5 thực phẩm âm thầm 'phá hủy' collagen trong cơ thể khiến bạn già nua, mụn mọc xấu xí

Chuyên gia nói gì 31/07/2020 11:53

Collagen có vai trò trong việc làm trẻ hóa làn da, căng da, làm mịn da và nhiều công dụng có lợi khác cho cơ thể. Dưới đây là 5 thực phẩm âm thầm 'phá hủy' collagen trong cơ thể khiến bạn già nua, mụn mọc xấu xí.

Khi còn trẻ, collagen luôn ở trong trạng thái căng tràn. Nhưng kể từ sau 25 tuổi, quá trình lão hóa kéo đến khiến cho cả số lượng lẫn chất lượng của các sợi collagen đều bị giảm sút. Đó là nguyên nhân chính khiến phụ nữ nhanh già và xương khớp nhức mỏi nghiêm trọng trong quá trình lão hóa.

5 thực phẩm âm thầm 'phá hủy' collagen trong cơ thể khiến bạn già nua, mụn mọc xấu xí - Ảnh 1

5 thực phẩm âm thầm 'phá hủy' collagen trong cơ thể khiếnbạn già nua, mụn mọc xấu xí

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc tiêu thụ một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ collagen tốt hơn.

Tuy nhiên, có không ít thực phẩm có thể "phá hủy" lượng collagen trong cơ thể, phụ nữ nếu muốn khỏe đẹp thì cần phải tránh xa những thực phẩm đó ngay bây giờ.

Điểm danh 4 thực phẩm âm thầm "phá hủy" collagen trong cơ thể bạn già nua, mụn mọc xấu xí

1. Thịt chế biến sẵn

Xúc xích, thịt xông khói... là những món ăn chứa lượng nitrat, chất phụ gia, chất bảo quản... rất lớn.

5 thực phẩm âm thầm 'phá hủy' collagen trong cơ thể khiến bạn già nua, mụn mọc xấu xí - Ảnh 2

Món ăn này chứa quá nhiều muối, đường và chất béo

Các món ăn này chứa quá nhiều muối, đường và chất béo, gây ra đột biến lượng đường trong máu của bạn và phá hủy collagen của bạn, gây ra lão hóa sớm. Lượng muối dư thừa cũng gây mất nước, làm cho các đường nhăn, nếp nhăn và da chảy xệ rõ ràng hơn

2. Đồ chiên và nướng

Không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ, những thực phẩm chiên nướng như khoai tây chiên, bánh xèo, gà rán, xúc xích, đồ nướng,… còn là tác nhân huỷ hoại làn da của bạn.

Nạp vào cơ thể quá nhiều các thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng, da dễ tiết nhiều dầu nhờn hơn và gây ra tình trạng nổi mụn.

5 thực phẩm âm thầm 'phá hủy' collagen trong cơ thể khiến bạn già nua, mụn mọc xấu xí - Ảnh 3

Đồ chiên nướng gây viêm và "rút bớt" collagen trong cơ thể rất nhanh

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến cáo các món chiên nướng tuy tạo cảm giác ngon miệng nhưng lại là thực phẩm tai hại cho làn da, chúng có thể gây viêm và "rút bớt" collagen trong cơ thể rất nhanh.

3. Đường 

Nếu là một người hảo ngọt, bạn sẽ cảm thấy hối hận khi biết rằng đường có thể gây đỏ và kích ứng trên da, đồng thời làm suy giảm elastin và collagen.

Trong khi đó, collagen và elastin là những protein chính, có vai trò duy trì làn da mềm mại, mịn màng, dẻo dai và săn chắc.

5 thực phẩm âm thầm 'phá hủy' collagen trong cơ thể khiến bạn già nua, mụn mọc xấu xí - Ảnh 4

Đường làm cho insulin trong cơ thể tăng đột biến

Ngoài ra các chuyên gia về dinh dưỡng cũng cho biết đường làm cho insulin trong cơ thể tăng đột biến, gây ra viêm. Đồng thời, đường cũng tạo ra glycotoxin, gây ra tổn thương gốc tự do.

Nếu bạn thèm một thứ gì đó ngọt ngào, hãy bảo vệ làn da của bạn bằng cách từ bỏ kẹo, đồ uống có đường, nước có ga, sinh tố, trà sữa... Thay vào đấy, bạn hãy ăn những loại đồ ăn ít đường như socola đen hoặc hoa quả tươi để bảo vệ sức khỏe của bạn.

4. Muối

Muối cũng là một loại gia vị không thể thiếu trong mọi bữa ăn trong gia đình. Sử dụng lượng muối không phù hợp và cân bằng với cơ thể sẽ khiến cho da bị khô, mất nước nên hình thành nhiều tế bào chết hơn.

5 thực phẩm âm thầm 'phá hủy' collagen trong cơ thể khiến bạn già nua, mụn mọc xấu xí - Ảnh 5

Ăn quá nhiều muối khiến cho da bị khô, mất nước

Đặc biệt là quá trình tích nước trong cơ thể, chính vì vậy mà nhiều người sau một đêm ngủ dậy không hiểu tại sao mắt bình lại bị sưng húp lên. Chính vì muối khiến cho cơ thể tích đọng nước trong đêm, ở những vùng da nhạy cảm sẽ bị sưng húp lên vào sáng hôm sau trông rất mất mỹ quan.

5. Rượu

Ai cũng biết rượu rất có hại cho sức khỏe, không chỉ riêng gì làn da. Là một đồ uống có tính axit cao, mà tất cả các axit đều có tính háo nước, mỗi khi bạn uống rượu bạn sẽ cảm thấy khát nước.

Việc uống rượu khiến cho cơ thể bị mất nước trầm trọng điều đó được làn da phản ánh bằng việc khô ráp, nhăn nheo và sạm đen thậm chí là nổi mụn hoàn toàn không tránh khỏi được.

5 thực phẩm âm thầm 'phá hủy' collagen trong cơ thể khiến bạn già nua, mụn mọc xấu xí - Ảnh 6

Rượu là một loại đồ uống có tính axit cao

Quan niệm sai lầm của giới trẻ là uống rượu rồi uống thật nhiều nước để bù trừ hao tổn. Thực ra tránh xa rượu mới là biện pháp an toàn nhất cho cơ thể và cho làn da.

8 loại cá bổ dưỡng giàu omega-3 bậc nhất, bổ não càng ăn càng thông minh

Axit béo Omega-3 là một loại chất dinh dưỡng cần thiết mang lại tất cả loại lợi ích đối với cơ thể và não bộ của chúng ta. Dưới đây là 8 loại cá giàu omega-3 bậc nhất, bổ não khỏe mạnh càng ăn càng thông minh.

TIN MỚI NHẤT