3 thực phẩm là khắc tinh của căn bệnh 'táo bón', chỉ ăn một lần là thấy hiệu quả liền

Chuyên gia nói gì 30/07/2020 06:00

Táo bón là một chứng bệnh khá phổ biến của con người. Để trị dứt điểm nhanh chóng cảm giác khó chịu trong bụng này thì bạn hãy thường xuyên ăn 3 thực phẩm dưới đây nhé.

Nếu đang bị táo bón bạn hãy thường xuyên ăn những thực phẩm này nhé.

1. Củ cải trắng

Bạn nên thường xuyên ăn củ cải trắng được cho là “thần dược” để chữa chứng táo bón khó chịu này. Bởi vì, củ cải trắng có hàm lượng chất xơ cao, giúp làm sạch các thức ăn, cặn bã mắc kẹt trong ruột già được đào thải ra ngoài một cách nhanh chóng.

3 thực phẩm là khắc tinh của căn bệnh 'táo bón', chỉ ăn một lần là thấy hiệu quả liền - Ảnh 1

Củ cải giúp tăng cường sự tiết dịch tiêu hóa

Bên cạnh đấy, củ cải giúp tăng cường sự tiết dịch tiêu hóa và mật làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru mượt mà nhất.

2. Su hào

Để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn nên ăn su hào vì nó có hàm lượng chất xơ rất tuyệt. Chất xơ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt bằng cách duy trì sức khỏe của ruột và ruột kết.

3 thực phẩm là khắc tinh của căn bệnh 'táo bón', chỉ ăn một lần là thấy hiệu quả liền - Ảnh 2

Su hào vì nó có hàm lượng chất xơ rất tuyệt

Nó cũng có chức năng quan trọng trong việc duy trì lượng vi khuẩn có lợi trong ruột ở mức cân bằng. Tất cả một số yếu tố trên làm cho chúng ta thu nhỏ nguy cơ mắc các bệnh ở đường tiêu hóa, bệnh trĩ và ung thư ruột kết.

3. Củ khoai lang và rau khoai lang

Củ khoai lang là thực phẩm quá quen thuộc đối với người nông dân Việt Nam, một loại củ được ví như nhân sâm có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, và không phủ nhận một điều là củ khoai lang chữa táo bón rất tốt.

Không chỉ có củ khoai lang mới có công dụng chữa táo bón mà ăn rau khoai lang cũng có thể giúp chữa táo bón hiệu quả.

3 thực phẩm là khắc tinh của căn bệnh 'táo bón', chỉ ăn một lần là thấy hiệu quả liền - Ảnh 3

Phần lá rau khoai lang có chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng

Phần lá rau khoai lang có chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng. Ngoài ra, chất nhựa từ lá khoai lang cũng có tác dụng nhuận trường, ngăn ngừa chứng táo bón. 

8 sự thật bất ngờ về những loại hoa quả tươi ngon được bày bán ở siêu thị

Có một sự thật không chối cãi là chỉ có rau củ nhà trồng mới là đồ sạch. Kể cả khi mua thực phẩm ở siêu thị, bạn sẽ 'ngã ngửa' khi biết được 8 sự thật về những loại hoa quả tươi ngon mà họ vẫn bày bán mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT