Chiến thắng của Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế sẽ mang lại ánh sáng niềm tin cho rất nhiều "Ngọc Hiếu" ngoài kia, những người dù phải chịu biết bao tổn thương nhưng vẫn ngày đêm khao khát và nỗ lực để được hạnh phúc, như hoa hậu Hương Giang.

Hương Giang Idol vừa kết thúc hành trình định mệnh thứ hai trên mảnh đất Thái Lan khi đăng quang ngôi vị Miss International Queen 2018. Trong chuyến đi đầu tiên đến xứ sở Chùa Vàng, Hương Giang bước ra từ bóng tối nhập nhằng giới tính để trở thành một cô gái xinh đẹp. Lần này, nàng “tắc kè hoa” lại vươn lên mạnh mẽ từ scandal khủng khiếp nhất trong sự nghiệp để mang về vương miện và niềm tự hào cho hàng trăm nghìn khán giả Việt Nam.

Thế nên, liệu có thể gọi hoa hậu Hương Giang là “Cô gái từ bóng tối bước ra ánh sáng”?

Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 1

Khán giả theo dõi hành trình của Hương Giang tại Miss International Queen chắc sẽ mãi không quên khoảnh khắc đại diện Việt Nam từ vị trí đứng “tăm tối” trên sân khấu bước lên giành giải cao nhất trong phần thi Best Talent Quest. Chính tài năng của Hương Giang đã lật ngược “spotlight” cho Việt Nam, từ trong góc tối hiên ngang bước ra ánh sáng, từ cái tên cuối cùng trong danh sách trở thành chủ nhân của chiến thắng vinh quang.

Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 2

Cuộc đời và sự nghiệp của Hương Giang cứ mãi vần xoay theo những lần lật ngược sáng tối ấy. Nàng “tắc kè hoa” có được những khán giả hâm mộ đầu tiên khi thừa nhận mình là người chuyển giới ngày cô lọt vào Top 16 một cuộc thi âm nhạc. Chịu biết bao điều tiếng nhưng Hương Giang vẫn được đông đảo khán giả ủng hộ, vẫn nỗ lực từng ngày để trở thành nữ ca sĩ tài sắc của làng nhạc Việt.

Chinh chiến qua biết bao chương trình truyền hình thực tế, có ai ngờ chính sự dí dỏm khiến khán giả yêu thích Hương Giang lại đẩy cô vào vũng lầy scandal nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp. Chỉ vì sự vô ý trong một câu nói, tất cả những gì Hương Giang gây dựng qua 5 năm tham gia nghệ thuật như sụp đổ hoàn toàn. Sau 6 tháng tự “đóng băng”, Hương Giang dần tìm lại hào quang đã mất với quyết định táo bạo: Tham gia Miss International Queen 2018.

Thời gian chuẩn bị hành trang “chinh chiến” của Hương Giang vướng vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán nhưng người trong nghề ai cũng phải thán phục với hình ảnh chỉn chu và đẳng cấp của đại diện Việt Nam tại Miss Queen International Queen. Không chỉ nhờ thành viên trong team Remix New Generation phối mới ca khúc Hush Hush cho phần thi tài năng, Hương Giang còn “cầu viện” hàng loạt nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam để có được những bộ cánh ấn tượng nhất.

Chắc hẳn ai cũng biết chiếc áo dài nền nã giúp Hương Giang tỏa sáng trên sóng truyền hình Thái Lan là do “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng đích thân lựa chọn. Thế nhưng, ít ai biết bộ trang phục truyền thống “Golden Lotus” nặng 55kg khiến nữ chủ nhân hết khốn đốn ở sân bay đến bầm tím da thịt khi trình diễn trên sân khấu. Cứ thế, Hương Giang “ghi điểm” từ trong bóng tối và một lần nữa kéo ánh sáng yêu thương của công chúng chiếu về phía mình.

Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 3

Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 4

Tự nhận không dám đại diện cho bất cứ điều gì nhưng 14 ngày qua, Hương Giang vẫn “chiến đấu” hết mình vì hai tiếng Việt Nam. Chiếm trọn “spotlight” trong tất cả những lần xuất hiện, Hương Giang lại khiến các fan lo lắng khi cố tình nhịn đói, uống nước trừ cơm vì muốn giữ gìn vóc dáng. Đại diện Việt Nam chỉ ngủ 2 đến 3 tiếng mỗi ngày, thức dậy trang điểm lúc 3h sáng để luôn luôn rạng rỡ khi đứng trước 27 ứng viên còn lại.

Nghĩ đến hình ảnh người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, Hương Giang không dám gà gật hay chợp mắt giữa giờ dù mười lần như một, cô luôn là người thi cuối cùng. Có mặt đúng giờ là chuyện quá đỗi bình thường, người đẹp Hà thành còn quyết không dùng điện thoại ghi hình hay livestream như các thí sinh khác để thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối dành cho ban tổ chức.

Ngay khi người đẹp Venezuela bước lên nhận giải nhì phần thi tài năng để lại khoảng sáng lý tưởng trên sân khấu, Hương Giang vẫn nhất quyết không thay đổi vị trí đứng vì “họ xếp mình ở đâu, mình phải đứng ở đó mới thể hiện sự chuyên nghiệp”. Quên mình là ai để gánh trên vai hai tiếng Việt Nam, Hương Giang liên tục o ép bản thân cho đến giây phút cuối cùng để chứng minh rằng: Cô là người xứng đáng nhất để trở thành chủ nhân thứ 13 của chiếc vương miện Miss International Queen.

Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 5

Nếu không kể đến giải tài năng đầu tiên của một đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế, Hương Giang vẫn gây ấn tượng bằng sự thông minh và duyên dáng trong tất cả những lần phát ngôn trước ống kính.

Động lực khiến cô tìm đến cuộc thi Miss International Queen 2018 được kể ra như một câu chuyện tự nhiên nhưng đầy tinh thần trách nhiệm: “Bố mẹ chúng ta luôn muốn cây cối phải là màu xanh. Họ không muốn một cái cây biến thành màu hồng. Đó là lý do tôi đến đây, mang theo câu chuyện của mình gửi đến mọi gia đình trên thế giới, những ai còn chưa chấp nhận con cái của chính họ. Tôi muốn câu chuyện ấy được lan rộng để mọi người cha người mẹ trên đời đều ‘Say Yes’ nếu con họ muốn chuyển giới”.

Sự cẩn trọng của Hương Giang được duy trì cho đến tận giây phút cuối cùng của đêm chung kết. Dù sở hữu vốn tiếng Anh vững vàng nhưng đại diện Việt Nam vẫn chuẩn bị thông dịch viên, trả lời ứng xử bằng tiếng mẹ đẻ để truyền đi những thông điệp tích cực nhất về cộng đồng LGBT: “Ai cũng mong muốn mình hạnh phúc, có cuộc sống tốt hơn. Người chuyển giới cũng vậy, họ mong muốn mình được hạnh phúc, sống tốt và không bị kỳ thị.Tôi sẽ đòi hỏi sự bình đẳng cho người chuyển giới. Tôi hy vọng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau làm nên một thế giới tốt đẹp”.

Và như thế chiến thắng đã gọi tên Việt Nam, đầy xứng đáng và thuyết phục chứ không phải là một phép màu.

Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 6Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 7

7 năm trước, Hương Giang một mình đến Thái Lan tìm lại bản thân mình, “để trở thành một cô gái xinh đẹp và là một công dân tốt”. Biết rõ gia đình chẳng đồng ý, cô nàng dùng số tiền tích góp trong khoảng thời gian dài làm thêm để bước vào ca mổ phẫu thuật chuyển giới mà không có bất kỳ người thân nào bên cạnh. Đó chính là lý do khiến bố mẹ Hương Giang dằn vặt suốt 7 năm qua dù đã chấp nhận và yêu thương “bé út” trong nhà như một cô con gái.

Dẫu không giành vương miện thì việc Hương Giang có được sự tin tưởng tuyệt đối của gia đình đã đủ khiến cô nàng nhận được ngưỡng mộ của cộng đồng LGBT. Để bố mẹ tự hào hiện diện trong đêm chung kết, Hương Giang đã phải nỗ lực chứng minh rằng cô chỉ thật sự hạnh phúc khi sống đúng với tâm hồn mình - là một người con gái.

Hương Giang mải mê ca hát, tham gia hàng loạt show truyền hình thực tế danh tiếng. Cô có những người bạn tốt, có người yêu rồi mua xe, tậu nhà, cứ vấp ngã rồi đứng lên, cứ từ bóng tối bước ra ánh sáng như chính câu trả lời khiến MC Diana Flipo thán phục: “Những người chuyển giới đều tài năng. Họ là những người tốt và tôi biết, họ luôn rất tuyệt vời”.

Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 8

Hoa hậu Hương Giang truyền đi thông điệp từ câu chuyện của bản thân để những người như cô ngày xưa có lý do để bước ra khỏi phần đời tối tăm và sống thật với giới tính của mình. Rằng: Nếu bạn có thể chứng minh bạn vẫn sống hạnh phúc khi là người đồng tính, song tính hoặc chuyển giới thì chẳng có bố mẹ nào mãi mãi quay lưng với con cái.

Tình cảm gia đình - Chiếc vương miện quý giá nhất Hương Giang đang có mới là mơ ước lớn lao của biết bao người. Khoảnh khắc bố mẹ tân hoa hậu xúc động ôm chầm con gái biết đâu sẽ thành nguồn động lực để những bạn trẻ đang sống trong bóng tối dũng cảm bước ra ánh sáng, để những bậc làm cha mẹ khác cũng dần dần chấp nhận giới tính đặc biệt của con mình.

Rồi thì tân hoa hậu sẽ phải đối mặt với ý kiến cho rằng cô đi thi nhan sắc chỉ là để tìm lại vầng hào quang đã mất. Thế nhưng, có đáng ngại gì khi rõ ràng điều Hương Giang mà đóng góp được cho cộng đồng LGBT đã chói sáng hơn gấp nhiều lần những hào quang vụt qua trong quá khứ?

Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 9Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 10

Chắc hẳn không ít khán giả từng thắc mắc vì sao khi đã là một ca sĩ nổi tiếng, đã được công chúng nhìn nhận như một cô gái thực thụ thì Hương Giang lại quyết định tô đậm màu sắc chuyển giới trong bức tranh vẽ cuộc đời mình bằng cách dự thi Miss International Queen.

Nếu nhận được câu hỏi ấy thì hành trình “uống nước trừ cơm” rồi đăng quang hoa hậu trên đất Thái của Hương Giang cũng đủ là một câu trả lời chân thành nhất. Không thi thố cho riêng mình hay vì thành tích của nhan sắc Việt, Hương Giang đã vươn mình chinh phục vương miện vì cộng đồng LGBT, vì những đấng sinh thành còn chưa chấp nhận con cái.

Sau tất cả, chiến thắng của Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế sẽ mang lại ánh sáng niềm tin cho rất nhiều “Ngọc Hiếu” ngoài kia, những người dù phải chịu biết bao tổn thương nhưng vẫn ngày đêm khao khát và nỗ lực để được hạnh phúc, như hoa hậu Hương Giang.

Hương Giang - Cuộc đời vẫn xoay qua những lần sáng tối - Ảnh 11

Theo Ngọc Tâm - Hà Thu - Yến Võ/Saostar

Xem thêm: