Những thời điểm tuyệt đối không nên làm “chuyện ấy” dù có ham muốn đến đâu

Chuyện vợ chồng 28/07/2020 06:05

“Chuyện ấy” là một nhu cầu tất yếu của cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên cũng sẽ có những thời điểm bạn nên kiêng tuyệt đối “chuyện ấy” để không gây tổn hại cho sức khỏe.

Không “ yêu” khi vừa ăn xong

Theo giới chuyên môn, khi ăn quá no, hoặc đang đói bụng không nên quan hệ tình dục. Vì khi ăn no, dạ dày và ruột sẽ căng lên và xung huyết, máu lên não không đủ, do đó không thích hợp để quan hệ. Ngược lại, khi đói, thể lực của con người bị suy sụp, tinh lực không dồi dào như lúc no, vì vậy quan hệ sẽ không được như ý muốn.

Những thời điểm tuyệt đối không nên làm “chuyện ấy” dù có ham muốn đến đâu - Ảnh 1

Bạn không nên quan hệ ngay khi vừa mới ăn xong (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Hưng Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng đã giải thích rằng: “Khi vừa ăn xong, thức ăn còn đầy trong dạ dày, hệ tiêu hóa đang hoạt động hết công suất, lúc này lên giường nằm sẽ ảnh hưởng đến tiêu hoá của dạ dày, không có lợi cho việc hấp thụ thức ăn. Do tập trung vào hệ tiêu hóa nên cũng ảnh hưởng tới sự vận chuyển máu lên não, nếu "quan hệ" ngay trong thời điểm này lúc này sẽ rất dễ bị trúng gió.”

Không quan hệ sau khi đã uống rượu bia

Mặc dù rượu bia có thể làm tăng hứng thú và hưng phấn khi quan hệ, thế nhưng việc lạm dụng quá nhiều rượu bia sẽ làm suy giảm ham muốn tình dục, dẫn đến xuất tinh sớm liệt dương và gây nên bệnh yếu sinh lý.

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rượu sẽ làm giảm hormone sinh dục ở nam giới, do đó dễ dẫn đến tình trạng liệt dương ở phái mạnh. Khi vừa uống rượu bia xong và quan hệ ngay thì sẽ rất dễ xuất tinh sớm, không những vậy những độc tốt có trong bia rượu cũng sẽ làm giảm chất lượng tinh binh và thai nhi.

Tránh “yêu” vào ngày đèn đỏ

Rất nhiều chị em thường có ham muốn nhiều hơn trong những ngày “đèn đỏ” bởi lúc này lượng testosterone tăng đột biến, kích thích nhu cầu tình dục và giúp phụ nữ dễ lên đỉnh hơn. Tuy nhiên quan hệ tình dục trong những ngày kinh nguyệt chị em phụ nữ và cả đối tác của mình cũng sẽ phải đối mặt với những tai hại đối với sức khỏe.

Do những ngày kinh nguyệt, cổ tử cung mở rộng hơn cho kinh nguyệt đi ra cộng với môi trường ẩm ướt của âm đạo sẽ tạo điều kiện thuận lợi  cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm sinh dục, viêm nội mạc tử cung, gây bế kinh và các bệnh khác về đường sinh dục.

Khi bị nhiễm trùng nấm men

Khi bạn bị nhiễm trùng nấm men hoặc nhiễm khuẩn âm đạo, hoặc cả khi thấy dịch tiết âm đạo nhiều bất thường thì tốt nhất là nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi tình hình được kiểm soát. Âm đạo rất dễ bị phá vỡ cân bằng pH, do đó nếu quan hệ tình dục trong trường hợp này có thể khiến vấn đề trở nên nguy hiểm và lâu khỏi bệnh hơn.

Tránh quan hệ khi ở trong bể bơi

Những thời điểm tuyệt đối không nên làm “chuyện ấy” dù có ham muốn đến đâu - Ảnh 2

Quan hệ tình dục ở bể bơi làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa)

Mặc dù, môi trường ở bể bơi có thể làm tăng sự lãng mạn cho các cặp đôi cũng như kích thích ham muốn tình dục trỗi dậy. Tuy nhiên, quan hệ tình dục trong bể bơi tiềm ẩn những nguy hại đối với sức khỏe bởi clo trong nước có thể gây kích ứng âm đạo của phụ nữ. Nếu nước không được khử trùng bằng clo đúng cách, cả hai có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn. Ngoài ra, nước làm giảm sự bôi trơn, có thể làm khô âm đạo và tăng khả năng nhiễm trùng, gây viêm nhiễm âm đạo.

Khi không cảm thấy có hứng thú

Bạn đừng nên làm “chuyện ấy” chỉ để bạn tình của mình được vui, khi không có hứng thú với chuyện tình dục, thậm chí căng thẳng điều đó sẽ gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não. Khi một trong hai người đang có tâm trạng nặng nề khi quan hệ “chuyện ấy” có thể làm phụ nữ bị lãnh cảm và đàn ông bị liệt dương. 

Nếu thực sự hiểu mong muốn này của phái mạnh ở chốn phòng the, đảm bảo "cuộc yêu" nào bạn cũng khiến chàng mê mẩn

Khi tìm được tình yêu đích thực, đàn ông sẽ cực kỳ quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của người phụ nữ họ yêu trong mỗi "cuộc yêu".

TIN MỚI NHẤT