Minh Nhí, Thanh Bạch đến dâng hương Tổ nghề ở nhà Thúy Nga

Hậu trường 09/09/2019 11:59

Đến cúng Tổ nghề tại nhà Thúy Nga vào chiều 8/9 có nhiều nghệ sĩ như Minh Nhí, Thanh Bạch...

Vào dịp giữa tháng 8 âm lịch hàng năm, nghệ sĩ Việt lại chuẩn bị lễ giỗ Tổ nghề. Chiều 8/9, Thúy Nga đã làm lễ dâng hương tại nhà riêng. Đây là lần đầu nữ nghệ sĩ làm lễ ở Việt Nam. Những năm trước cô tổ chức ở Mỹ.

Minh Nhí, Thanh Bạch đến dâng hương Tổ nghề ở nhà Thúy Nga - Ảnh 1

Minh Nhí cùng đồng nghiệp trong ngày cúng Tổ.

Đến dâng hương Tổ tại nhà Thúy Nga có nhiều đồng nghiệp thân tình như nghệ sĩ hài Minh Nhí, MC Thanh Bạch, vợ chồng Long Đẹp Trai, đạo diễn Diệp Tiên, Quốc Thuận... Minh Nhí cho biết anh sẽ tổ chức lễ giỗ Tổ nghề tại nhà và sân khấu vào ngày 9/9 và 10/9.

Nữ danh hài tiết lộ tự tay chuẩn bị mọi lễ vật cúng Tổ từ cắm hoa, nấu xôi, bày trái cây. "Với những người làm nghệ thuật, dịp này để mỗi người thể hiện lòng biết ơn. Nếu không có sự soi xét của Tổ thì tài năng thế nào cũng khó nổi tiếng. Và được chuẩn bị lễ dâng cúng Tổ, tôi cảm thấy lòng nhẹ nhàng", cô chia sẻ.

Minh Nhí, Thanh Bạch đến dâng hương Tổ nghề ở nhà Thúy Nga - Ảnh 2

Minh Nhí, Thanh Bạch đến dâng hương Tổ nghề ở nhà Thúy Nga - Ảnh 3

MC Thanh Bạch, Anh Quân, người mẫu Đoàn Thanh Tài cũng có mặt.

Theo nữ danh hài, dịp giỗ Tổ cũng là thời gian để đồng nghiệp gặp gỡ, hàn huyên tâm sự bởi hàng ngày, ai cũng bận rộn với công việc riêng. "Tôi nghĩ ngày này không chỉ linh thiêng mà còn là dịp thắt chặt tình cảm nghệ sĩ. Trước bàn thờ Tổ, người nổi tiếng hay chưa nổi tiếng đều cùng một tâm nguyện xin được Tổ yêu thương cho theo đuổi nghề", chị nói.

Thúy Nga xúc động viết trên trang cá nhân: "Xin cầu nguyện cho tất cả những người làm công việc nghệ thuật luôn được đi theo nghiệp Tổ, được công chúng khán giả yêu thương và luôn được tỏa sáng thành công trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình đã chọn".

Minh Nhí, Thanh Bạch đến dâng hương Tổ nghề ở nhà Thúy Nga - Ảnh 4

Các nghệ sĩ chụp ảnh kỷ niệm trong dịp giỗ Tổ.

Từ 4/1/2011, Chính phủ ban hành quyết định lấy ngày 12/8 (âm lịch) hàng năm là Ngày Sân khấu Việt Nam. Mỗi năm đến ngày này, các nghệ sĩ luôn có hoạt động để tôn vinh nghề và tưởng nhớ Tổ nghiệp.

Thúy Nga: “Thà con không có cha còn hơn hai mẹ con bị đánh đập”

Trước vấn nạn người vợ bị chính người chồng trong gia đình bạo hành, đánh đập, nữ danh hài đã bức xúc lên tiếng. Cô cũng nghẹn ngào khi nhớ lại ký ức thời đi học bị bắt nạt...

TIN MỚI NHẤT