thể diện những bộ đồ xinh đẹp đi chơi ngày hè. Chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng như mong muốn.

TIN MỚI NHẤT