7 loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu nghiệm

Giảm cân luôn là việc dễ nói nhưng khó làm, đực biệt là với những người bận rộn. Có một cách để giảm cân nhanh chóng là chọn đúng loại trái cây có hàm lượn calo thấp.

Ngoài công dụng mang lại sức khỏe thật tốt cho chúng ta, trái cây còn có khả năng giúp giảm cân hiệu quả bởi nó giúp cơ thể kiểm soát việc hấp thụ hàm lượng calo, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết. Dưới đây là danh sách những loại trái cây giúp bạn giảm cân thần tốc.

Quả lê

7 loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu nghiệm - Ảnh 1

Ăn lê thường xuyên có thể ngăn ngừa chất béo tích tụ trong cơ thể (Ảnh minh họa)

Lê là một loại quả rất thích hợp cho những người ăn kiêng hoặc đang trong quá trình giảm cân bởi nó có hàm lượng chất béo thấp nhưng có hàm lượng nước cao, vì vậy, nó có thể làm đầy dạ dày trong một thời gian khá dài. Bên cạnh đó, loại trái cây này cũng chứa chất xơ cao, rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa, giúp ngăn sự tích tụ chất béo trong cơ thể- nguyên nhân dẫn đến béo phì.

Bơ là loại quả có hàm lượng chất béo cao hơn bất kì loại thực phẩm nào khác, tuy nhiên song song đó nó lại chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đơn, cực kỳ tốt cho sức khỏe. Khi đưa những chất béo này vào cơ thể, chúng sẽ được chuyển hóa sang các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe mà không làm cho bạn tăng cân. Đặc biệt, các thành phần dinh dưỡng trong bơ đặc biệt công hiệu trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa, ngăn ngừa tăng cân cực tốt.

Chanh

7 loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu nghiệm - Ảnh 2

Một cốc nước chanh mỗi ngày vừa giúp giảm mỡ thữa hiệu quả lại giúp thải độc gan cực tốt (Ảnh minh họa)

Chanh rất giàu vitamin C, ngoài ra còn chứa vitamin B phốt pho và kẽm, hỗ trợ việc giữ cân bằng cơ thể khi hoạt động, toát mồ hôi, giúp cơ thể trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Uống nước chanh, hoặc nước chanh pha mật ong thay vì pha với đường sẽ giúp lọc cơ thể mỗi ngày, detox, thải độc hiệu quả.

Lựu

Lựu là loại quả có hàm lượng calo tương đối thấp, đồng thời lại chứa rất nhiều chất xơ nên cực kỳ tốt cho những người đang có ý định giảm cân. Tiêu thụ lựu thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, giảm lượng thực phẩm hấp thụ vào cơ thể.

Ngoài ra, loại quả này còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng giúp cơ thể loại bỏ các độc tố không mong muốn. Mỗi sáng đều đặn uống 1 ly nước ép lựu vừa giúp bạn giảm cân nhanh chóng, an toàn, lại giúp nuôi dưỡng da, giúp da chắc khỏe và trắng sáng từ sâu bên trong.

Đu đủ

Đu đủ là một trong những trái cây giúp giảm cân nhanh chóng bởi đặc tính phân giải chất béo. Loại trái cây này có chứa enzim lipase, nhờ đó mà các chất béo, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể được đốt cháy hoặc phân giải, chuyển hóa giúp giảm cân nhanh hơn.

Loại quả này vừa cho cơ thể cảm giác no lâu lại nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa nên khi bạn ăn đu đủ thường xuyên sau một thời gian sẽ thấy cân nặng giảm đáng kể, ngoài ra còn giúp da làn da mịn màng và săn chắc hơn.

Dưa lưới

7 loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu nghiệm - Ảnh 3

Bổ sung dưa lưới vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp bạn giảm cân nhanh chóng (Ảnh minh họa)

Dưa lưới cũng là một trong số những loại trái cây có công dụng đốt cháy mỡ và giảm cân hiệu quả. Hàm lượng calo có trong loại quả này khá thấp, do đó có thể duy trì được cảm giác no khá lâu, hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, thành phần trong dưa lưới còn có rất nhiều vitamin A, B6, B6, kali, colin, axit folic, giúp ngăn cảm giác thèm ăn của bạn.

Táo

Táo có chứa hàm lượng chất xơ rất cao, giúp bạn no lâu và gia tăng tỉ lệ trao đổi chất. Ngoài ra, Pectin chứa trong chất xơ của loại quả này còn có khả năng ngăn không cho cơ thể hấp thụ quá nhiều chất béo, giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn. Ăn một quả táo mỗi ngày là biện pháp tốt nhất để giữ cho cơ thể luôn eo thon.

5 cách giảm cân "nhanh như chớp" cho phụ nữ bận rộn

Nếu cuộc sống quá bận rộn khiến bạn không có thời gian để chăm sóc vóc dáng, 5 cách giảm cân nhanh này là dành cho bạn.

TIN MỚI NHẤT