7 lợi ích làm đẹp của dưa chuột phái đẹp không nên bỏ qua

Ngoài là đồ ăn, dưa chuột có nhiều tác dụng khác cho sức khoẻ và làm đẹp. Dưới đây là 7 lợi ích làm đẹp của dưa chuột sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Dưa chuột chứa các chất dinh dưỡng như Vitamin K, C, mangan và beta-carotene, tất cả đều hữu ích trong việc giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và làn da trẻ trung.

1. Giữ ẩm cho làn da

Dưa chuột chứa 96% nước có nghĩa là nó giúp da đầy đủ độ ẩm. Điều này có nghĩa là nó sẽ thay thế hoàn toàn các loại kem dưỡng ẩm của bạn.

Bạn có thể sử dụng dưa chuột để làm mặt nạ giúp dịu da bằng cách kết hợp nó với một thành phần khác.

Cách làm: Nghiền dưa chuột và lấy nước ép, kết hợp nó với lượng sữa đông bằng nhau và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt của bạn và rửa sạch sau khi để trong 10-15 phút.

2. Giúp da sáng hơn

7 lợi ích làm đẹp của dưa chuột phái đẹp không nên bỏ qua - Ảnh 1

Dưa chuột giúp loại bỏ vết cháy nắng và da nhờn, khiến da trông trẻ hơn. Nó có thể được sử dụng như một chất làm se tự nhiên. Hàm lượng nước của dưa chuột giữ cho da khỏe mạnh, giữ ẩm và bật sáng tông da.

Bạn có thể thêm dưa chuột vào chế độ ăn hàng ngày, uống nước ép dưa chuột hoặc thoa trực tiếp lên da để giúp da sáng hơn.

3. Giảm phát ban và sạm da

Lợi ích làm đẹp của dưa chuột bao gồm giảm phát ban và sạm da. Nó giúp phục hồi làn da của bạn, giữ da mịn màng và không có sẹo.

Chuẩn bị một quả dưa chuột, nghiền nó và thêm nước chanh vào, đắp trong 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại trong một vài tuần để thấy sự khác biệt.

4. Chống lão hóa

7 lợi ích làm đẹp của dưa chuột phái đẹp không nên bỏ qua - Ảnh 2

Với tuổi tác, làn da của bạn có xu hướng xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ. Dưa chuột giúp bạn giảm những dấu hiệu lão hóa, giữ cho làn da săn chắc và căng bóng. Điều này là do hàm lượng mangan và kali có trong dưa chuột.

Cách làm: Kết hợp nước ép dưa chuột và lòng trắng trứng, sau đó đắp mặt trong 10- 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

5. Chống quầng thâm và bọng mắt

Do lịch trình bận rộn, bạn có thể sẽ rơi vào tình trạng mắt bị sưng húp và thâm quầng. Bạn chỉ cần cắt một vài lát dưa chuột và để chúng trên mí mắt của bạn trong 20 phút. Điều này sẽ giúp làm dịu bọng mắt dưới mắt của bạn.

6. Tóc khỏe hơn

7 lợi ích làm đẹp của dưa chuột phái đẹp không nên bỏ qua - Ảnh 3

Ai mà chẳng muốn tóc dài và đẹp. Với nhiều chất dinh dưỡng, dưa chuột giúp bạn có được mái tóc dài và đẹp hơn một cách dễ dàng.

Cách làm: bạn có thể uống nước ép dưa chuột hàng ngày hoặc đơn giản thêm nước ép dưa chuột vào nước khi gội đầu.

7. Tóc bóng mượt

Tóc của bạn sẽ không hoàn hảo nếu chỉ khỏe và dài nhưng thiếu độ bóng. Dưa chuột giúp mái tóc của bạn bóng mượt hơn.

Cách làm mặt nạ dưa chuột cho tóc: Chuẩn bị nước ép dưa chuột, dầu ô liu và trứng. Trộn các thành phần với nhau và thoa lên tóc, để hỗn hợp trong 10 phút và gội sạch. Cách này sẽ giúp mái tóc bạn có được độ bồng bềnh và bóng mượt mà bạn mong muốn.

Bỏ ngay 9 thói quen chăm sóc khiến tóc bị chẻ ngọn, khô xơ

Một mái tóc bóng mượt và chắc khỏe là điều mà mọi cô gái đều mong muốn. Tuy nhiên, có một số thói quen mà bạn không để ý có thể gây tổn hại đến tóc.

TIN MỚI NHẤT